1. Biker cấp 3

    Tôi đã vượt 800km chinh phục Cực Tây như thế

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 5 Tháng mười 2016.

    Chuyến đi 800km từ Hà Nội đến cực Tây Tổ quốc vừa qua là một trong mười sự kiện đáng giá nhất đời tôi.

    A Pa Chải lâu nay vẫn được dân phượt xem là một trong những điểm đến đáng chinh phục nhất Việt Nam. Bởi thế, ngay khi được Ban tổ chức Hành trình WINNER 150: 4 đỉnh cực – Vạn chân trời gọi tên vào danh sách biker chuyến này, tôi biết đây chính là cơ hội mình cần nắm bắt.

    Cùng 10 anh em khác được tuyển chọn, sau buổi đào tạo Lái xe an toàn, ngày 28.9, chúng tôi lên đường chinh phục cực Tây trong 5 ngày liên tiếp. Mùa vàng – đó chính là thời điểm tuyệt vời để lên Tây Bắc. Trong đoàn đến phân nửa là “nhiếp ảnh gia” – tính cả dân chuyên và a-ma-tơ – nên chuyến đi này mọi người chẳng khác nào “nông dân được mùa”. Vừa được lái xe “đo găng” trên những cung đường đầy thử thách, vừa có cả một kho chất liệu ngay trước mắt mà ở bất cứ góc nào, giơ máy lên là có một khung hình đẹp.
    Toi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu the
    Tay lái thảnh thơi đi qua những ruộng bậc thang lớp lớp – một cảnh tượng rất “hiệp vần”
    với cuộc đời phóng khoáng của dân phượt
    Toi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu the - 2
    Những cây cầu nhỏ bắc qua sông do người dân địa phương tự làm như thế này
    vừa cho chúng tôi một “địa hình” thú vị để lái xe, cùng với một cảnh quan thi vị để ghi lại những tấm hình

    Nhưng với biker, điều có sức hấp dẫn lớn lao nhất chính là độ thử thách của cung đường. Mà đi A Pa Chải, điều này không thiếu. Những khúc cua tay áo liên tiếp, những con đường nhỏ bị bao vây bên núi bên vực – chỉ đủ một bánh xe qua, những đoạn đường sình lầy sau cơn mưa trút,… - tất cả chỉ khiến cho ý chí thêm vững, tay lái thêm chắc và trái tim rộng mở đón nhận tất cả những thử thách.

    Toi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu the - 3
    Cảm ơn chiến hữu WINNER, nhờ có bộ côn bắt số nhạy nên bánh xe đi trên sỏi đá không bị trượt.
    Gầm xe cao cũng giảm thiểu đáng kể nguy cơ chết máy.

    Để nói về xế cưng đã cùng chúng tôi chinh phục cực Tây, có thể vắn tắt qua vài điểm nổi bật sau: bộ côn bắt số nhạy để dễ dàng tăng, giảm tốc trên địa hình xấu, độ bám bề mặt tốt và hệ thống phanh đĩa của xe cực nhạy, bộ phận giảm sốc hoạt động trơn tru, gầm cao, thoáng.

    Toi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu the - 4
    “Sẽ rất căng” cho những tay lái non khi phải lái một đoạn như này, nhưng với các anh em WINNER 150 thì là “sẽ rất phê”. Và chúng tôi đã lái hàng chục, hàng trăm km đường như vậy trong cung cực Tây này.
    Đó là một thú vui gây nghiện khi để bánh xe lăn trên địa hình gập ghềnh hiểm hóc. Nhưng chính là cơ hội để các anh em biker “thử đô” WINNER. Cả cung đường như một sàn diễn để WINNER 150 phát huy toàn bộ sức mạnh của mình. Vượt, dừng, tránh chướng ngại vật, tất cả đều mượt mà và linh hoạt, không để lại một sai sót nào.800km gần như liên tục, chạy với tốc độ cao nhưng xe không hề bị xuống máy. Ngược lại, xe càng chạy càng hăng và êm – đó là “bản sắc” của một chiến chuyên phượt – một con xe sinh ra để chạy đường trường!

    Toi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu the - 5
    Trên những cung đường thử thách như vậy, anh em biker vẫn nói chuyện cùng nhau: “Bạn đường đôi khi còn quý hơn anh em ruột thịt”. Thế nên, để nói điều khiến tôi biết ơn chuyến đi này, khiến tôi khắc cốt ghi tâm Hành trình chinh phục cực Tây này của 4 đỉnh cực – Vạn chân trời chính là WINNER đã mang anh em chúng tôi đến bên nhau. Những người bạn khác vùng miền, khác tính cách, mới gặp nhau mà chỉ cần lái một chặng là hiểu độ cứng tay lái, hiểu cá tính, con người nhau. Đi phượt theo đoàn là vậy, nương tựa, bảo vệ nhau để cùng đến đích an toàn. Chúng tôi đã thành bằng hữu như thế.

    Toi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu the - 6

    Toi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu the - 7

    Tạm biệt 5 ngày chinh chiến, xin chúc team Cực Đông và Cực Bắc ở hai chặng tiếp theo sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa. Còn chúng tôi, team Cực Tây vẫn sẽ lên WINNER và tiếp tục những chặng đường tiếp theo, những chân trời mới!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 6 Tháng mười 2016
  2. dongdua

    dongdua Biker cấp 2

    Xe đẹp, cảnh cũng đẹp, nhìn thấy hình như có Cường 7 nữa thì phải. Mà bạn cho mình hỏi đi nhiều như vậy máy móc có tốt không!
  3. dongdua

    dongdua Biker cấp 2

    Muốn là phải nhích thôi bạn. :P
  4. vmtu8x

    vmtu8x Biker cấp 1

    Đẹp quá, đi xe này phượt chắc thích lắm nhỉ. Muốn thử 1 lần cho biết.
  5. Linkin Park

    Linkin Park Biker mới

    bài viết đúng là được tài trợ bởi honda vn có khác, sặc mùi pr. nói thật là đi kiểu đó xe nào chả đi được, xe wave a của em cũng dư sức pháo phượt kiểu đó. dĩ nhiên phân phối nhỏ sẽ chạy chậm hơn nhưng so độ lỳ lợm và bền bỉ thì cứ gọi là vô tư.
  6. nhân_galaxy

    nhân_galaxy Biker cấp 2

    nhìn mà háo hức ghe
  7. vmtu8x

    vmtu8x Biker cấp 1

    So độ bền bỉ thì máy of honda là nhất rồi, nhưng nếu có cơ hội thì bạn nên thử con này đi sẽ thấy có j đó rất là đặc biệt, hơi khó tả chút, kiểu nâng nâng ý.
  8. Brucelee3000

    Brucelee3000 Biker tích cực

  9. NPDT

    NPDT Biker mới

    Pr hơi bị lộ liễu rồi nhé hônza Toi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu the
  10. vmtu8x

    vmtu8x Biker cấp 1

    Đây là chương trình do honda tài trợ, b k nên ngạc nhiên lắm khi có nhiều hình ảnh honda ở đây. Quan trọng người tham gia phượt đã có những trại nghiệm đặc biệt của riêng mình.
    NPDT thích bài này.
  11. trieuandaikin

    trieuandaikin Biker cấp 1

    Toi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu theToi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu the - 2 đi phượt sao không có đồ đạc, balo gì nhỉ?
    nhìn cũng đẹp ghê
  12. vmtu8x

    vmtu8x Biker cấp 1

    Đi theo tour của Honda nên mọi phần đồ đạc có xe backup hộ rồi b, thế nên mọi người đi trải nghiệm là chính.
  13. trieuandaikin

    trieuandaikin Biker cấp 1

    Toi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu theToi da vuot 800km chinh phuc Cuc Tay nhu the - 2 đẹp trai ghê ha
  14. vmtu8x

    vmtu8x Biker cấp 1

    Hành trình này đi đến nay đã sang chặng thứ 3 rồi mà xe chạy vẫn sướng như mới đầu là sao ta!
  15. dongdua

    dongdua Biker cấp 2

    Có đúng là động cơ chạy vẫn sướng không bạn, nhưng kiểu gì chẳng phải thay nhớt, khôn thay thì hại máy lắm.
  16. chethai

    chethai Biker mới

    nhìn quả đường đầy bùn như thế kia mà không ai ngã nhỉ
  17. ngminhson

    ngminhson Biker mới

    Một chuyến đi tuyệt vời với Honda, Công nhận Honda làm PR hay
  18. vmtu8x

    vmtu8x Biker cấp 1

    Trông bác dừ nhất hội mà vẫn phong độ quá.
    ngminhson thích bài này.
  19. ngminhson

    ngminhson Biker mới

    Mục đích cuối cùng là đặt chân đến Cột mốc ngã 3 biên giới, Nay được đi như thế này là cơ hội cho mình nên cố gắng theo kịp đám thanh niên
  20. sim3gPro1

    sim3gPro1 Biker mới

    cai nay hay day ti em lien he