Trên yên cảm nhận khả năng vận hành của Ducati XDiavel S 2016 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi YaZracing, 4 Tháng mười một 2016.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Trên yên cảm nhận khả năng vận hành của Ducati XDiavel S 2016

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi YaZracing, 4 Tháng mười một 2016.

    Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2015 và được đánh giá là mẫu xe đẹp nhất tại sự kiện, Ducati XDiavel gần như đã thu hút mọi sự chú ý của giới chơi xe PKL thế giới bởi một vẻ ngoài ấn tượng với phong cách kiểu Mỹ nhưng vẫn giữ được bản chất đặc trưng của hãng xe đến từ nước Ý.

    Tren yen cam nhan kha nang van hanh cua Ducati XDiavel S 2016
    Trên yên cảm nhận khả năng vận hành của Ducati XDiavel S 2016

    Với kiểu dáng mới cùng tư thế ngồi xe đặc trưng, XDiavel thật sự đúng như những gì mà hãng xe Ý công bố đây là một mẫu xe Cruiser thật sự, nhưng chỉ khi trên yên chiếc xe đã đem đến nhiều điều bất ngờ, vì khi đó nó mới bộc lộ bản chất của mình là một chiếc xe thể thao bên trong một vẻ ngoài khác thường. So với những thông số về kiểu dáng và kích thước nặng nề, Ducati XDiavel cho cảm giác lái nhẹ nhàng đến bất ngờ, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời dù ở tốc độ thấp hay tốc độ cao, cùng với đó là khả năng ôm cua cực tốt với góc nghiêng tối đa lên đến 40 độ.

    Tuy sở hữu một vẻ ngoài Cruiser đặc trưng với hình hài khác hoàn toàn so với những dòng xe khác như Panigale hay Hyperstrada, thế nhưng cũng chẳng điều gì có thể ngăn cản XDiavel thể hiện mình là một chiếc Ducati đích thực. Được trang bị khối động cơ động cơ Testastretta thế hệ mới với dung tích 1.262 phân khối đi kèm với hệ thống van biến thiên toàn thời gian DVT (Desmodromic Variable Timing), kết quả đã mang lại công suất tối ưu cho XDiavel ngay khi ở vòng tua thấp, đồng thời có thể nhanh chóng trở thành một chiếc xe đua thể thao thực sự khi siết chặt tay ga ở tua cao.

    Tren yen cam nhan kha nang van hanh cua Ducati XDiavel S 2016 - 2

    Không chỉ có thế Ducati XDiavel còn mang trên mình một kì quan công nghệ khi được trang bị đến 6 ECU riêng biệt để quản lý và vận hành tất cả các hỗ trợ điện tử hiện đại, có thể hiểu đơn giản là có 6 cái Smartphone bên trong chiếc xe và hệ thống này làm việc hoàn hảo để mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời nhất có thể với XDiavel. Không chỉ thế phiên bản XDiavel S chiếc xe còn được tích hợp thêm khác nhiều hệ thống hỗ trợ vận hành hiện đại nhất của Ducati, kèm theo đó là hệ thống đèn lái ban ngày với công nghệ full LED, hỗ trợ kết nối Bluetooth, hệ thống thông tin giải trí, hệ thống treo được tùy chỉnh điện tử để phù hợp với người cùng một số phụ tùng cao cấp khác nhằm đến đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho người sử dụng.

    Tren yen cam nhan kha nang van hanh cua Ducati XDiavel S 2016 - 3

    Và để biết được khả năng vận hành của chiếc Ducati XDiavel thế nào, có lẻ tốt hơn cả là hãy mang chiếc xe ra đường nơi mà nó thuộc về. Thực tế ngoài đường chạy thử, XDiavel không mang lại bất cứ cảm giác gì của một chiếc xe Cruiser đúng nghĩa cả: với sức mạnh động cơ vượt trội khi sở hữu công suất tối đa cùng mô-men xoắn khá lớn ở vòng tua mới được giới hạn khá cao, hệ thống treo cực tốt, hệ thống phanh xuất sắc cùng góc nghiêng cua tối đa đến 40 độ... bạn sẽ có cảm giác như đang vận hành một chiếc xe thể thao với dáng ngồi thẳng cùng bộ yên xe cực thấp vậy.

    Được trang bị khối động cơ có dung tích lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm, Ducati đã khéo léo khi giữ nguyên đường kính trái mà chỉ tăng hành trình piston. Hành trình dài hơn làm cho mô-men xoắn cũng tăng theo nhưng điều đó sẽ khiến tốc độ của piston cao hơn khi ở cùng vòng tua máy khi so với phiên bản cũ. Tuy nhiên điều đó đã được giải quyết khi chiếc xe lại sở hữu giới hạn tua máy tương đối cao lên đến 10.000 vòng/phút, cho phép động cơ tạo nên công suất tối đa đến 156 mã lực ở vòng tua 9.500 vòng/phút. Đồng thời, động cơ mới này cũng tạo ra dải mô-men xoắn dồi dào từ tua máy 4.000 đến 9.500 vòng/phút, khiến chuyện tăng tốc đột ngột trở nên vô cùng dễ dàng chỉ với một thao tác cơ bản là vặn ga. Tuy nhiên chẳng có gì là hoàn hảo hoàn toàn, vì nếu mở hết ga ở bất kì đâu ngoài dải tua máy nói trên, XDiavel sẽ không phải là một chiếc xe ngoan ngoãn làm theo đúng những gì mà người lái muốn.

    Tren yen cam nhan kha nang van hanh cua Ducati XDiavel S 2016 - 4

    Nếu so với chiếc Ducati Diavel nguyên bản thì XDiavel dường như là một chiếc xe hoàn toàn khác từ động cơ, khung gầm cho đến những đặc điểm về ngoại hình. Với ngôn ngữ thiết kế mới động cơ đã trở thành một phần chịu lực, đầu xy-lanh cũng được gia cố lại để tăng độ chịu lực cho xe. Bưởng côn và nắp che trục cam đã được làm dày hơn để đạt được các tiêu chuẩn về độ ồn cơ khí. Hệ thống treo trước với phuộc Marzocchi với đường kính ty 50 mm có cấu tạo gồm 2 lò xo có độ cứng khác nhau ở 2 bên ty phuộc, nhằm cho phép điều chỉnh độ cứng mềm, đàn hồi cũng như độ nhún theo cân nặng của người điều khiển, còn phuộc sau chỉ có thể điều chỉnh độ nhún và đàn hồi. Những thay đổi kể trên, cùng với bình xăng lớn hơn khiến chiếc XDiavel nặng thêm gần 10kg và giảm hiệu năng tiêu thụ nhiên liệu 3,5% so với Diavel cũ.

    Hệ thống treo trên xe, ở tuỳ chỉnh cơ bản, làm việc không hiệu quả với điều kiện đường xá không tốt ở tốc độ cao. Những ổ gà hay những điểm lồi lõm bất ngờ trên đường được truyền trực tiếp tới người điều khiển qua bộ giảm xóc, thậm chí còn được phóng đại lên qua tư thế ngồi kiểu cruiser. Trên những chiếc sportbike hay nakedbike, người điều khiển phân bố trọng lượng cơ thể trên mông, đùi trong và tay, nhưng trên những chiếc cruiser với dáng ngồi thẳng, thì trọng lượng hoàn toàn nằm trên mông, nên lực từ những cú xóc sẽ truyền trực tiếp tới xương sống người lái, để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp về chiếc xe. Tuy nhiên, ở tốc độ thấp, để đối phó với việc thay đổi trọng tâm xe lúc phanh, tăng tốc hoặc điều kiện đường xá không có thay đổi bất ngờ, thì không có gì phải phàn nàn về hệ thống giảm xóc này cả.

    Tren yen cam nhan kha nang van hanh cua Ducati XDiavel S 2016 - 5

    Ducati XDiavel còn đem đến khả năng đánh lái, ôm cua hay phanh gấp với độ chính xác cao và người điều khiển sẽ khó mà cảm nhận được bất kì sự dịch chuyển hay vặn xoắn nào từ chiếc xe, đó là nhờ vào bộ khung xe có kết cấu đầm chắc cùng một cổ máy linh hoạt dù ở bất kì khoảnh khắc nào.

    Cặp phanh trước Brembo M50 trên XDiavel phiên bản S cho cảm giác phanh khác hoàn toàn so với cặp M4-32 ở phiên bản thường. Cặp phanh tiêu chuẩn cho cảm giác nhẹ nhàng ban đầu, nhưng phải cần lực bóp tương đối lớn mới có thể thực sự dừng xe hiệu quả ở tốc độ cao, trong khi cặp phanh trên phiên bản S mang lại cảm nhận về độ chính xác cao, lực phanh mạnh mẽ, ổn định và tự tinhơn. Yên xe, bộ gác chân và tay lái có thể điều chỉnh, mang lại tổng cộng 60 tư thế ngồi khác nhau nhằm thoả mãn nhiều đối tượng khách hàng nhất có thể. Đặc biệt bộ gác chân có thể được đặt ở vị trí giữa, cho những ai yêu XDiavel nhưng không thích tư thế ngồi kiểu Cruiser. Bản đồng hồ trung tâm điện tử với màn hình hiển thị TFT cũng là một kì quan công nghệ mà Ducati đem đến cho người dùng, hiển thị đầy đủ mọi thông tin về xe và có thể thay đổi được màu sắc tuỳ thích, còn xịn hơn cả một chiếc TV nữa!

    Tren yen cam nhan kha nang van hanh cua Ducati XDiavel S 2016 - 6
    Ducati XDiavel dù sở hữu một vẻ ngoài với phong cách đặc trưng kiểu Mỹ, tuy nhiên không thể phủ nhận được đây là một chiếc xe mang nét quyến rũ đặc trưng của dòng họ Ducati. Đây là cỗ máy sẽ thoả mãn được những giấc mơ điên cuồng nhất của những tay lái cruiser nhưng yêu thích thương hiệu xe đến từ nước Ý.

    Video xem nhiều

    Last edited: 5 Tháng mười một 2016