Vì sao các đại lý xe máy từ chối bảo hành cho khách hàng ? | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi PCXtouring, 4 Tháng sáu 2015.


  1. Biker cấp 4

    Vì sao các đại lý xe máy từ chối bảo hành cho khách hàng ?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi PCXtouring, 4 Tháng sáu 2015.

    Không được bảo dưỡng hay bảo hành, đôi khi bảo hành nhưng phải tốn thêm chi phí và bị giữ giấy tờ là than phiền của nhiều chủ phương tiện về chế độ bảo hành của hãng ngay cả khi mua xe ở đại lý chính hãng.

    Vi sao cac dai ly xe may tu choi bao hanh cho khach hang
    Người dùng nên giữ sổ bảo hành chính hãng để được hưởng đủ quyền lợi bảo dưỡng và bảo hành.
    Trần Minh Thắng (Đông Hưng, Thái Bình), sinh viên Đại học Mở Hà Nội sử dụng xe Exciter. Lúc ở quê, Thắng đi bảo dưỡng xe được hưởng đầy đủ quyền lợi. Nhưng khi lên Hà Nội học, Thắng đem xe ra một đại lý chính hãng để bảo dưỡng thì bị nhân viên từ chối. “Họ bảo xe tôi chỉ có sổ bảo hành của đại lý ở quê chứ không phải sổ bảo hành chính hãng”, anh kể.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Tín (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, khi mua chiếc Nouvo, đại lý trì hoãn việc giao sổ bảo hành dù ông đã thanh toán đầy đủ. Gần đây đi bảo dưỡng xe, ông bị yêu cầu trả phí cho một số hạng mục.

    “Khi tôi đưa sổ, đại lý nói tôi thực hiện chế độ bảo dưỡng không đúng quy trình, sót phiếu trong kỳ bảo dưỡng như đã quy định 3 năm trong sổ. Họ không giải thích cho tôi hiểu rõ quyền lợi bảo hành khi mua xe, gặp chuyện lại bảo lỗi người tiêu dùng. Cứ như vậy khách hàng như tôi chẳng hưởng được quyền lợi mà hãng mang lại”, ông Tín bày tỏ bức xúc.

    Trường hợp chủ phương tiện không được hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hành, bảo dưỡng xe sau khi mua như trên xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây. Nguyên nhân là người mua xe bị đại lý ràng buộc bằng cách giữ sổ bảo hành, hoặc chỉ cấp thẻ bảo hành riêng của đại lý thay vì thẻ chính hãng. Thậm chí một số đại lý còn không cấp hay trả sổ bảo hành cho người dùng để hưởng quyền lợi từ hãng xe.
    Để tránh bị thiệt thòi, người tiêu dùng nên mua xe từ các đại lý ủy quyền chính hãng, cẩn thận tìm hiểu những quy định về bảo hành và chính sách hậu mãi, yêu cầu đại lý giao sổ bảo hành chính hãng và tư vấn cách sử dụng, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin về quyền lợi bảo dưỡng, bảo hành. Bên cạnh đó, người mua cần có thói quen mang xe đi bảo dưỡng định kỳ theo đúng lịch, vừa đảm bảo quyền lợi, vừa duy trì xe vận hành trong điều kiện tốt nhất, giảm thiểu hư hỏng và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

    Vi sao cac dai ly xe may tu choi bao hanh cho khach hang - 2
    Chế độ bảo hành, bảo dưỡng xe của Yamaha mang đến nhiều quyền lợi cho người mua.
    Hiện nay, một trong những chế độ hậu mãi cho người mua xe chu đáo nhất thuộc về Yamaha. Sổ bảo hành của hãng Yamaha có giá trị cao trên thị trường, bao gồm 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí; nếu sử dụng đúng và đủ, khách hàng hưởng quyền lợi bảo hành kéo dài đến 3 năm hoặc 30.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Sổ bảo hành chính hãng được kích hoạt trên toàn hệ thống, chủ phương tiện mang sổ đến bất cứ đại lý ủy quyền nào của Yamaha đều được chăm sóc xe theo đúng tiêu chuẩn.

    Nguồn: zing.vn

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
Che sên cho Si Fi
Che sên cho Si Fi
bởi Dương Đình Huy, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 15:13
xin giúp với
xin giúp với
bởi Cutylv, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 17:55
Vị trí lắp đèn trợ sáng L4
Vị trí lắp đèn trợ sáng L4
bởi Minh Thái LK, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 19:51