1. Biker cấp 3

    Tự sự của chiếc SH 2013 VN êm nhất Sài Gòn

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 8 Tháng năm 2014.

    Em là 1 thành viên trong hội Sài Gòn SH Club đã rong ruổi khắp các nẻo đường được 14000km,em được các anh trong hội chạy thử và xác nhận là chiếc xe êm ái nhất. Hôm nay em xin viết hồi ký về cuộc đời mình với những món trang sức đang mang trên người, nếu có gì sơ suất mong mọi người bỏ qua.

    Tu su cua chiec SH 2013 VN em nhat Sai Gon
    Hình minh họa

    Em vốn được xuất xưởng không máy thuận lợi nên những ngày đầu theo chủ đã kêu la om sòm, từ nồi kêu e e e cho đến lọc gió kêu ọc ọc khi bị thốc ga, rồi láp hú với lỗi vành. Tóm lại em không hoàn hảo như các anh ngoại kiều. Tuy nhiên đời là phải biết phấn đấu. May mắn gặp anh chủ cưng chiều nên đã khoác lên người em những món trang sức:

    1. Bộ chỉnh phun xăng Bazzaz
    2. Lọc gió BMC
    3. Nồi trước Dr pulley + cánh quạt
    4. Chuông khoan + bố 3 càng dán mitsu
    5. Lò xo nồi sau độ 1500 rpm
    6. Lò xo 3 càng 10kg dr pulley
    7. Pô 4road 2011
    8. Nhớt lap và nhớt máy Liqui Moly
    9. Dây curoa Bando Racing Line

    Cùng với những chỉnh sửa:

    1. Chỉnh cam cò (chỉnh ở head, máy hết kêu xè xè)
    2. Đóng cọc vành xe (không bị kêu cạch cạch)

    Kết quả của những món trang sức trên là một chiếc xe êm ru, chạy tầm 50 60km/h là không nghe gì cả, lap bớt hú hẳn (80%) sau khi xài nhớt lap. Em êm đến nối nhiều khi đi ngoài đường có nhiều anh đi SH Ý quay lại hỏi chiếc này là xe nhập có ABS à. Lúc đó anh chủ em chỉ cười bảo, em nó êm hơn xe ABS ấy hehehe.

    Với kinh nghiệm xài đầy những món trang sức trên, em xin chia sẻ với anh em những công dụng của nó.

    - Bộ chỉnh xăng Bazzaz giúp máy đều hơn và êm hơn rất nhiều.
    - Lọc gió BMC (xe đi nhẹ hơn, bớt nhiều tiếng lọc gió ọc ọc)
    - Nồi trước Dr pulley loại bỏ hoàn toàn tiếng kêu xè xè ở nồi mỗi khi đi đường vắng và trong hẻm (khuyên dùng)
    - Chuông khoan + bố dán ( giúp xe không bị cháy chuông + không bị gằn giật kêu éc éc khi lăn bánh)
    - Lò xo nồi 1500 rpm sau giúp xe chạy khoảng ga giữa êm ái, lên ga không bị gào.
    - Lò xo 3 càng 10kg giúp xe đê pa nhẹ nhàng, lên ga là đi ngay không bị chậm và gào.
    - 4road 2011 đi rất nhẹ xe (mặc dù xài pô tăng tốc nhưng gắn vào đi nồi dr pulley nghe êm ru bà rù)
    - Nhớt lap Liqui Moly khắc phụ hú lap khi trả ga về rất tốt
    - Chỉnh lại cam cò lúc khoảng 5000km giúp xe không bị kêu xè xè ở phần để chân.
    - Dây curoa Bando Racing line giúp xe chạy không bị hú nồi, và êm ở phần để chân.

    Sức mạnh của em thì không dùng để đua bơi vì cốt là êm, nhưng mà cũng có thể thử với bất kì chiếc SH 2011 nào.

    Những món trang sức trên thật ra cũng không cần phải có đủ thì em mới êm như vậy, nhưng em viết vài dòng chia sẻ về nội công cùng anh em để cùng nhau trải nghiệm.

    Sau đây là nhật ký của cuộc đời em, chia sẻ với anh em mang tính chất vui vẻ là chính. Chúc anh em luôn mạnh khỏe



    Khoa Phạm
    2banh
    2banh.vn
    Hải Milano thích bài này.
  2. bikerboy

    bikerboy Biker cấp 4

    sướng nhất là anh ấy
  3. anhtruongdh

    anhtruongdh Biker cấp 2