Tránh tai nạn khi đi xe máy trời tối | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Chelsea, 3 Tháng mười 2015.


  1. Biker cấp 4

    Tránh tai nạn khi đi xe máy trời tối

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Chelsea, 3 Tháng mười 2015.

    Chạy xe ban đêm với điều kiện ánh sáng yếu tiềm tàng hai mối nguy hiểm đó là khó nhìn thấy và khó được nhìn thấy. Để tránh rủi ro, cần có hệ thống đèn có sức chiếu tốt, quần áo tương phản màu sắc và thậm chí dán thêm những miếng phản quang vào người và xe.


    Tranh tai nan khi di xe may troi toi
    Quần áo sáng màu giúp người chạy xe máy dễ được nhận biết vào ban ngày, nhưng sau khi mặt trời lặn thì lại không phát huy được tác dụng. Giải pháp tốt nhất là mặc những bộ quần áo có phản quang, hoặc tự tạo bằng cách dính băng phản quang lên quần áo, ba lô hay lên thân xe.

    Ngoài các đèn chiều sáng, hãy chắc chắn đèn phanh không có vấn đề, nên phanh sớm hơn so với ban ngày làm tín hiệu cảnh báo cho xe chạy phía sau.

    Đèn pha phải đảm bảo luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt, có thể nâng cấp lên bóng sáng hơn nếu không ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe và không vi phạm các quy định về giao thông. Đồng thời có thể lắp thêm đèn sương mù nếu thường xuyên di chuyển trong những vùng thời tiết nhiều sương mù.

    Chạy xe trong đêm ở ngoại thành, vùng quê hay miền núi cũng cần lưu ý những bất ngờ như động vật, địa hình xấu bất ngờ. Tận dụng ánh đèn của những xe to để chiếu sáng hoặc làm tín hiệu dẫn đường nếu chưa thông thạo đường. Bám cọc tiêu và vạch kẻ đường, đi tốc độ chậm để đảm bảo không xảy ra tình huống bất ngờ.

    Tranh tai nan khi di xe may troi toi - 2

    Một điểm lưu ý khi chạy xe trong đêm là sử dụng linh hoạt các chế độ chiếu gần và chiếu xa. Khi đường vắng sử dụng chiếu xa, khi gặp xe đi ngược chiều chuyển sang chiếu gần để tránh chói mắt xe đối diện. Vào khu vực nhiều sương mù, nhiều mây cũng chuyển sang chế độ chiếu gần để nhìn rõ đường. Khi di chuyển theo nhóm, tránh để đèn pha rọi thẳng vào gương chiếu hậu làm chói mắt xe đi phía trước.

    Chạy xe nhiều giờ trong đêm nên nghỉ giữa chặng nhiều hơn ban ngày, bởi lẽ việc tập trung cao độ thị lực vào ban đêm dễ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ. Tuyệt đối không cố đi tiếp nếu thấy không còn đủ tỉnh táo. Khi dừng đỗ tạm thời dọc đường cần bật đèn xi-nhan để cảnh báo cho các xe khác. (Sưu tầm FB).

    Video xem nhiều

  2. lkkhanhtn

    lkkhanhtn Biker cấp 2

    Lần đi lên Hà Giang bị mù tạm thời do 2 xe khách vượt nhau sử dụng đèn chiếu xa (dù bật đèn cảnh báo nhưng họ vẫn không nhường đường), nếu không xử lí kịp:
    1. Nhận nguyên một xe ba gác chở cây tre nứa phía trước vào ngực và mặt.
    2. Ngã ra đường và nằm dưới bánh xe khách.
  3. metal67

    metal67 Biker mới

    @lkkhanhtn sau điều thứ 2 mà bác vẫn còn ở đây àh, chúc mừng bác nhé