Tuyệt tác BMW S1000RR màu tím tuyệt đẹp Năm 2009, BMW chỉ sản xuất đúng 1.000 chiếc S1000RR nhằm thỏa mãn niềm đam mê của các fan BMW trên đường đua WSBK. Phiên bản thương mại lúc đó đã được trang bị ABS tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát độ bám đường trên BMW S1000RR là chức năng chọn thêm. S1000RR lúc bấy giờ chỉ có trọng lượng 207,7 kg nhưng khối động cơ có sức mạnh 179 mã lực tại vòng tua máy 13.250 vòng/phút. Ngay khi xuất hiện trên thị trường, BMW S1000RR tạo ra một phân khúc xe môtô thể thao dáng chồm (trọng lượng của phần trên cơ thể dồn lên hai cánh tay) khác biệt với khối động cơ 1.000 phân khối, sức mạnh 193 mã lực tương đương với sức mạnh của "chim ưng" Hayabusa 1.300. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 820 mm nên người có tầm vóc trung bình phải nhón chân mới có thể cân bằng. Những công nghệ đỉnh cao lấy từ phiên bản đua motoGP gồm khung sườn bằng những vật liệu nhôm hợp kim, thép nhẹ nên tổng trọng lượng chiếc xe là 183 kg. Bình xăng đầy trọng lượng khi vận hành trên đường là 206,5 kg, không quá nặng để có thể điều khiển và là yếu tố giúp BMW S1000RR dễ dàng tăng tốc.