Cho e ? Về vụ nhông sên đĩa ạ... Mấy làn ra hãng nó toàn bôi dầu lỏng zô thấy ae bảo xài cái đó rất sida.. Nên e muốn hỏi xài gì để vệ sinh + bảo vệ ạ!!!
hãng toàn chơi nhớt thải xa bôi trơn, hồi xưa đi mâm màu mấy ảnh xịt vô chạy chưa đc 1 cây số nó bắn zô mâm nhìn muốn mửa luôn. Dư dả chơi Combo vệ sinh + bôi trơn của Liqui Moly, ko thì vệ sinh bằng dầu DO còn bôi trơn Liqui Moly cũng đc hehe
Nếu có dư thì mua chai vệ sinh và dưỡng sên về chịu khó canh để xịt và rửa còn nếu ít tiền thì dầu hôi vệ sinh và nhớt láp tay ga để bôi trơn ;)
Dùng chai xịt sên cũng có ưu điểm của nó là độ bám dính trên bề mặt sên bảo vệ sên khỏi tác nhân gây hại bên ngoài như nước mưa,bụi ...Dùng dầu lap tuy rẻ tiền nhưng dính cát bụi vào tăng ma sát dẫn đến nhanh mòn dão sên.Còn vệ sinh thì nên dùng dầu hỏa vừa rẻ tiền lại có hiệu quả làm sạch cao,đồng thời ko ăn mòn bề mặt nhất là sên vàng lâu xuống màu hơn Định kỳ vệ sinh sên sau 500~700km nếu mưa có thể thường xuyên hơn.Dùng dầu hỏa cùng bàn chải thấm đẫm mắt sên cho ra cặn bẩn,kỳ cọ 4 mặt sau cùng lau khô rồi xịt dưỡng sên vào Chỉ với sên không có oring mới xài dầu hỏa vì sẽ gây dãn nở phớt cao xu.Sử dụng trọn bộ vệ sinh ~ dưỡng sên của Motul là 1 gợi ý
Đang vệ sinh bằng dầu hỏa và nhớt lap tay ga, mà chán cái cứ châm nhớt vào chạy 1 hồi là dơ hết cái lò xo chân chống đứng, ai có bí quyết gì để châm nhớt xong nó ko bắn tùm lum khi chạy ko, hoặc nếu xài chai xịt dưỡng sên thì có còn tình trạng này như dùng nhớt lap tay ga ko
Tiện đây AE cho mình hỏi? Giờ muốn thay NSD cho cục vàng Wave Alpha 2013 thì nên thay bộ NSD nào, giá cả ra sao và chỗ nào bán tốt nhất!! Mong AE 2banh giúp đỡ!!
nhắc nhở anh em biker khi vệ sinh sên bất kể dùng dầu hỏa hay chai xịt thì nên che bánh xe bằng báo nylon hoặc bìa cứng ( vỏ hộp...) để chánh dơ niềng mâm vỏ do chất bẩn từ sên bắn ra có t.phần gốc dầu nên sẽ khó khăn trong việc cọ rửa.Mất công che chắn,đồng thời khi xịt sên xong nên để khô trong 1 vài h hãy chạy xe.Mục đích tránh cho chất bôi trơn chưa kịp bám vào mắt sên sẽ bị văng tùm lum khi xe vận hành Nếu có thể mua cây chổi chuyên dụng thì tốt,giá khoảng 6~70k,còn không mình chia sẻ bài của mình,2 cây b.chải răng buộc quay đầu vào nhau kẹp sợi sên cũng có hiệu quả tương đối tốt
Dùng loại này đi,hàng cho xe chạy trường đây.Shop Đông nghi racing bán bộ cho Wave 300k hoặc DID nhông xoáy cũng giá sêm nhau,thích màu mè dùng sên EK đi .Đ.chỉ lh có trên hình đó
Màu mè mà chất lượng ok ko bạn, nhìn thích quá mà sợ đi 1 thời gian mắt sên tróc màu chắc nhìn kinh lắm, đang tính thay nsd cho ex 150
Sên màu Osaki or Ek chất lượng tương đối tốt.EK về màu sắc phong phú tươi sáng hơn.Đặc biệt là màu có ánh kim metal rất đẹp.Về việc bền màu thì bạn yên tâm vì chỉ mắt ngoài cùng phủ sơn nên không tiếp xúc cọ xát với vật gì để ảnh hưởng đến bề mặt Có điều dùng sên màu thì phải chăm sóc thường xuyên hơn để giữ sợi sên luôn sạch đẹp bạn nhé
Xài kiểu này chắc tiền mua xịt sên cũng mệt ah. Mình xài TS40 lúc đầu cũng xịt như vậy thấy hao chịu không nổi. 1 chai xài có 2-3 lần là hết sạch. chuyển qua xài dầu DO chà qua cho sạch đất cát nhớt => xịt nước rửa => lau khô đợi 15p => xịt sơ TS40 lên xên là xong (cỡ nào nó cũng văng ra, để qua đêm luôn cũng không hạn chế nó được)
Không thể tránh khỏi việc văng chất bôi trơn sên dù dùng bất cứ thương hiệu gì.Bởi lẽ để bôi trơn nên dưỡng chất phải có độ nhớt nên không bao giờ khô dù có để lâu thậm chí vài ngày.Muốn giảm thiểu tác nhân đó đòi hỏi việc tỉ mỉ trong quá trình tra vào sên.Thay vì xịt thẳng vào sên có thể dùng cách xịt ra sau đó dùng bàn chải nhỏ thấm bôi lên bề mặt.Nhưng chỉ bôi vào mặt trong tiếp xúc với nhông đĩa ko bôi ra mặt ngoài,bởi vì tác dụng bôi trơn ko cần thiết ở vị trí đó.Đồng thời mặt lưng sên hướng ra ngoài cũng không cần thiết,khi xe vận hành lực li tâm sẽ văng chất bôi trơn ở vị trí này trước tiên.Cuối cùng khi xong quá trình nên dùng khăn lau bề mặt mắt sên ( chỗ màu sơn ) để giữ gìn thẩm mỹ cho sên.Chúc các bạn thành công Gặp khá nhiều người lắp sên vàng nhưng chắc ko bao giờ vệ sinh sên,nhìn sợi sên đen thùi lùi phát gớm.Nên nhớ sên bẩn khô dầu không chỉ nhanh dão mòn mà cũng dẫn đến kém trong vận hành khiến xe nặng hơn,mất tốc độ.Đã chọn xe côn sên trần thì gắng chăm sóc cho nó.Chỉ xe số tự động mới dùng hộp che sên được,nên ko cần chăm sóc thường xuyên.