Vespa Sprint - Sự trở về của 1 huyền thoại | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi xedoc, 26 Tháng năm 2014.


  1. Biker cấp 2

    Thảo Luận Vespa Sprint - Sự trở về của 1 huyền thoại

    Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi xedoc, 26 Tháng năm 2014.

    Câu chuyện về Vespa Sprint bắt đầu từ giữa những năm 60 với sự ra đời của Vespa 50, một thế hệ Vespa thể thao đã thống trị những con đường ở Châu Âu. Chiếc scooter của Piaggio có kích thước gọn, nhẹ, đặc biệt là rất nhanh và hiện đại, như chính sự nhiệt huyết của những người trẻ tuổi sở hữu chúng.

    Vespa Sprint Su tro ve cua 1 huyen thoai
    Bên cạnh màu đen, đỏ và trắng truyền thống, Vespa Sprint có thêm màu xanh cửu long và xám titan.

    Sự trở lại của Vespa cỡ nhỏ huyền thoại

    Vespa Sprint mới nhất này là phiên bản Vespa cỡ nhỏ thể thao năng động nhất hiện có trên thị trường. Cái tên Vespa Sprint gợi nhớ đến thông điệp gắn liền với những mẫu xe Vespa thể thao của những năm 1960 và 1970. Tôn vinh bản sắc truyền thống của những mẫu xe Vespa trẻ trung, Vespa Sprint mới sở hữu những chi tiết đặc trưng đã đem đến sự thành công trong giới trẻ như thiết kế yên đậm nét thể thao và đèn pha hình chữ nhật. Giống như Vespa Primavera ra đời thay thế phiên bản LX, Vespa Sprint mới thay thế Vespa S (phiên bản thể thao của Vespa LX) tiếp tục truyền thống khung xe bằng thép nguyên khối vững chắc đáng tin cậy tạo ra những mẫu sản phẩm khác nhau phong phú về chủng loại cũng như đối tượng khách hàng.

    Thiết kế của Vespa Sprint mới mang đến diện mạo táo bạo với những nét đặc trưng tạo nên sự khác biệt và cá tính. Yên xe màu đen với điểm nhấn đường trắng xung quanh. Việc đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16.6 lít có thể để vừa 1 chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn. Tay dắt sau được thiết kế vuông vắn kết hợp với chỗ để chân hợp lý giúp người ngồi sau thoải mái và an toàn hơn.
    Vespa Sprint Su tro ve cua 1 huyen thoai - 2
    Vespa Sprint - Mẫu xe mới dành cho nam với những đặc điểm thể thao, mạnh mẽ
    .
    Bằng những nghiên cứu công phu và thực tế, thiết kế Toàn cầu của Piaggio đã phát triển những đường nét đặc trưng sáng tạo trên Vespa Sprint. Vespa Sprint được trang bị bảng đồng hồ mới với màn hình LCD hiện đại. Kim đồng hồ tốc độ và ánh sáng hiển thị của màn hình LCD màu đỏ tạo cho mặt đồng hồ nét thể thao và thanh lịch và đồng điệu với điểm nhấn màu đỏ trên cà vạt trước của xe.

    Những kinh nghiệm có được từ quá trình nghiên cứu Vespa 946, chiếc xe Vespa tự hào nhất thời đại, cũng được ứng dụng trong thiết kế của Vespa Sprint, thiết kế của gương chiếu hậu hoàn toàn ăn ý với tổng thể phong cách của chiếc xe. Đèn pha hình chữ nhật đậm nét thể thao. Hệ thống đèn định vị và đèn phanh làm hoàn toàn bằng công nghệ LED tiên tiến. Điều giúp Vespa trở thành biểu tượng đặc trưng cho thiết kế Ý và nổi tiếng trên toàn thế giới đó là những thiết kế của Vespa luôn hướng về tương lai nhưng không bỏ qua phong cách truyền thống.

    Vành xe 12 inch được thiết kế hoàn toàn mới trên Vespa Sprint. Đây là lần đầu tiên vành xe có bán kính lớn và lốp rộng tương tự như Vespa GTS được sử dụng trên một chiếc Vespa “cỡ nhỏ”. Đây là một trong những điểm khiến Vespa Sprint được coi là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những khách hàng yêu thích Vespa thân nhỏ, kết hợp những ưu điểm của cả Vespa Primavera và Vespa GTS.

    Thiết kế hoàn toàn mới

    Vespa Sprint có cùng những ứng dụng thiết kế như Vespa Primavera, đây là kết quả của công trình nghiên cứu vượt trội trong việc kết hợp những kỹ thuật tiên tiến và thiết kế tuyệt hảo – một cuộc cách mạng thực sự nhưng vẫn luôn tôn trọng và duy trì những tinh hoa của các thế hệ Vespa cỡ nhỏ trước đó. Với mục tiêu duy trì những đặc tính từng làm nên giá trị ở Vespa S như dễ điều khiển và khối lượng nhẹ, đề cao sự tiện nghi, cảm giác lái thoải mái và an toàn, Vespa Sprint là một bước đột phá về hình dáng và kích thước với thiết kế được lấy cảm hứng từ xe Vespa 946.

    Vespa Sprint Su tro ve cua 1 huyen thoai - 3
    Đèn pha thiết kế góc cạnh, bánh to hơn với vành 12 inch đa chấu thể thao và tay dắt mượn lại thiết kế từ đàn anh Vespa S.

    Kích thước tổng thể vẫn tương tự như kích thước của Vespa LX và Vespa S – những mẫu xe đã mang lại rất nhiều thành công nhưng được cải tiến để tối ưu hóa về nhân tố học, tiện nghi và dễ điều khiển. Nhờ phần thân xe thon gon và chiều cao yên xe được điều chỉnh thấp hơn (790mm), Vespa Sprint đem đến cảm giác thoải mái cho người lái và giúp chống chân dễ dàng hơn khi cần. Phần đuôi xe gọn và thon dần, tựa như bản mô hình mẫu xe Vespa đầu tiên gợi nhớ đến hình ảnh của một chú ong vò vẽ. Đèn hậu kéo dài tạo cảm giác đuôi xe được kéo dài hơn làm tăng nét mượt mà mềm mại của thiết kế tổng thể.

    Các nút điều khiển được bố trí hợp lý trên phần mạ crôm tinh tế trên tay lái. Mặt đồng hồ hiển thị sử dụng công nghệ tiên tiến nhưng vẫn giữ kiểu dáng hình thang trên các xe Vespa truyền thống. Viền đèn pha được mạ crôm đặc trưng phong cách Vespa trong khi đèn hậu được ứng dụng công nghệ đèn LED hiện đại.

    Yên xe được thiết kế rộng thoải mái với đường chỉ khâu nổi bật. Phần đuôi kết hợp hài hòa với tay dắt được thiết kế vuông vắn làm tăng độ vững chãi và đáng tin cậy.Vespa Sprintđem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về màu sắc với màu xanh cửu long, xám titan bên cạnh các màu truyền thống như trắng, đỏ, đen. Tất cả đều bắt mắt hơn khi kết hợp với yên màu đen.

    Khung xe hoàn toàn mới

    Khung thép nguyên khối là một nét đặc trưng khiến Vespa khác biệt hoàn toàn với các xe tay ga khác trên thế giới. Công nghệ hàn tiên tiến kết hợp với dây chuyền hàn hoàn toàn tự động đảm bảo chất lượng và độ chính xác tuyệt đối.

    Vespa Sprint Su tro ve cua 1 huyen thoai - 4

    Thiết kế khung xe Vespa Sprint đạt độ bền cao nhất tới nay nhưng không làm tăng khối lượng. So với dòng xe Vespa LX và S, độ cứng và ổn định chống rung lắc tăng 36% đồng thời khả năng chịu lực uốn cong dọc trục tăng 154%. Những sự cải tiến trên khung xe mang lại cho người điều khiển sự an toàn và cảm giác thoải mái nhờ sự ổn định nhưng đồng thời rất linh hoạt của xe.

    Việc đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên có thể chứa được mũ bảo h iểm và nhiều đồ tiện dụng khác. Ngoài ra, ngăn chứa đồ có thể tháo ra giúp việc bảo dưỡng trở nên dễ dàng hơn.

    Hệ thống treo động cơ mới nhằm giảm rung hoàn toàn

    Phần động cơ được gắn với thân xe bằng cánh tay đòn đặc biệt có thể di chuyển hai chiều (so với cơ chế một chiều được áp dụng trên các xe thế hệ trước) và khối giảm âm tác dụng kép giúp giảm rung tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái.

    Động cơ 3 van – hiệu suất hoạt động và mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất

    Trong phiên bản 125cc và 150cc, Vespa Sprint được trang bị với động cơ 3-van tối tân – một thế hệ động cơ tiêu biểu cho một bước tiến công nghệ trong thế giới xe tay ga, đi trước thời đại xét theo tiêu chí khả năng vận hành tuyệt vời, mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải tối thiểu.

    Vespa Sprint Su tro ve cua 1 huyen thoai - 5
    Vespa Sprint vận hành êm ái và dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h.

    Trái tim của xe Vespa Sprint 125/150 cc là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này được thiết kế và chế tạo tại nhà máy Pontedera, một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm hiện đại nhất trên thế giới, với mục đích nâng cao hiệu suất hoạt động đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường. Để đạt được hiệu suất hoạt động tốt hơn, Piaggio đã thực hiện một loạt những nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm giảm ma sát và tăng thủy động học.

    Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi (theo thứ tự giảm đi và tăng lên), làm tăng mô men xoắn và khả năng tăng tốc nhanh chóng của xe. Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, giải pháp đánh lửa 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van. Hệ thống đánh lửa tiên tiến của động cơ 3V cải thiện quá trình nạp hỗn hợp nhiên liệu vào xi lanh, quá trình đốt nhiên liệu được cải thiện với vị trí mới của bu-gi, và đảm bảo việc làm mát động cơ nhanh chóng đồng thời giúp cho việc bảo dưỡng đơn giản hơn.

    Hệ thống làm mát rất được chú trọng trong quá trình nghiên cứu, và được thí nghiệm qua những mô phỏng nhiệt thủy động học, nhằm tăng hiệu suất hoạt động và giảm tiếng ồn động cơ cũng như năng lượng tiêu hao.

    Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất rất phù hợp với động cơ công nghệ tiên tiến. Bộ ly hợp khô được định chuẩn với mục đích tối đa hóa hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ở tốc độ thấp. Vespa Primavera có một cơ cấu truyền động vô cấp CVT mới (thiết kế riêng cho dòng Vespa mới) giúp giảm giảm rung , cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ và cảm giác thoải mái khi lái xe nhưng không làm mất đi cảm giác tăng tốc ấn tượng.

    Ngoài ra, động cơ 3V có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ 2V thế hệ trước.

    Con số tiêu thụ nhiên liệu cực thấp (đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h) và khoảng thời gian bảo dưỡng dài hơn (bảo dưỡng mỗi 10,000 km) đồng nghĩa với chi phí vận hành rất thấp.

    Khẳng định chất lượng hàng đầu trên thị trường

    Sau sản phẩm Vespa Primavera và Vespa GTS, Piaggio Vietnam tiếp tục áp dụng chính sách bảo hành mới: bảo hành 3 năm hoặc 30,000km km cho sản phẩm mới Vespa Sprint. Đây được coi như một bước đột phá trên thị trường và đưa ra một khái niệm mới về xe tay ga cao cấp và sự hài lòng khách hàng.

    Giá bán lẻ đề xuất: 71.800.000 VND (Đã bao gồm VAT) áp dụng cho phiên bản 125cc
    5 màu xe: Xám titan, đỏ rosso dragon, xanh blu midnight, xanh blu midnight, đen nero vulcano

    Vespa Sprint Su tro ve cua 1 huyen thoai - 6

    Video xem nhiều

  2. Hào Quy Nhơn

    Hào Quy Nhơn Biker cấp 4

    dài quá làm biếng đọc, nói chung là bài viết hay Vespa Sprint Su tro ve cua 1 huyen thoaiVespa Sprint Su tro ve cua 1 huyen thoai - 2Vespa Sprint Su tro ve cua 1 huyen thoai - 3Vespa Sprint Su tro ve cua 1 huyen thoai - 4