1. Biker tích cực

    Tìm hiểu thêm về hệ thống cân bằng điện tử (MSC) trên một số dòng xe KTM

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 8 Tháng năm 2017.

    Hôm nay mình được chia sẻ về Hệ thống ổn định (cân bằng) điện tử (MSC) - Motorcycle Stability Control. Thật tuyệt vời khi đọc các trang mạng nói về hệ thống MSC. Tuy nhiên thú vị nhất là được xem clip minh họa về MSC. Ước gì xe mình cũng có hệ thống này… Tất nhiên là không có chỉ ước ao thui mà. Vậy hệ thống MSC có gì hay mà nãy giờ mình nhắc đến phải không? Mời các bạn xem một số thông tin thú vị bên dưới đây:

    Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM
    Ảnh minh họa về hệ thống cân bằng điện tử (MSC) trên một số dòng xe KTM

    MSC gồm một cụm cảm biến có nhiệm vụ thu thập dữ liệu khác nhau như vận tốc, độ nghiêng thân xe…

    Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM - 2
    Theo một số trang nước ngoài: sau đó, dữ liệu sẽ được xử lý và can thiệp vào hệ thống như điều khiển lực phanh, kiểm soát moment ra bánh sau nhằm giúp xe có độ ổn định tốt nhất.

    Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM - 3
    Những chức năng cơ bản của hệ thống cân bằng điện tử MSC: Tối ưu hóa quá trình phanh
    và tăng tốc ở những khúc cua gắt

    Vậy túm lại thì MSC sẽ giúp ích gì cho người điều khiển xe…? sẽ là câu hỏi mà ai đọc đến đây cũng tự nhận ra. Câu trả lời khá bất ngờ: "Cứ hai vụ tai nạn chết người thì có một vụ xảy ra khi người lái ôm cua", ông Gerhard Steiger, chủ tịch chi nhánh phát triển hệ thống khung gầm của Bosch, phát biểu. "Hệ thống cân bằng môtô MSC của Bosch có thể giúp giảm số lượng tai nạn đáng kể".

    Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM - 4
    Với trang bị MSC: Sẽ hạn chế hiện tượng"lowsiders"(tai nạn xảy ra khiến chiếc xe bị lật ngược lại
    trong lúc ôm cua)


    Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM - 5
    Với trang bị MSC thì giờ đây có thể hoàn toàn tự tin khi "leaning" (nghiêng xe) trên bề mặt trơn trượt ở tốc độ cao, tăng tốc nhanh trên một con đường ướt sủng, phanh/tăng tốc ở những khúc cua gắt và các tình huống vận hành thực tế khác.v.v... Chiếc xe có thể hoạt động hết công suất nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người lái.

    Những chức năng cơ bản của hệ thống cân bằng điện tử MSC:

    Tối ưu hóa quá trình phanh và tăng tốc ở những khúc cua gắt

    Hạn chế những rủi ro có thể xảy ra do tính chất vật lý

    Cải thiện khả năng cân bằng của chiếc xe trong mọi tình huống vận hành

    Ngăn cản khuynh hướng trở về vị trí thẳng đứng của thân xe khi thắng gấp lúc ôm cua

    Hạn chế hiện tượng"lowsiders"(tai nạn xảy ra khiến chiếc xe bị lật ngược lại trong lúc ôm cua)

    Chức năng eCBS giúp tối ưu hóa quá trình phân phối lực phanh trong mọi thời điểm

    Và nhiều chức năng khác...


    Để hiểu rõ hơn về hệ thống cân bằng điện tử MSC này, các bạn có thể xem qua đoạn video bên dưới đây:
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 16 Tháng năm 2017
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    hay quá Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM
    Chelsea thích bài này.
  3. T_2_V

    T_2_V Biker cấp 1

    V~ cả lowside là xe bị lật ngược Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTMTim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM - 2Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM - 3. Ng viết có biết j về highside vs lowside ko đấy Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM - 4Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM - 5Tim hieu them ve he thong can bang dien tu MSC tren mot so dong xe KTM - 6