1. Biker cấp 2

    Vài điều thắc mắc về Exciter??

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 25 Tháng hai 2014.

    Mình đang đi Exciter được hơn 6 tháng rồi. Mình thường xuyên bảo trì và bảo dưỡng xe máy đúng kì hạn quy định.
    - Mình muốn hỏi là có nên mua keo tự vá vỏ không ruột hay không? Loại nào thì tốt?
    - Cách chỉnh garanty như thế nào?
    - Những kinh nghiệm đi xe để tiết kiệm xăng như thế nào thì hiệu quả nhất (có nên tắt máy khi dừng >20s ko?,...)
    Mong các bác chia sẽ kinh nghiệm để mình và các bạn đi exciter tham khảo nhé. Cảm ơn..!!
    2banh
    2banh.vn
  2. tuanhung

    tuanhung Rider

    Mình đang đi Exciter được hơn 6 tháng rồi. Mình thường xuyên bảo trì và bảo dưỡng xe máy đúng kì hạn quy định.
    - Mình muốn hỏi là có nên mua keo tự vá vỏ không ruột hay không? Loại nào thì tốt? - Nếu xài keo tự vá thì bánh xe sẽ nặng hơn nha bác, nên tham khảo trước khi sữ dụng vị có thể gây mục mâm nếu xài loai ko tốt
    - Cách chỉnh garanty như thế nào? - Chỉnh thế nào cho êm nhất và đều máy nhất là dc rùi bác
    - Những kinh nghiệm đi xe để tiết kiệm xăng như thế nào thì hiệu quả nhất (có nên tắt máy khi dừng >20s ko?,...) - kinh nghiệm là ko nên như vậy bác ah...
    Mong các bác chia sẽ kinh nghiệm để mình và các bạn đi exciter tham khảo nhé. Cảm ơn..!!
  3. CestLaVie

    CestLaVie Biker cấp 1

    1. Như bác trên, khuyến cáo cho bác là bây giờ thị trường đầy rẫy hàng giả, chưa nói tới việc lâu lâu phải bơm keo định kì, chống chỉ định cho những ai có bệnh "lười".
    2. Cái này tùy cảm nhận mỗi người, tài liệu hướng dẫn trên google cũng nhiều, nhưng còn phụ thuộc vào tình trạng xe của bác (zin, độ nhẹ hay nặng) muốn nhanh gọn thì xem catologue theo xe, còn không thì tự mày mò cho vừa ý mình nhất đi bác.
    3. Về việc tiết kiệm xăng thì cũng tùy xe và cách chạy, chạy đúng số đều ga thì xe ngọt, còn nếu số 1 40, số 2 60 thì xe nhậu xăng với mau lên bàn thờ lắm.
    Vấn đề dừng xe tắt máy chỉ khi nào dừng đèn đỏ quá lâu hoặc tắt đường thì hãy làm. Vì mỗi lần khởi động lại thì tốn bình, tốn xăng, giảm tuổi thọ xe.

    P/s: trước khi hỏi nhớ tìm hiểu kỹ trước nha bác, những thứ bác nói trên nhiều diễn đàn có rất nhiều, đừng ỷ lại vào việc lập topic, loãng đấy.
  4. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    vá vỏ
    + vá chọt : thì mang theo 1 bộ + chai keo vá oto...bôi vô roài chọt cho an tâm
    + vá ép : rảnh thì tháo bánh..mang ra hàng nó tháo vỏ bằng máy..rồi vá...đừng tháo tay hư mâm
    + keo tự vá hư hết mâm...ko nên xài

    chỉnh granty thì trên google nhìu lắm bác..hix hix..em ngại viết quá =))

    Với lại chạy exciter thì cũng đâu hao ...em thấy cũng bt
  5. Phạm Nguyễn

    Phạm Nguyễn Biker mới

    1. Bạn không nên xài keo mà nên tháo vỏ ra đem vá như bình thường
    2. Chỉnh gas thì bạn nên đem ra Yamaha để nhân viên bảo trì căng chỉnh sẽ chuẩn hơn
    3. Nếu dừng xe ở nơi đèn đỏ từ 30s trở lên sẽ tiết kiệm được xăng còn dưới 30s lượng xăng tiết kiệm ko đáng kể mà có khi còn hao xăng hơn
  6. Đỗ Tiến Nhất

    Đỗ Tiến Nhất Biker cấp 1

    Nên tắt máy khi đèn đỏ,bất kể là thời gian bao nhiêu.Điều quan trọng là giảm ô nhiểm môi trường nha bạn
  7. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    ga dù thì có ốc granty và ốc tỷ lệ xăng gió

    Càng vặn ốc tỷ lệ xăng gió ngược chiều kim càng giàu xăng

    ...Chỉnh sao nghe tiếng máy nổ đều nhất...granty cho dòng tay côn tầm 1k2 tới 1k5

    Rồi chạy..và tháo bugi coi màu...nên để hơi dư xăng xíu..chạy tốt cho máy hơn