Chuyến đi 800km từ Hà Nội đến cực Tây Tổ quốc vừa qua là một trong mười sự kiện đáng giá nhất đời tôi. A Pa Chải lâu nay vẫn được dân phượt xem là một trong những điểm đến đáng chinh phục nhất Việt Nam. Bởi thế, ngay khi được Ban tổ chức Hành trình WINNER 150: 4 đỉnh cực – Vạn chân trời gọi tên vào danh sách biker chuyến này, tôi biết đây chính là cơ hội mình cần nắm bắt. Cùng 10 anh em khác được tuyển chọn, sau buổi đào tạo Lái xe an toàn, ngày 28.9, chúng tôi lên đường chinh phục cực Tây trong 5 ngày liên tiếp. Mùa vàng – đó chính là thời điểm tuyệt vời để lên Tây Bắc. Trong đoàn đến phân nửa là “nhiếp ảnh gia” – tính cả dân chuyên và a-ma-tơ – nên chuyến đi này mọi người chẳng khác nào “nông dân được mùa”. Vừa được lái xe “đo găng” trên những cung đường đầy thử thách, vừa có cả một kho chất liệu ngay trước mắt mà ở bất cứ góc nào, giơ máy lên là có một khung hình đẹp. Tay lái thảnh thơi đi qua những ruộng bậc thang lớp lớp – một cảnh tượng rất “hiệp vần” với cuộc đời phóng khoáng của dân phượt Những cây cầu nhỏ bắc qua sông do người dân địa phương tự làm như thế này vừa cho chúng tôi một “địa hình” thú vị để lái xe, cùng với một cảnh quan thi vị để ghi lại những tấm hình Nhưng với biker, điều có sức hấp dẫn lớn lao nhất chính là độ thử thách của cung đường. Mà đi A Pa Chải, điều này không thiếu. Những khúc cua tay áo liên tiếp, những con đường nhỏ bị bao vây bên núi bên vực – chỉ đủ một bánh xe qua, những đoạn đường sình lầy sau cơn mưa trút,… - tất cả chỉ khiến cho ý chí thêm vững, tay lái thêm chắc và trái tim rộng mở đón nhận tất cả những thử thách. Cảm ơn chiến hữu WINNER, nhờ có bộ côn bắt số nhạy nên bánh xe đi trên sỏi đá không bị trượt. Gầm xe cao cũng giảm thiểu đáng kể nguy cơ chết máy. Để nói về xế cưng đã cùng chúng tôi chinh phục cực Tây, có thể vắn tắt qua vài điểm nổi bật sau: bộ côn bắt số nhạy để dễ dàng tăng, giảm tốc trên địa hình xấu, độ bám bề mặt tốt và hệ thống phanh đĩa của xe cực nhạy, bộ phận giảm sốc hoạt động trơn tru, gầm cao, thoáng. “Sẽ rất căng” cho những tay lái non khi phải lái một đoạn như này, nhưng với các anh em WINNER 150 thì là “sẽ rất phê”. Và chúng tôi đã lái hàng chục, hàng trăm km đường như vậy trong cung cực Tây này. Đó là một thú vui gây nghiện khi để bánh xe lăn trên địa hình gập ghềnh hiểm hóc. Nhưng chính là cơ hội để các anh em biker “thử đô” WINNER. Cả cung đường như một sàn diễn để WINNER 150 phát huy toàn bộ sức mạnh của mình. Vượt, dừng, tránh chướng ngại vật, tất cả đều mượt mà và linh hoạt, không để lại một sai sót nào.800km gần như liên tục, chạy với tốc độ cao nhưng xe không hề bị xuống máy. Ngược lại, xe càng chạy càng hăng và êm – đó là “bản sắc” của một chiến chuyên phượt – một con xe sinh ra để chạy đường trường! Trên những cung đường thử thách như vậy, anh em biker vẫn nói chuyện cùng nhau: “Bạn đường đôi khi còn quý hơn anh em ruột thịt”. Thế nên, để nói điều khiến tôi biết ơn chuyến đi này, khiến tôi khắc cốt ghi tâm Hành trình chinh phục cực Tây này của 4 đỉnh cực – Vạn chân trời chính là WINNER đã mang anh em chúng tôi đến bên nhau. Những người bạn khác vùng miền, khác tính cách, mới gặp nhau mà chỉ cần lái một chặng là hiểu độ cứng tay lái, hiểu cá tính, con người nhau. Đi phượt theo đoàn là vậy, nương tựa, bảo vệ nhau để cùng đến đích an toàn. Chúng tôi đã thành bằng hữu như thế. Tạm biệt 5 ngày chinh chiến, xin chúc team Cực Đông và Cực Bắc ở hai chặng tiếp theo sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa. Còn chúng tôi, team Cực Tây vẫn sẽ lên WINNER và tiếp tục những chặng đường tiếp theo, những chân trời mới!
Xe đẹp, cảnh cũng đẹp, nhìn thấy hình như có Cường 7 nữa thì phải. Mà bạn cho mình hỏi đi nhiều như vậy máy móc có tốt không!
bài viết đúng là được tài trợ bởi honda vn có khác, sặc mùi pr. nói thật là đi kiểu đó xe nào chả đi được, xe wave a của em cũng dư sức pháo phượt kiểu đó. dĩ nhiên phân phối nhỏ sẽ chạy chậm hơn nhưng so độ lỳ lợm và bền bỉ thì cứ gọi là vô tư.
So độ bền bỉ thì máy of honda là nhất rồi, nhưng nếu có cơ hội thì bạn nên thử con này đi sẽ thấy có j đó rất là đặc biệt, hơi khó tả chút, kiểu nâng nâng ý.
Đây là chương trình do honda tài trợ, b k nên ngạc nhiên lắm khi có nhiều hình ảnh honda ở đây. Quan trọng người tham gia phượt đã có những trại nghiệm đặc biệt của riêng mình.
Đi theo tour của Honda nên mọi phần đồ đạc có xe backup hộ rồi b, thế nên mọi người đi trải nghiệm là chính.
Có đúng là động cơ chạy vẫn sướng không bạn, nhưng kiểu gì chẳng phải thay nhớt, khôn thay thì hại máy lắm.
Mục đích cuối cùng là đặt chân đến Cột mốc ngã 3 biên giới, Nay được đi như thế này là cơ hội cho mình nên cố gắng theo kịp đám thanh niên