Vespa PX200 đời 1984 chiếc xe tay ga cực hiếm tại Việt Nam | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi Wave_air, 29 Tháng tám 2015.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Vespa PX200 đời 1984 chiếc xe tay ga cực hiếm tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi Wave_air, 29 Tháng tám 2015.

    Piaggio Vespa PX200 đời 1984 chiếc xe tay ga với động cơ mạnh mẽ đã được một dân chơi tại Hà Nội phục chế lại thành một chiếc xe hoàn toàn mới, đây là mẫu xe hiếm có và rất khó tìm tại Việt Nam.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam
    Chủ nhân của chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 hiếm hoi ở Việt Nam này là một người làm việc trong ngành ngân hàng tại Hà Nội

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 2
    Để có thể phục chế lại chiếc xe một cách hoàn hảo như hiện tại, anh đã mất tới 5 năm để lên ý tưởng và "gom" đủ những phụ tùng cần thiết từ nước ngoài.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 3
    Ngay tới nước sơn của xe với màu đỏ Dunhill cũng khiến chủ xe phải mất tới 5-6 lần thử nghiệm mới ra được màu đúng ý.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 4
    Ngay cả trước khi được sơn lại chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn rất hoàn hảo và đã từng giành giải Xe đẹp nhất tại Lễ hội Vespa được tổ chức vào tháng 4 ở Đà Nẵng, vượt qua 600 chiếc xe khác.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 5
    Chiếc xe đã được trang bị một loạt các phụ tùng "độc" từ nước ngoài. Bắt đầu từ phần đầu xe, chủ xe đã lựa chọn kính chắn gió của hãng Faco - Ý cho "xế cưng" của mình

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 6
    Các đèn pha và đèn xi-nhan cũng được bảo vệ bởi những lưới nhựa chắn - bộ phụ kiện cực khó tìm trên thị trường.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 7
    Thay vì đồng hồ công-tơ-mét zin, chủ xe đã lựa chọn cụm đồng hồ của hãng Sip - Đức với các tính năng hiện đại như màn hình LED, báo tua,... thậm chí còn hơn cả những chiếc Vespa hiện đại.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 8
    Cơ cấu sang số bằng cùm tay nắm bên trái đặc trưng của Vespa cũng được phục chế lại để đem tới cảm giác chuyển số mượt mà nhất. Các bao tay là hàng "zin" chính hãng Piaggio như theo xe.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 9
    Bánh trước được trang bị mâm đúc của hãng FA Italy, bọc ngoài bởi lốp Continental viền trắng cổ điển.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 10
    Trong khi đó, bộ giảm xóc trước của hãng Carbone cũng đã được nhập về Việt Nam từ Ý

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 11
    Những món đồ Ý vẫn chưa dừng lại với bộ gác chân sau của Vigano

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 12
    Do không thể "săn" được 2 miếng lót cao su chân chống "zin" nên chủ xe đã sử dụng một linh kiện từ tàu thuỷ dể thay thế.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 13
    Rất may mắn khi anh vẫn có thể đặt được đầy đủ bộ các tấm cao su lót hai bên bầu thân xe và vè trước từ hãng Ged-Torino ở Ý.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 14
    Phần máy của xe đã được phục chế lại ở Việt Nam dưới tay nghề một nghệ nhân "chuyên trị" Vespa ở Hà Nội.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 15
    Mâm sau vẫn giữ lại nguyên của Vespa PX200 nhưng được sơn lại đúng màu bạc nguyên bản.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 16
    Ở phía sau là giá để đồ cùng với những tấm lưới ốp đèn xi nhan "hàng độc". Được nhập về Việt Nam từ lâu, chiếc xe đã được sang tên và cấp mới lại biển số hồi năm 2009.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 17
    Nhiều bộ phận của xe vẫn còn nguyên bản, chẳng hạn như cụm chìa khoá chính hãng Piaggio.

    Vespa PX200 doi 1984 chiec xe tay ga cuc hiem tai Viet Nam - 18
    Do được phục chế lại một cách hoàn hảo nên chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn đủ tin cậy để cùng chủ nhân "phượt" qua nhiều cung khác nhau, từ từ Tứ đại đỉnh đèo tới cực Tây A Pa Chả, cực đông Mũi Đại Lãnh rồi tới cực Bắc Lũng Cú Đồng Văn... Theo anh, nó chỉ "ăn" khoảng 3 lít/100 km.
    Nguồn: kienthuc.net.vn

    Video xem nhiều

  2. vespatopcom

    vespatopcom Biker cấp 2