1. Biker tích cực

    Vì sao hệ thống ly hợp kép DCT mang lại khả năng vận hành vượt trội

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 31 Tháng ba 2016.

    Hệ thống ly hợp kép DCT có những tính năng ưu việt gì và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều không khi sở hữu công nghệ này? Mời các bác tham khảo google cái nhé: Hệ thống ly hợp kép với hai bộ ly hợp đảm nhiệm hai dãy bánh răng số độc lập, khiến thao tác sang số nhanh hơn, từ đó mang lại khả năng tăng tốc tốt hơn, tăng độ bền và tiết kiệm nhiên liệu. Đây là một bài viết khá hay và chi tiết:
    Vi sao he thong ly hop kep DCT mang lai kha nang van hanh vuot troi
    Honda mới đây đã chính thức xác nhận việc hãng đang nghiên cứu phát triển công nghệ ly hợp kép
    (Dual Clutch Transmission) dành cho dòng sản phẩm sport bike của hãng.

    Vi sao he thong ly hop kep DCT mang lai kha nang van hanh vuot troi - 2

    Trong khuôn khổ lễ ra mắt dòng sản phẩm NC750X và Integra vào cuối tuần qua, kĩ sư đứng đầu nhóm kĩ thuật chuyên trách của dự án phát triển ứng dụng công nghệ ly hợp kép (Dual Clutch Transmission - DCT) của Honda, ông Kosaku Takahashi đã chính thức xác nhận việc Honda sẽ sớm ứng dụng công nghệ này trên dòng sản phẩm sport bike của hãng.

    Vi sao he thong ly hop kep DCT mang lai kha nang van hanh vuot troi - 3
    NC750X và nhiều dòng môtô đường trường khác đã được Honda áp dụng công nghệ này
    với hiệu quả rất cao và phản hồi tốt từ phía khách hàng.

    Honda vốn đã ứng dụng công nghệ này trên nhiều sản phẩm của mình, trong đó bao gồm cả hai mẫu xe vừa ra mắt bản nâng cấp là NC750X và Integra, ngoài ra công nghệ này còn xuất hiện trên những dòng sản phẩm khác như CRF1000L Africa Twin hay VRF1200F.

    Tất cả các sản phẩm môtô ứng dụng công nghệ này của Honda đều tập trung ở phân khúc xe địa hình đường trường (Enduro, Adventure) và thể thao đường trường (Sport-Touring) nhờ đặc tính tối ưu hóa hoạt động giữa hộp số và động cơ, giúp khoảng sang số nhanh hơn 60%, toàn bộ xe vận hành êm ái, tăng tốc tốt và còn tiết kiệm nhiên liệu.

    Hiện nay, khả năng ứng dụng cao nhất trên dòng sản phẩm sport bike của Honda có thể là thế hệ Fireblade mới được hứa hẹn ra mắt vào cuối năm nay và dòng sản phẩm CBR600RR thế hệ mới được Honda tuyên bố sẽ có cuộc lột xác trong thế hệ sản phẩm mới.

    Trên những sản phẩm đã được trang bị hệ thống này như NC750X hay CRF1000L Africa Twin, hệ thống này thêm tới 10kg trọng lượng. Tuy nhiên, đại diện của Honda cũng không quên khẳng định, hãng xe Nhật Bản đang cố gắng cải thiện nhược điểm này.

    Trên thực tế, dù với 10kg cân nặng cộng thêm, một chiếc môtô trang bị hệ thống ly hợp kép vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ cùng phân khúc không được trang bị hệ thống này, điều này đã được khẳng định trên chính sản phẩm RC213V của Honda với khả năng tăng tốc thuyết phục và chiến thắng tuyệt đối ở phạm trù này so với bất kì đối thủ thử nghiệm nào cùng phân khúc.

    Vi sao he thong ly hop kep DCT mang lai kha nang van hanh vuot troi - 4
    Honda RC213V là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho tiềm năng
    của hệ thống ly hợp kép trên dòng sản phẩm sport bike

    Có thể thấy tiềm năng của công nghệ ly hợp kép trên môtô, đặc biệt là dòng sản phẩm sport bike lớn đến thế nào nhờ vào những đặc tính ưu việt không thể chối cãi, và công nghệ tuyệt vời đang ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng phổ thông trong một tương lai đã rất gần.
    Tác giả Chí Dũng
    Nguồn xedoisong
    2banh
    2banh.vn