1. Biker cấp 1

    Tính NSD cho EX 150 khi lên lốp lớn.

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 5 Tháng mười 2016.

    Như anh em biết thay lốp lớn thì đường kín bánh to hơn thì suy ra nếu vẫn đi NSD zin thì xe sẽ ko bóc như ban đầu và đồng hồ sẽ ko còn đúng nữa. Nên mình tự tính ra và chọn lại NSD để khắc phục các nhược điểm trên. Mong các anh em nào rành về vấn đề này chỉ giáo thêm ạ.
    120/70/17 đi NSD 14-42
    130/70/17 đi NSD 14-45 or 14-46
    140/70/14 đi NSD 14-49

    Vấn đề e tín ra như vậy nhưng tìm đĩa tải 45T 46T 49T khó quá... bác nào rành nơi bán ngon chỉ giáo...
    2banh
    2banh.vn
  2. Duylinhdt1991

    Duylinhdt1991 Biker cấp 1

    Sorry mấy bác... 140/70/17. Bấm nhanh quá nhầm sang 140/70/14
  3. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Như nhau hết chĩ có hông bánh to hơn thoi nhé
  4. Duylinhdt1991

    Duylinhdt1991 Biker cấp 1

    Không phải bạn ơi!

    140/70/17 khác với 140/70/14

    Khác nhau số 17 và 14 là đường kính vành xe là 17 inch hay 14 inch bạn ah.

    Còn bề rộng thông số là 140 đó bạn
  5. Vinh Tôn

    Vinh Tôn Biker cấp 1

    Lên 130 thì 14-44
    140 thì 14-46
    là như zin,còn vụ tính sao số đồng hồ thì chịu,ko biết nó đo theo NSD hay đo theo chiều cao thông số lốp
    Duylinhdt1991 thích bài này.
  6. Duylinhdt1991

    Duylinhdt1991 Biker cấp 1

    Bác tính thế nào mà dc như vậy? Có thể trọng bày cho a e tham khảo ko? Còn vụ đồng hồ là nó đo tốc độ vòng quay của nhông trước gắn trong máy... nên thay đổi NSD hay thông số lốp khác zin cũng đều thay đổi tốc độ cả...
  7. Vinh Tôn

    Vinh Tôn Biker cấp 1

    nếu tính theo đồng hồ đo ở nhông thì tính theo tỉ số truyền khi thay NSD khác rồi so sánh vs tỉ số truyền zin sẽ ra % sai lệch trên đồng hồ còn vụ mà thay đổi thông số lốp làm sai lệch trên đồng hồ thì pó tay,hoặc là nó đo chỉ = NSD thì tính theo cách đó còn mà đo có liên quan đến chiều cao lốp nữa thì ko biết luôn
  8. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Bác có hiểu gì ko 70 là chiều cao vỏ xe tính từ đất lên vành mâm nên dù 120,130,140 chỉ tên lệch đôi chút( do mâm bó vỏ)
    Duylinhdt1991 thích bài này.
  9. Duylinhdt1991

    Duylinhdt1991 Biker cấp 1

    Haizzz. Hình như mỗi người nói khác nhau vấn đề...
    Cái hình luận đầu tiên của mình là sữa cái lỗi mìn viết sai trong bài viết " 140/70/14" mình mới bình luận sữa lại là "140/70/17" .
    Bạn trích cái bình luận đó của mình và nói "như nhau thôi... chỉ có hông bánh to hơn" sao 2 cái như nhau dc bạn... mình mới noi " 14 inch khác 17 inch"
    Còn bạn muốn comment bài viết thì sao lại trích dẫn cái comment đầu tiên để hiểu lầm nhau vậy?
    Về thông số lốp mình biết bạn ah... vấn đề mìn muốn bàn luận là tính số NSD sao cho thông số như zin khi lên lốp lớn... chớ đâu hỏi thông số lốp chi...
  10. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    vâng do em nhầm khi trích comment nhưng ý của em vẫn là đường kính bánh ko chênh lệch bao nhiêu hy vọng bác hiểu ý em
    Duylinhdt1991 thích bài này.
  11. Duylinhdt1991

    Duylinhdt1991 Biker cấp 1

    Tinh NSD cho EX 150 khi len lop lon
    Hi… vậy là hết hiểu lầm nha… nhưng ý bạn nói 120 , 130,140 không chênh lệch là ko đúng rồi… chênh lệch nhiều đấy bạn ah.

    Mình vd nha:

    120/70/17 : vậy độ cao lốp là =70%120 = 120 x 0.7 = 84mm

    130/70/17: vậy độ cao lốp là =70%130 = 130x 0.7 = 91mm

    140/70/17: vậy độ cao lốp là =70%140 = 140x 0.7 = 98mm


    Và đây là độ cao của lốp thôi. Và nó sẽ nhân 2 khi ta tính vào đường kính bánh xe

    và trong cơ khí như vậy sao không ảnh hưởng bạn.. rất nhiều… vấn đề lớn là sai số đồng hồ KM rất nhiều
    monla thích bài này.
  12. monla

    monla Biker tích cực

    bạn đúng nè
  13. hoangbaolamspkt

    hoangbaolamspkt Biker mới

    Tỷ lệ truyền động (TLTD) ban đầu bộ NSD là 14-42( zin theo xe) là TLTD=42/12=3
    Khi bạn thay lốp 140/70 có nghĩ là bán kính xe sẽ tăng lên 140×70%=98mm=9.8cm
    Sẽ làm bán kính tăng
    ( 17inch=2.54×17)=43.18+9.8=52.98 cm
    Có nghĩ tăng so với zin là 120×70%=84mm=8.4cm
    Nghĩa là tăng (43.18+9.8)/(43.18+8.4)=1.027%

    Tức là nếu bạn vẫn chạy NSD zin (14.42) thì lúc chạy 50km/h( trên đồng hồ) thì đồng hồ thực tế là 50*1.027=51.355 (km/h)


    Nếu bạn thay NSD là 14-46
    Tỷ lệ truyền sẽ tăng lên =(46/14)=3.29 tăng 10%
    Nhưng tốc độ giảm 10%
    Do nhong quay 3.29 vòng thì đĩa mới quay được 1 vòng.
    VẬY KẾT LUẬN NẾU ĐI LỐP 140/40 ĐI NSD 14-46
    THÌ ĐỒNG Hồ KM sẽ lệch
    Là 50km/h trên đồng hồ thì thực tế HUGO đo được sẽ là (50- 50*10%)*1.027
    ~46.5 km/h
    Last edited: 12 Tháng hai 2017
    ThanhNiênLầy thích bài này.
  14. hoangbaolamspkt

    hoangbaolamspkt Biker mới

    Bạn đi NSD 14-43 or 44 sẽ ít sai lệch đồng và sẽ ít lì máy hơn