Tìm hiểu sơ lược về nhớt tổng hợp và nhớt thường | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi nàng vespa, 24 Tháng chín 2015.


  1. Biker cấp 4

    Tìm hiểu sơ lược về nhớt tổng hợp và nhớt thường

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi nàng vespa, 24 Tháng chín 2015.

    Đây là một bài viết do mình sưu tầm lại từ FaceBook. Các bạn có thể tham khảo để biết thêm về nhớt tổng hợpnhớt thường. Có thể trong bài có nhiều chổ hơi khó hiểu nhưng cũng tạm chấp nhận. Bác nào rành thì cứ cho ý kiến nha:

    Tim hieu so luoc ve nhot tong hop va nhot thuong
    Nhớt tổng hợp hay nhớt thường..?

    Nhớt tổng hợp hay nhớt thường: Nhớt tổng hợp và bán tổng hợp giá thành cao hơn nhớt khoáng.

    Cách phân biệt:

    – In trên bao bì là Semi-Synthetic hay chỉ in là Synthetic thì đó là nhớt bán tổng hợp.
    – In là Full Synthetic thì đó là nhớt tổng hợp
    – Không ghi gì hết thì đó là nhớt khoáng thường

    Ưu điểm:

    – Nhớt khoáng sau thời gian sử dụng bị giảm tính năng một phần là do nó bị đốt cháy. Nhớt tổng hợp thì hạn chế được điều này. Sau thời gian sử dụng, xả nhớt ra nhiều khi màu nhớt còn vàng tươi như mới. Vì vậy thời gian sử dụng lâu hơn.
    – Sử dụng nhớt tổng hợp và bán tổng hợp thì sạch máy hơn, ít bị cặn bẩn.

    Có một số thông tin phản hồi là nhớt tổng hợp dễ gây trượt bố. Hiện vẫn chưa có minh chứng cho việc này. Bản thân người viết bài đã từng sử dụng qua 4-5 loại nhớt tổng hợp, 4-5 loại nhớt khoáng và cả nhớt xe tay ga (chuẩn Jaso MB). Thử nghiệm cho cả 4 loại động cơ khác nhau, cả máy đứng lẫn máy ngang, cả xe cũ lẫn xe mới. Kết quả chỉ có nhớt tay ga gây trượt bố khi đi tốc độ thấp. Còn các loại nhớt tổng hợp không thấy trượt bố.

    Nói chung là nếu có điều kiện thì bạn nên sử dụng nhớt tổng hợp hoặc bán tổng hợp.

    (trừ khi xe bạn bị hở bạc hoặc lòn nhớt vào buồng nổ thì không nên, vì nhớt tổng hợp khó cháy nên sẽ làm ướt và chết bugi). (Sưu tầm FaceBook).

    Video xem nhiều