1. Biker cấp 2

    Vespa "nhập" khác Vespa "nội" thế nào?

    Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi , 28 Tháng tám 2013.

    Dòng xe Vespa đã được lắp ráp trong nước để giảm chi phí đáng kể so với xe nhập khẩu, không những vậy, xe VN còn có nhiều cải tiến mới khác biệt so với nguyên bản nhập.

    Ông Diane Lepel Cointet – Trưởng phòng Marketing của Piaggio Việt Nam cho biết, điểm khác biệt lớn nhất của Vespa LX i.e và Vespa S i.e so với xe nhập khẩu là nằm ở động cơ. Cụ thể, trong khi các xe nhập khẩu được trang bị bộ chế hòa khí truyền thống, rất hao xăng (khoảng 4 lít/100km) thì dòng xe lắp ráp nội địa lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 40% nhờ được trang bị động cơ phun xăng điện tử. Theo tuyên bố của hãng, Vespa LX 125 i.e, Vespa S 125 i.e có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ dừng ở 2,4 lít/km, bản 150cc sẽ tốn hơn một chút.

    Vespa LX, Vespa S nhập khẩu thường bị người tiêu dùng kêu ca là trọng lượng nặng, ồn, xả nhiều khí thải và khó điều khiển khi đi vào chỗ đông người thì ở 2 mẫu xe mới của mình, nhờ sử dụng động cơ phun xăng điện tử, Piaggio đã hạn chế tiếng ồn xuống mức thấp nhất, khởi động xe dễ hơn, khả năng gia tốc tốt, vận hành êm hơn hẳn và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 3.

    Về kiểu dáng, So với phiên bản nhập khẩu, Vespa LX ie “nội” có chiều cao yên thấp hơn 11mm, yên xe “nội” cũng mỏng hơn, bề mặt yên hẹp hơn để thích hợp với chiều cao, vóc dáng của người Việt. Gương chiếu hậu xe “nội” ngắn hơn sẽ tăng độ linh hoạt của xe trong những khu đô thị đông đúc hay những lúc tắc đường…

    Bảng đồng hồ hiển thị trung tâm của Vespa LX ie “nội” có bề mặt sần và sẫm mầu hơn xe “ngoại”, giúp hấp thụ ánh sáng phản chiếu tốt hơn, người lái dễ quan sát hơn, bảng đồng hộ chỉ tốc độ của cả 2 xe đều có chỉ số km/h và pmh (dặm/giờ). Vespa LX ie “nội” có nhiều mầu sắc trẻ trung hơn như: đỏ trắng, vàng, be, xanh, đen; trong khi Vespa LX ie “ngoại” chỉ có các màu như: đỏ, vàng, trắng, đen.

    Mọi công đoạn lắp ráp hai mẫu Vespa mới này đều được thực hiện tại nhà máy của Piaggio tại Việt Nam, chỉ một vài phụ kiện mà Việt Nam chưa tự sản xuất được thì hãng mới nhập khẩu từ nước ngoài.

    Nhược điểm dễ nhận thấy của cả xe “nội” và “ngoại” là có thiết kế để chân cho người ngồi sau khá xa vị trí ngồi, và khi người lái chống chân, rất dễ va quệt vào phần để chân của người ngồi sau, khiến người chưa quen sẽ dễ bị luống cuống bất ngờ…

    Cuối cùng, sự khác biệt rất lớn về mức giá là yếu tố không thể không kể đến. Giá bán 2 phiên bản xe LX “nội” là: LX 125 ie: 66,7 triệu đồng, Vespa LX 150 ie: 80,2 triệu đồng. 2 bản LX “ngoại” là LX 125 ie: 5.600 USD (116,2 triệu đồng), Vespa LX 150 ie: 6.500 USD (134,87 triệu đồng).
    ST: SH150i
    2banh
    2banh.vn
    chividamme thích bài này.