Tiết lộ bất ngờ về thông tin kỷ thuật Sonic 150R | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Hayateo, 7 Tháng bảy 2015.


  1. Biker tích cực

    Thảo Luận Tiết lộ bất ngờ về thông tin kỷ thuật Sonic 150R

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Hayateo, 7 Tháng bảy 2015.

    Vài ngày qua liên tục các hình nóng về chiếc Honda Sonic 150RHonda Indonesia chuẩn bị ra mắt, nhưng thông tin số kỷ thuật thì đang là một bí ẩn, cho đến hôm nay những thông tin về khối động cơ lẫn hình ảnh chi tiết sẽ đang phơi bày trong bài viết này.

    Trước tiên, chúng ta sẽ đến với thông số trái piston, hành trình piston và vòng tua máy. Điều mà nhiều biker quan tâm đến dòng xe này.

    Tiet lo bat ngo ve thong tin ky thuat Sonic 150R
    Đây là hình ảnh được chụp từ chiếc Sonic 150R.

    Thông tin được hé lộ là chiếc Sonic 150R sẽ có trái nhỏ và hành trình piston cũng dài hơn so với CB150R. Tại sao lại có sự thay đổi này giữa Sonic 150RCB150?

    Tiet lo bat ngo ve thong tin ky thuat Sonic 150R - 2
    Chúng ta có 3 loại buồng đốt.

    - Piston nhỏ - hành trình piston dài tạo sức bền và phát huy công suất cao tại vòng tua thấp 7.500 - 8.500 vòng/phút, loại này được áp dụng trên mẫu xe Jupiter Mx King 150 của Yamaha.
    - Piston lớn hơn - hành trình piston cũng ngắn hơn. Vừa đủ độ bền và phát huy công suất cao ở vòng tua cao hơn 8.500 - 10.500 vòng/phút. Loại này cũng chính là loại sẽ được áp dụng trên chiếc Sonic 150R mới của Honda.
    - Cuối cùng, Piston lớn hơn (lớn hơn loại của Sonic 150R) - hành trình piston ngắn. Phát huy công suất cao ở vòng tua cao hơn 10.500 - 12.000 vòng/phút. Cái cuối cùng này theo nhìn dự đoán sẽ nằm ở dòng CB150R.

    Qua hình ảnh trên mặt đồng hồ của Sonic 150R chúng ta cũng thấy được, xe đã bị giới hạn ở 9.500 vòng/phút khi xe vận hành và giới hạn 10.000 vòng/phút khi xe đang ở trạng thái tĩnh. Thông tin tiếp theo mà mọi người quan tâm đó là Sonic 150R sẽ sinh ra công suất 15-16 mã lực tại 9.500 vòng/phút chứ không là 18 mã lực như thông tin được đồn trước đó.

    Và cuối cùng, chúng ta sẽ có hình ảnh chi tiết khối động cơ 150 phân khối, DOHC, 4 van, 6 cấp số truyền sản sinh 15-16 mã lực.

    Tiet lo bat ngo ve thong tin ky thuat Sonic 150R - 3
    Qua hình ảnh chúng ta cũng thấy được nhiều điều đúng không?

    Hệ thống cảm biến oxy của chiếc Sonic sẽ được gắn trực tiếp vị trí gần họng xả (cổ pô), chứ không phải gắn trên cổ pô.

    -------------update--------

    Tiet lo bat ngo ve thong tin ky thuat Sonic 150R - 4
    Hình ảnh thông số chi tiết Sonic 150R.

    Nguồn: sưu tầm nguồn nước ngoài.

    Video xem nhiều

    Last edited: 7 Tháng bảy 2015
  2. tề thiên

    tề thiên Biker cấp 3

    Như vậy là ngang với Raider à?
  3. ngo max

    ngo max Biker mới

    Đẹp ko thể chịu dc ý
  4. Con này kết hợp được 2 thế mạnh về công nghệ động cơ của Ex150 và Rai lại với nhau là rất tốt! Thế mà kiểu dáng như thế này nếu về VN thì chỉ mong cạnh tranh đc với Raider thôi, chưa tính gì đến giá cả nhé, vì khả năng Sonic vượt ngưỡng 60tr là điều bình thường khi mà ngay cả MSX cũng đến 60tr rồi
  5. rumsfeld

    rumsfeld Biker cấp 1

    muốn rẻ phải mang về VN ráp như Raider, và nội địa hóa chút chút.. còn k thì thuế nó đập vào giá trên trời..
  6. Legend Skies

    Legend Skies Biker tích cực

    Cuối cùng Honda cũng có 1 đứa con để cạnh tranh với Yamaha và Suzuki Tiet lo bat ngo ve thong tin ky thuat Sonic 150R
  7. temujin1983

    temujin1983 Biker cấp 1

    Kiểu dáng Underbone của Raider 150R đã "thất thế" trên thị trường mà sao Honda lại đi theo vết xe đổ nhỉ?
    Mình nghĩ người tiêu dùng họ chuộng tiện ích và kiểu dáng hầm hố hơn như Exciter 150 và dễ dàng sử dụng cho nhiều việc khác hơn... :)
    Chỉ là ý kiến riêng của mình :)
  8. Ti Small

    Ti Small Biker mới

    Thất thế là thất thế ở thị trường Việt Nam thôi bác, chứ ở các nước trong khu vực ĐNA thì kiểu dáng hyper underbone vẫn đc ưa chuộng mà :)
  9. quangkhanh60

    quangkhanh60 Biker cấp 1

    Vn mình cái gì cũng éc éc vs éc, hyper thì nó coi như cỏ rác, y như éc là 1 chuẩn mực trong xe cộ của đám thanh niên vn rồi. Đang muốn bán con éc để rước con khác đây
    temujin1983 thích bài này.
  10. temujin1983

    temujin1983 Biker cấp 1

    Nói chung pác cũng đang nuôi 1 con Éc Éc nhưng chắc con của pác đời cũ nên mới định bán phải hem? Nếu đang đi con Éc 150 thì chắc pác sẽ phải suy nghĩ lại rùi ^^
  11. temujin1983

    temujin1983 Biker cấp 1

    Cũng không hẳn như pác nói là được ưa chuộng đâu vì chỉ là để thi thố khả năng sức mạnh nên mới có những cuộc đua Raider 150 thui chứ nếu đa số người dùng họ vẫn lựa chọn thoải mái, mạnh và tiện ích nữa ^^
  12. quangkhanh60

    quangkhanh60 Biker cấp 1

    Éc mình 2014 mới mua đc nửa năm Tiet lo bat ngo ve thong tin ky thuat Sonic 150R, chạy máy rung như quỷ. Đúng là xe ngày càng tệ, thua cả con jupiter mx cũ rích của ông anh
    temujin1983 thích bài này.
  13. leej

    leej Biker mới

    Mình cũng không thích phong cách underbone ná ná raider vs sonic.
    Có ra thì ra dòng thể thao dễ nhìn chút xíu.
  14. temujin1983

    temujin1983 Biker cấp 1

    Vậy là trong lô 100.000 xe thì cũng có 1 hoặc vài con bị 1 số lỗi nhỏ khi lắp ráp. Có khả năng xe của pác nằm trong diện này, còn không thì khi mua về pác nên chạy rô-đai để máy móc liền lạc chứ mới mua mà pác đua bơi thì xem như xe nào cũng trở thành "xe máy cày" hết á ^^
  15. quangkhanh60

    quangkhanh60 Biker cấp 1

    Mình rô đai cẩn thận rồi, dưới 1000km đâu dám chạy quá 60. Thay nhớt, bảo dưỡng đều đặn. Thế mà hơi kéo ga là máy + cây pô rung bần bật. Cảm giác như có gì đó bít ống pô làm nó rung ấy
  16. temujin1983

    temujin1983 Biker cấp 1

    Pác đã thử mở cổ pô chưa? Gắn IC độ để mở vòng tua chưa? Pác thử làm 2 cái đó thử xem có cải thiện hơn không nhé ^^
  17. quangkhanh60

    quangkhanh60 Biker cấp 1

    Chưa, hết bảo hành rồi thử Tiet lo bat ngo ve thong tin ky thuat Sonic 150R
  18. Bạn nói xem xe nào chạy mà máy ko rung? Ex 135 rung chẳng qua là động cơ xi lanh nằm nghiêng, hệ thống SOHC 4 valve phức tạp, hoạt động nặng nề. Còn hệ thống xi lanh nằm ngang, 2 van SOHC là cấu trục động cơ đơn giản, vận hành với tiêu chí êm ái lên hàng đầu thì làm sao lại đem đi so sánh độ êm với xi lanh nằm nghiêng, vốn hướng đến hiệu năng cao và công suất lớn.

    Lên IC mở tua ko đơn giản như bạn nghĩ đâu. Ex 135 thường phải thay lò xo đầu trước khi vào IC, nếu ko tua cao quá mà lò xo yếu thì các van hoạt động trật nhịp sẽ làm hỏng động cơ. Còn bạn đừng ham mở cổ pô, mở cổ thì máy có cảm giác là nhẹ đi thật, nhưng thường thì máy sẽ hụp ở tốc độ cao. Chỉ nên mở cổ khi vào bài độ.
    Last edited: 16 Tháng bảy 2015
  19. quangkhanh60

    quangkhanh60 Biker cấp 1

    Chiếc jupiter mx của ông anh mình kéo ga ko hề rung nhé, chỉ có cảm giác hơi hơi rần thôi, còn chiếc ex này thì như cái máy đấm lưng. Bạn biết mình mô tả thế cũng hiểu rồi chứ
  20. Mình hoàn toàn đồng ý với bạn, nhưng máy rung là do đặc trưng của dòng máy nằm nghiêng, bạn chưa quen với độ rung đó nên ko vừa ý với nó vậy thôi, đừng nên so sánh nó với máy nằm ngang bạn ơi.