Vài đánh giá về Honda CBR300R, Kawasaki Ninja300, Yamaha R3 và KTM RC390 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Chelsea, 23 Tháng chín 2015.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Vài đánh giá về Honda CBR300R, Kawasaki Ninja300, Yamaha R3 và KTM RC390

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Chelsea, 23 Tháng chín 2015.

    Mấy hôm này thấy thị trường sportbike phân khúc 300cc có vẻ sội động nên xin mạn phép chia sẻ vài đánh giá về từng chiếc xe trong phân khúc này gồm Honda CBR300R, Kawasaki Ninja300, Yamaha R3 và KTM RC390. Nguồn từ tạp chí đánh giá moto có uy tin tại Mỹ (Motorcyclist Magazine).

    Vai danh gia ve Honda CBR300R Kawasaki Ninja300 Yamaha R3 va KTM RC390
    Honda CBR300R: Chiếc xe hoàn hảo về nhiều mặt
    Honda CBR300R: Chiếc xe hoàn hảo về nhiều mặt, sự kết hợp giữa các yếu tố nổi bật như phanh chắc chắn, phuộc rất cân bằng khi vào cua, khiến chiếc xe hoàn hảo cho việc chạy phố và chạy trong đường đua, chỉ có yếu điểm duy nhất là không đem lại sức mạnh và tốc độ như các đối thủ còn lại do chỉ có 1 xy lanh và dung tích thấp nhất khúc.

    Vai danh gia ve Honda CBR300R Kawasaki Ninja300 Yamaha R3 va KTM RC390 - 2
    Kawasaki Ninja 300: có chút cải tiến ở đời 2015 chỉ dừng lại ở vẻ bên ngoài
    và 1 chút ở động cơ xi lanh đôi 296cc

    Kawasaki Ninja 300
    : Đây là chiếc xe có mặt trên thị trường từ rất lâu (2007), cải tiến 2015 chỉ dừng lại ở vẻ bên ngoài và 1 chút ở động cơ xi lanh đôi 296cc, khiến nó có 1 chút lu mờ so với các đối thủ. Có trọng lượng nặng nhất phân khúc, Phanh xe lại hơi yếu nhưng bù lại được trang bị lốp tốt và động cơ mạnh mẽ.

    Vai danh gia ve Honda CBR300R Kawasaki Ninja300 Yamaha R3 va KTM RC390 - 3
    Yamaha R3: Chiếc xe mới được ra mắt, động cơ mạnh thứ nhì phân khúc sau RC390

    Yamaha R3: Chiếc xe mới được ra mắt, động cơ mạnh thứ nhì phân khúc sau RC390, nhưng lại là chiếc xe có cảm giác lái tệ nhất vì lốp Michelin theo xe bám đường không thực sự tốt như các đối thủ, phuộc thì không ổn định, khá mềm và hơi rung khi vào cua. Bù lại chiếc xe mang vẻ ngoài rất thu hút cùng đồng hồ điều khiển to, rõ ràng và nếu bạn chỉ dùng để đi phố thì cũng không cần quan tâm nhiều đến những khuyết điểm kể trên.

    Vai danh gia ve Honda CBR300R Kawasaki Ninja300 Yamaha R3 va KTM RC390 - 4
    KTM RC 390 Là chiếc sportbike mạnh mẽ nhất phân khúc với động cơ xy lanh đơn 390cc

    KTM RC 390: Là chiếc sportbike mạnh mẽ nhất phân khúc với động cơ xy lanh đơn 390cc. Nó cũng là chiếc xe duy nhất không có xuất sứ từ châu Á, điều này khiến RC390 có thiết kế thể thao đậm chất châu Âu và vị trí ngồi khác hoàn toàn so với các đối thủ, cao hơn, thể thao hơn, nhờ vậy RC390 là chiếc xe tốt nhất dành cho đường đua. Lốp bám đường tốt, phuộc trước ổn định, phuộc sau hơi nhún nhảy, phanh ByBre từ Brembo dù chưa bằng CBR300R nhưng khả năng giảm tốc vẫn chấp nhận được. Ưu điểm của RC390 cũng là khuyết điểm của nó khi đi phố vì dáng ngồi chồm đặc trưng của dòng thuần sport.

    Hy vọng sau một vài chia sẻ nhỏ này mọi người của thể tìm cho mình một chiếc xe hù hợp với nhu cầu sử dụng.​
    Tác giả =ERiK=

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
xin giúp với
xin giúp với
bởi Cutylv, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 17:55
Suzuki Raider Độ Cực Khủng
Suzuki Raider Độ Cực Khủng
bởi Mr.BBQ, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 20:44
Hãi hùng khi Exciter 150 lún bùn
Hãi hùng khi Exciter 150 lún bùn
bởi DucAnh89, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 17:19