Vì sao Exciter 150 kêu phuộc khi qua đường gồ ghề? | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Hayateo, 6 Tháng sáu 2016.


  1. Biker tích cực

    Thảo Luận Vì sao Exciter 150 kêu phuộc khi qua đường gồ ghề?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Hayateo, 6 Tháng sáu 2016.

    Về vấn đề kêu phuộc Yamaha Exciter 150 nói riêng hay dòng Yamaha Exciter nói chung đều bị từ dòng Exciter 135 2011, nhưng dòng này có chiều hướng ít hơn so với Exciter 150. Dạo quanh thấy bài này có nói về vấn đề này nên mình xin chia sẻ với mọi người.

    "Thực hư về lỗi phuộc kêu lụp cụp của Exciter 150 khi đi qua ổ gà? Hiện nay rất nhiều bạn hay phàn nàn về tình trạng kêu lụp cụp của xe Exciter 150, vậy nguyên nhân của chính của tình trạng này là gì? Và cách khắc phục thế nào? Chi phí hết bao nhiêu?

    Vi sao Exciter 150 keu phuoc khi qua duong go ghe
    Exciter 150 hay bị kêu phuộc mỗi khi chạy qua gờ.

    Nguyên nhân phuộc trước của Exciter 150 khá mềm nhằm đảm bảo độ êm khi đi qua các gờ, mô hoặc ổ gà trên đường. Nhưng nếu đi qua các gờ hoặc ổ gà mà chúng ta không giảm tốc độ thì phuộc trước sẽ lún sâu và làm cho dè trước bị cạ và cổ xe bị kêu. Đây cũng là điều hiển nhiên ở bất kỳ xe nào khi bị sốc mạnh.

    Vi sao Exciter 150 keu phuoc khi qua duong go ghe - 2
    Tiếng kêu phuộc này của Exciter 150 có thật sự là lỗi?

    Đây thật sự không phải là lỗi phuộc xe Exciter 150 kêu lụp cụp khi qua đi qua mặt đường gồ ghề như ổ gà, ổ voi. Nếu trong trường hợp chạy xe với tốc độ cao qua những phần đường gồ ghề, người điều khiển xe Exciter 150 có thể giảm tốc độ để giảm bớt tiếng kêu của phuộc. Nhưng nếu các bạn cảm thấy khó chịu (tức lười giảm tốc độ khi đi qua gờ, ổ gà…) thì có thể khắc phục bằng cách thay lò xò phuộc và châm thêm dầu phuộc. Theo báo giá một số nơi thì chi phí chỉ khá rẻ chỉ với 114 ngàn đồng và thời gian làm khoảng 20 phút.

    Yamaha Exciter 150: Yamaha Exiter có thiết kế giảm xóc trục đơn mang lại cảm giác êm ái khi vận hành, tạo nên nét độc đáo và thể thao cho xe. Bánh xe kích thước lớn nhất trong các dòng xe số thể thao (120/70-17) giúp xe vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường xá, làm nổi bật tính thẩm mỹ và sức mạnh của một chiếc xe thể thao
    ".

    Nguồn: Webike.

    Video xem nhiều

  2. Hoài Nhân

    Hoài Nhân Biker cấp 2

    không có cạ cạ cấn cấn gì ak mấy má ơi. tại chén cổ nó có vấn đề ak, đem thợ thầy về phuộc đều nói cặp phuộc của ex150 ok chẳng cần bơm nhớt hay thay lò xo gì hết, bơm thêm dô coi chừng áp lực tăng lên làm hư cặp ống phuộc thì thành hại nữa. Thấy thay cái chén cổ loại Upsidedown có vẻ hợp lý hơn, ai thay rồi cho ý kiến nhé
  3. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Thớt cho hỏi thay loxo ex2010 hay loxo loại j z?
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    hóng, Ếch nhà cũng bị Vi sao Exciter 150 keu phuoc khi qua duong go ghe