Chào m.n E là thành viên mới Chả là e mới mua chai nhớt Fush sekolene plus 5w40 ai cũng bảo đổ loại 5w máy gào với dọng nỗi lắm nên e chưa dám đổ Xe mới 3k km M.n ai xài rồi tư vấn hộ e với ạ :(
Chỉ số nhớt thấp, máy kêu là điều hiển nhiên. Nếu còn bảo hành thì cứ fan nhớt hãng. Còn kg thì cứ sử dụng nhớt ngoài có chỉ số 10 hoặc 15w.40 là được. Có thể là Shell x5, motul 3100,....
Trước đợt bảo hành, bạn chạy ra 3s mua 1 chai nhớt yamaha, ra ngoài thay( nhớ chỗ nào có máy thổi hết nhớt cũ), sau đó bạn chạy tới đợt bảo hành thì ra 3s. Còn nếu bạn muốn chắc ăn, thì cứ sài nhớt hãng cho đến hết bảo hành. Nhưng khoảng 1000km thì bạn thay nhớt mới.
số trước W là chỉ số khởi động ở nhiệt độ thấp, ko liên quan đến phẩm nhớt cũng như độ đặc/loãng. Một số loại Fully Synthetic vẫn có 5w40 thậm chí 0w30
Thì bạn lật sổ bảo hành ra thì biết xem điều kiện nào tới trước. Tóm lại, nếu muốn tránh phiền phức trong thời gian bảo hành, bạn cứ đem xe vào 3s. Còn mình thì mình vẫn chơi chiêu sử dụng nhớt hãng khác, gần bảo hành thì sài nhớt hãng. Mà ex 150 trong thời gian bảo hành ít bi hư lắm.
EX 150 chạy 3K rồi thì xài nhớt ngoài đi, xài nhớt hãng chi nữa bác. Cái loại nhớt của bác có độ nhớt cũng ổn, nhưng mình chưa xài loại đó nên ko biết chạy ổn ko.
vô tư, nhớt 5w dễ lưu thông, giải nhiệt tốt. không phải tự nhiên mà 0w 5w 10w mắc tiền hơn 15w 20w đâu
Thay bình thường bác ơi vì chữ W được cho là viết tắt của "Winter – mùa đông" chỉ khả năng khởi động khi trời lạnh cho nên chữ số đứng trước "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà dầu đó giúp động cơ khởi động tốt. Nhiệt độ đó được xác định bằng cách lấy 30 trừ đi con số đó nhưng ở nhiệt độ âm. Chẳng hạn dầu 20W-50 khởi động tốt ở -10 độC. Dầu 10W-30 khởi động tốt ở -20 độ C. Còn số 30, 40 hay 50 mới đáng quan tâm nhiều vì đó là độ đặc hay loãng của nhớt hiểu 1 cách thông thường thì số càng nhỏ nhớt càng loãng và ngược lại. P/s: nguồn vnexpress.net
Hãng xe không bắt buộc xài nhớt hãng nhe, nó chỉ không BH khi xài nhớt giả, nhớt không đúng phẩm cấp yêu cầu trong SHD thôi!!! Xe bạn chạy đc 3k km nên xài nhớt tốt từ bán TH tới Full TH để đáp ứng công suất dòng xe Ex150 này. Chứ xài mấy thằng Castrol hay Shell nhớt khoáng nó không bảo vệ tốt chi tiết máy nhanh bốc hơi gây hại hụt nhớt ( nó đóng cặn chỗn nút nhựa trong bên dưới lọc gió là nhớt bốc hơi lên lọc gió).
Nhớt mà chỉ số thấp vậy thì nên dùng loại tổng hợp nha. Vì khi nóng phụ gia nở ra là vừa. Còn bình thường thì ex dùng nhớt bình thường 10w-40 nha.
Tuỳ theo nhu cầu mak chọn nhớt, nhớt hãng loại tổng hợp chai xám cùi mía vl ra, chạy xe rung máy, gằn, khó sang số. Mình từng xài qua nhớt hãng, motul và shell. Muốn êm thì đi nhớt shell advance utra tầm 240k đi êm nhưng ko bốc Ko thì xài motul h-tech tầm 230k, chạy cũng ok. Êm hơn nhớt hãng chai xám, độ bốc thì tương đương. Còn kinh tế tốt thì motul 300v mak tới, bao êm, bao bốc, sang số nhẹ nhàng, mượt mà. Tầm 380-400k Theo sách hdsd thù nên đi nhớt 40, muốn bốc thì đi nhớt 30, còn muốn êm thì đi nhớt 50. Đó là kinh nghiệm của mình. Muốn bít loại nhớt nào tốt thì cứ thử từng loại là biết.
Từ hồi mua xe tới giờ mình xài đúng 1 chai nhớt hãng odo được 13k km rồi mình toàn xài castrol power 1k2 km thay 1 chai máy vẫn êm ru