Vì sao hội chơi xe môtô phát khiếp khi nghe tới cụm từ "Nghĩ Dưỡng" | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi chemgio, 3 Tháng tám 2016.


  1. Biker cấp 4

    Vì sao hội chơi xe môtô phát khiếp khi nghe tới cụm từ "Nghĩ Dưỡng"

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi chemgio, 3 Tháng tám 2016.

    Gửi các anh em đam mê xe cộ và có niềm đam mê đi tour mãnh liệt: mình vừa sưu tầm được một bài viết hay về kỷ niệm đầy thương đau của các anh em trong một hội chơi xe môtô có tiếng ở Việt Nam. Mời các bạn đọc qua bài viết để hiểu Vì sao hội chơi xe môtô phát khiếp khi nghe tới cụm từ "Nghĩ Dưỡng":

    Vi sao hoi choi xe moto phat khiep khi nghe toi cum tu Nghi Duong
    Vì sao hội chơi xe môtô phát khiếp khi nghe tới cụm từ "Nghĩ Dưỡng" - ảnh minh họa

    Nghĩ Dưỡng ! Đó là cụm từ mà toàn thể anh em A3M phát khiếp khi nghe đến mổi khi đi chơi. Nó là nổi ám ảnh của từng thành viên trong nhóm mổi khi ai buột miệng nhắc tới.
    Nhớ lại cách đây khoản bốn năm về trước. Nhóm có một chuyến đi lên Dalat để nghĩ dưỡng. Khi đoàn đi tới địa phận ngã ba Ông Đồn thì gặp sự cố đầu tiên.

    Sự cố thứ nhất:

    Vi sao hoi choi xe moto phat khiep khi nghe toi cum tu Nghi Duong - 2
    Honda CBR150 FI bị nạn

    Chiếc Honda CBR150 FI xin đi chung đoàn hôm đó do gồng mình kéo theo những chiếc xe lớn liên tục, hệ thống thắng mất an toàn do chạy quá nhanh đả không làm chủ được đâm thẳng vào đít chiếc ZX10R (số 1) và ngã xuống giửa đường, khi đó hướng ngược lại có một chiếc xe tải đang trường tới, mình đi phía sau, chứng kiến toàn bộ sự việc, khi đó trong đầu mình nghỉ, có lẻ nài này tan xác chắc rồi. Chiếc xe tải thẳng lết bánh, tiếng rít lạnh gáy do vết bánh kéo lê trên đường. Tới khi nó cán lên chiếc CBR150 thì mới dừng lại được, khi đó mình để ý nài đả kịp nhảy qua một bên.

    Kết quả chiếc CBR150 bẹp dúm và chiếc ZX10R (số 1) gảy phần đuôi, phải dùng dây thun ràng đồ để cố định lại để đi tiếp. CBR150 out.

    Sau khi bắt được xe luân chuyển chiếc xe CBR150 về lại SG thì đoàn tiếp tục di chuyển. Tới địa phận Bình Thuận, anh em rẻ vào hướng đèo Gia Bắc. ngay đoạn đầu tiên, chiếc Kawa ZZR600 đời 2006 mém bị một con bò khá to hút phải khi nó hoảng do âm thanh từ nhiều xe phát ra. Sự việc làm cho anh nài này hoang mang. nhưng hãy đợi đó vì ảnh là nhân vật của phần sau này. kekeke

    Sự cố thứ 2:

    Vi sao hoi choi xe moto phat khiep khi nghe toi cum tu Nghi Duong - 3
    Ảnh minh họa

    Tới đầu đèo Gia Bắc, một nài chạy chiếc Kawa ZZR600 đời 2007 (không phải thằng 2006 khi nảy nhé) lên nói với mình như vầy: Anh chạy trước đi, anh ôm thế nào thì em ôm thế đó. Vậy là sau 1km đầu, vào tới đoạn cua gấp, do mình đi lần đầu, không phán đoán được độ gấp của nó nên bị hớ cua, củng may mình đè xe được nên qua được đoạn đó. Cắm đầu chạy tiếp 3km nửa thì không thấy anh em đâu. nghỉ có chuyện mình quay xuống thì hởi ơi, thằng ZZR600 2007 bay cắm đầu xuống dưới ở độ cao 3m, do mình hớ nên nó không làm chủ được bay lun xuống đó, hậu quả xe móp bô và rụng dàn áo bên phải. Thế là hì hụt kéo cái xe nó lên, còn riêng thằng nài thì hoang mang tột độ.

    Vi sao hoi choi xe moto phat khiep khi nghe toi cum tu Nghi Duong - 4
    Ảnh minh họa

    Sau sự cố đó, anh em đả bắt đầu cảm thấy mọi thứ có vẻ khá căng rồi. Khi xe ZZR600 2k7 bắt đầu hoạt động lại được thì anh em đi tiếp tục. Và thằng kế tiếp chính là mình.

    Sự cố thứ 3:
    Chay một đoạn khá xa vài km với chiếc ZX10R (xe số 2), vì do quá sung khí nên tới đoạn kia đường bị lồi nhựa bóng loáng, do quan sát kém và tính toán trể nên khi thắng xe bịt trượt và lủi thẳng ra lun bãi cỏ, té lên đó. Hậu quả bể cây bô Ak mới cáo cạnh. Khi đó mình còn đi chiếc R6 đời 2k8.

    Dừng lại chờ anh em lên để nói tình hình mình vừa té, anh em khá hoang mang, và có suy nghỉ, thằng nào chưa té, là sẻ bị té =]]
    Tiếp tục di chuyển và lên tới Dalat. Khi vào tới khách sạn thì lại có chuyện xảy ra.


    Sự cố thứ 4:

    Vi sao hoi choi xe moto phat khiep khi nghe toi cum tu Nghi Duong - 5
    Ảnh minh họa

    Chiếc ZX10R (số 2) quanh đầu để quay ngược lên khách sạn thì trượt giò úp sọt, té nhào ra đất. Vãi cả té.

    Sau khi nhận phòng và ngủ một giấc, anh em bàn luận xôn xao những vụ tai nạn vừa qua và không khí củng khá căng thẳng, truyền miệng nhau nên chạy an toàn.
    Sáng hôm sau, anh em xuất phát về lại Saigon. Khi tới địa phận Bảo Lộc, chuyện gì đến thì nó lại đến =]]

    Sự cố thứ 5:

    Vi sao hoi choi xe moto phat khiep khi nghe toi cum tu Nghi Duong - 6
    Ảnh minh họa

    Tới khúc cua ngoặc, khi đó đường còn khá xấu, có những gờ mấp mô được tạo nên từ những chiếc xe lớn chạy lâu ngày làm đùn lớp nhựa lên cao tạo thành các gờ đó. Khi chiếc Honda CBR600F chạy tới và cán lên đó, mình thấy rỏ nó lao luôn xuống ao rao muống. cắm đầu ở dưới đó. khi anh em đi mượn dây thừng để kéo nó lên thì chủ nhà nói một câu: xe rớt xuống ao rao muống nửa hả con, vcl... sao cụ biết. thì hôm qua mới có một chiếc bay xuống đó mà. vãi đạn. Kết quả làm em nó gảy kính và cong gác chân.

    Khi này anh em tìm một quán nước uống để định hình lại. Khi đó mình quan sát thằng đi ZZR600 2k6 (thằng né được con bò lớn ở đầu Gia Bắc) đang ngồi thiền, chấp tay và niệm cái móc xì gì không biết. Mình quay sang hỏi, ê mày niệm gì thế. Nó nói tao niệm thần Rừng phù hộ cho tao không té. Mình bỉu môi, mày giỏi lo xa, dị đoan tào lao.

    Sau khi phục hồi sức lực, anh em quyết định vào đèo Lộc Bắc (Đèo con ó) để dợt thêm một vòng rồi về. Đi lên mọi chuyện êm xui cho tới khi đi xuống kakakaka.


    Sự cố thứ 6:

    Trước khi quay ra, mình nói với anh em, mình đeo tay phone, có gì gọi cho lẹ nếu có sự cố. Một vài anh em xuất phát đi trước. Tới khi có dt thì mìn thấy chuyện ko lành, liền kêu anh em quay vào thì ôi thôi, thằng ZZR600 2k6 bị té. Lí do khi con ZX10R (số 2) đi trước, ngang qua 2 con bò con thì làm nó hoảng và đâm đầu chạy ra hút thẳng thằng ZZR600 2k6, té bò lê dưới đường. Rốt cuộc nó niệm thần chú không linh rồi kakakaka. Hậu quả xe nó lủng 1 lổ trên lốc máy làm rỉ nhớt. anh em phải mua keo AB để dán lại.

    Sự cố thứ 7:

    Anh em đi trơn tru về tới Saigon thì tay nài chạy R1 2009 mới cười lên: hahahahaha anh không bị té. Nhưng đời đâu được như mơ, sau khi quay lại nhìn thì xe bị gảy phần đuôi và rớt mất cái biển số hồi nào không biết. kekekeke

    Sự cố thứ 8 (cuối cùng):
    Sáng hôm sau, anh em tập họp bên hẻm 150. Thằng đi CB400 chạy qua để rửa xe. Sau khi chống bánh lên, nó ngồi hút gió ra vẻ tâm đắc, cười ríu rít vì nó là thằng lành lặn nhất. nhưng rỏ ràng, mày không thể bình yên nếu anh em tan tác. Khi nó vệ sinh tới 2 cái mâm xe thì mới phát hiện 2 cái mâm bị vênh và nứt vành =]] ... vậy là bản mặt nó bí xị kakaka

    Đó là câu chuyện đầy kỉ niệm của một chuyến đi và nó chỉ là một trong số các câu chuyệncủa chúng tôi. Để cho các bạn hiểu được vì sao chúng tôi phát khiếp khi nghe tới cụm từ " Nghĩ Dưỡng "

    Một vài hình ảnh từ chuyến đó. có vài chiếc khi té không chụp được.
    (Nguồn A3M)

    Video xem nhiều

  2. Hoài Nhân

    Hoài Nhân Biker cấp 2

    câu chuyện khá hấp dị... cứ y như chạy trời ko khỏi nắng, bác kể chuyện hay vl Vi sao hoi choi xe moto phat khiep khi nghe toi cum tu Nghi DuongVi sao hoi choi xe moto phat khiep khi nghe toi cum tu Nghi Duong - 2Vi sao hoi choi xe moto phat khiep khi nghe toi cum tu Nghi Duong - 3
  3. Thiết Phan

    Thiết Phan Biker cấp 3

    Có phải câu chuyện này là câu chuyện có thật hoàn toàn do thớt bịa ra k ? ( giỡn vui thôi)
Quan tâm nhiều
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15