1. Biker bán chuyên

    Vì sao Yamaha luôn tối ưu hóa hệ thống SOHC thay vì nâng cấp DOHC?!

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 27 Tháng sáu 2017.

    Nhiều người dùng vẫn luôn hy vọng Yamaha nâng cấp khối động cơ ở hạng 150cc của mình lên hệ thống Cam đôi DOHC thay vì SOHC. Tuy nhiên, Yamaha luôn "trung thành" với hệ thống SOHC và cố gắng tối ưu hóa hệ thống để đạt công suất tối đa của hệ thống.

    Vi sao Yamaha luon toi uu hoa he thong SOHC thay vi nang cap DOHC
    Khối động cơ 155cc hoàn toàn mới của Yamaha luôn sử dụng SOHC áp dụng công nghệ VVA để tối ưu hóa hệ thống, tăng công suất tối đa.

    Mới đây, tại thị trường Indonesia đã có 1 buổi trò chuyện với đại diện phía Yamaha tại Đông Nam Á, đã có nhiều câu hỏi liên quan đến hệ thống Cam Đôi DOHC mà Yamaha không áp dụng cho khối động cơ 155cc của mình.

    Phía Yamaha trả lời, Yamaha đã khảo sát các nước ở vùng Đông Nam Á trong đó cả Indonesia và Việt Nam với mật độ dân cư đông đúc, đa số sử dụng phương tiện ở điệu kiện kẹt xe. Do đó, Yamaha luôn tìm cách tối ưu hệ thống của mình ở vòng tua thấp, phương tiện ít bao giờ làm việc ở vòng tua cao.

    Hệ thống Cam Đơn SOHC vẫn là cách lựa chọn tối ưu nhất ở vòng tua thấp, tuy nhiên hệ thống SOHC hiện tại chỉ đạt công suất tối đa 17 HP để đạt được độ bền lâu dài. Tuy nhiên, hệ thống SOHC "lại tụt" công suất ở vòng tua cao. Do đó, hãng phải "suy nghĩ" ra 1 công nghệ để tăng công suất trên hệ thống này ở vòng tua cuối. Công nghệ VVA (Van Biến Thiên) ra đời nhằm mục đích tăng công suất cực đạt ở vòng tua cuối.

    Với nhu cầu thứ 2 mà hãng phải áp dụng công nghệ này là theo phong cách nâng cấp công suất nằm ở khoảng 18 - 20 HP của tất cả các hãng. Nên Yamaha cũng phải theo phong trào này để có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ của mình.

    Vi sao Yamaha luon toi uu hoa he thong SOHC thay vi nang cap DOHC - 2
    Khối động cơ "dạng đứng" 155cc, công nghệ VVA đang được Yamaha áp dụng cho toàn bộ sản phẩm hạng 150cc của mình.

    Theo đánh giá báo giới tại Indonesia, Yamaha đã rất thông minh khi áp dụng cách thức của mình cho 2 điệu kiện sử dụng, nhưng điều kiện chạy trong đường phố đông đúc là chủ yếu. Một hệ thống cân bằng ở vòng tua thấp lẫn vòng tua cao.

    Đó cũng là vì sao Yamaha luôn "trung thành" với SOHC và áp dụng VVA để tăng công suất động cơ.
    2banh
    2banh.vn
  2. monla

    monla Biker tích cực

    đúng là đề pa nó thực tế hơn đi hậu :D
  3. Versy650

    Versy650 Biker cấp 1

    Kinh doanh là 1 chuyện còn đua xe lại là chuyện khác, phải mình thì mình cũng làm tương tự yamaha
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    so vs DOHC thì SOHC có dễ sửa chữa hơn ko nhỉ ?
  5. đoàn chính thuần

    đoàn chính thuần Biker cấp 1

    Cái nào dễ sửa chữa hơn
  6. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Chắc SOHC đáp ứng được tua máy thấp nhanh vọt...hơn nữa trong các mẫu xe dung tích nhỏ 200cc< thì đáp ứng được yêu cầu của hãng. Nhu cầu của khách hàng ĐNA đều ở phân khúc xe này