[Tổng hợp]: Honda CBR600-Series | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 28 Tháng hai 2014.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận [Tổng hợp]: Honda CBR600-Series

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 28 Tháng hai 2014.

    Cái tên CBR 600 chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với những gì mà anh em chơi xe biết đến. Dòng xe Sportbike mang danh hiệu cuốn hút, sức mạnh, hiền hoà và ổn định nhất trong suốt gần 10 năm trở lại đây. Nhưng chắc hẳn chưa ai biết hết tất cả các dòng CBR600 mà hãng Honda đã "sản sinh" ra, hnay 2banh xin gửi đến các bạn tổng hợp các dòng Honda CBR600.

    Đầu tiên là CBR600F serie:

    CBR600F Hurricane cũng khai sinh vào năm 1987 như đàn anh CBR1000F. Chiếc xe mang phong cách thể thao bao bọc bởi bộ quây (fairing) khí động học đầy đặn, mạnh mẽ. Động cơ 598 phân khối làm mát bằng chất lỏng, 4 xi-lanh thẳng hàng, tối ưu hóa sức mạnh và tính năng cho cả đường phố cũng như đường đua.

    Tong hop Honda CBR600Series
    Tong hop Honda CBR600Series - 2
    CBR600F Hurricane 1987.

    Năm 1991, Honda thay đổi đôi chút động cơ Hurricane và khung xe nhằm giảm thiểu trọng lượng, đồng thời tăng sức mạnh, kết quả là CBR600F2 ra đời.

    Tong hop Honda CBR600Series - 3
    Tong hop Honda CBR600Series - 4
    Honda CBR600F2 1991.

    Đến năm 1995, CBR600F3 xuất xưởng với những cải tiến về động cơ, hệ thống phanh và phun xăng.
    Tong hop Honda CBR600Series - 5
    Tong hop Honda CBR600Series - 6
    Honda CBR600F3 1995.
    Mẫu xe cuối cùng trong CBR F-series là CBR600F4 trình làng năm 1998, đến năm 2001 nâng cấp lên hệ thống phun xăng điện tử

    Tong hop Honda CBR600Series - 7
    Tong hop Honda CBR600Series - 8
    Honda CBR600F4 1998.
    CBR600RR:

    CBR600RR là phiên bản thương mại của huyền thoại RC211V, chiếc xe đua Honda phát triển dành riêng cho đường đua GP năm 2003.

    Tong hop Honda CBR600Series - 9
    Honda RC211V với số thứ tự 27 cùng tay đua Casey Stone.

    CBR600RR sử dụng hệ thống treo sau Unit-Prolink độc quyền của Honda có khả năng điều chỉnh cho phù hợp với trọng lượng, tốc độ và bề mặt đường. Hệ thống phun xăng điện tử DSFI (Dual Sequential Fuel Injection) gồm hai kim phun cho mỗi xi-lanh với cảm biến điện tử có khả năng cảm nhận vòng tua máy hay độ mở bướm ga.

    Bộ quây thân xe mạnh mẽ bởi những đường cắt sắc nét, ống xả đưa lên cao dưới yên sau khiến chiếc xe gọn gàng, thể thao. Lần sửa đổi đầu tiên của CBR600RR vào năm 2005 với mục đích chính giảm thiểu trọng lượng và tăng sức mạnh động cơ

    Tong hop Honda CBR600Series - 10
    Tong hop Honda CBR600Series - 11
    Honda CBR600RR 2005.
    Ở đời 2007, CBR600RR chỉ có vài thay đổi nhưng lại cực kỳ hiệu quả, chẳng hạn hệ thống phanh ổn định và an toàn ở mức mà không một mẫu môtô nào hiện có trên thị trường đạt được.

    Nhờ sử dụng vật liệu chế tạo mới ở hệ truyền động và động cơ, trọng lượng khô của CBR600RR 2007 vào khoảng 156,5, giảm 2 kg. Tỷ số nén nâng lên từ 12:1 lên 12,2:1 và theo công bố của Honda, công suất CBR600RR đạt 118 mã lực tại vòng tua 13.500 vòng/phút.

    Tong hop Honda CBR600Series - 12
    Tong hop Honda CBR600Series - 13
    Honda CBR600RR 2007.
    Năm 2007 sau khi tuyển chọn gay gắt từ 150 mẫu xe khác nhau. Năm 2008, con bò mộng nhà Honda lại tiếp tục hạ knock-out 4 đối thủ của mình để giành danh hiệu môtô thể thao mùa đông do trang Motorcycle danh tiếng bình chọn.

    Phiên bản đặc biệt CBR600RR Phoenix là phiên bản được thiết kế dành riêng cho thị trường Mỹ. Nó được xem như “hàng độc” với “bộ cánh” được thiết kế khá tinh tế có họa tiết hình đôi phượng hoàng trên tem xe. Đây là mẫu xe từng khiến các tín đồ mê xe “đầu chúi đuôi nhỏm” mất ăn mất ngủ.

    Mẫu xe này không hổ danh là “ông hoàng của xe thể thao hạng trung” khi được trang bị động cơ DOHC 599cc, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 108 mã lực tại tốc độ vòng tua 13.000 vòng/phút.

    Tong hop Honda CBR600Series - 14
    Tong hop Honda CBR600Series - 15
    Honda CBR600RR Phoenix 2008.

    Vào năm 2012 CBR tiếp túc thêm vào Bộ sưu tập CBR của mình bằng các trang bị dành cho CBR600RR 2010 gồm có kính chắn gió, IC ECU hiệu chuẩn đặc biệt phù hợp với hệ thống phanh chống cứng C-ABS kiểu mới giúp tăng khả năng hãm tốc độ cho chiếc xe mang lại sự an toàn tốt hơn loại phanh ABS thông thường và nhiều chi tiết làm bằng sợi các-bon siêu nhẹ.

    Honda CBR600RR được đánh giá là “chiến mã” đáp ứng được cân đối hài hòa giữa sức mạnh và khả năng xử lý của xe. Như đã nói ở trên, mẫu CBR600RR năm 2010 sẽ không có thay đổi về động cơ hay công nghệ, mà đi sâu vào cách tân thiết kế với bộ cánh bên ngoài được “tút” lại với lớp sơn mới có nét tương phản cao và nhiều chất nghệ thuật hơn

    Tong hop Honda CBR600Series - 16
    Tong hop Honda CBR600Series - 17
    Honda CBR600RR 2010.
    Năm 2013 chính là năm đánh dấu bước đột phá mới của "Đại Gia" nhà Honda cho ra mắt dòng CBR600RR với kiểu dáng và kết cấu hoàn toàn mới với 2 phiên bản HRC và Repsol. Phiên bản cải tiến của mẫu xe thể thao hạng trung thay đổi một số chi tiết ngoại hình và động cơ.

    Ở phía đầu cụm đèn pha mới làm người chơi xe dễ ra với kiểu dữ dằn và liền mạch lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP. Kính chắn gió CBR600RR gọn gàng hơn. Cụm đèn hậu nâng cấp với công nghệ LED cho ánh sáng tốt, bền và tiết kiệm năng lượng hơn. Kiểu vành ba nan cũ thay bằng kiểu vành sáu nan hình chữ Y thanh mảnh, làm bằng nhôm giống như đàn anh CBR1000RR.

    Những thay đổi ở phần thân với những đường gân thể thao và hai khe hút gió cỡ lớn, đồng thời cũng cải thiện khả năng hút khí. Bình xăng làm lại để giảm tình trạng người lái bị trôi về phía trước khi phanh. Với thân dáng khí động học hơn nên lực cản không khí của CBR600RR 2013 giảm khoảng 6% so với phiên bản trước. Điểm nhấn đặc biệt chính là hệ thống đèn pha phía trước với thay đổi hoàn toàn mới và khác hẳn so với các dòng 600RR trước đây.

    Tong hop Honda CBR600Series - 18
    Tong hop Honda CBR600Series - 19
    Honda CBR600RR 2013.

    Nguyễn Hoàng Duy.

    Video xem nhiều

    Last edited: 28 Tháng hai 2014
  2. super max

    super max Biker cấp 3

    chiếc đầu tiên xấu cực kì
  3. tề thiên

    tề thiên Biker cấp 3

    mẫu 2008 đẹp quá
  4. Hào Quy Nhơn

    Hào Quy Nhơn Biker cấp 4

    chiếc nào đời đầu mà chả xấu bạn
  5. quocnha92

    quocnha92 Biker cấp 2

    theo e thấy thì tùy thời kì mà ta thấy nó đẹp hay nó xấu, nếu tại thời điểm hiện tại mà e nó ra mắt chắc chắn làm k biết bao nhiêu chàng mất ăn mất ngủ
Quan tâm nhiều
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
bởi giang non, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 20:25
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15