1. Biker mới

    Thú vị "Vương quốc xe đạp" ở Hà Lan

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 16 Tháng tám 2017.

    Thật vậy, 50% việc di chuyển tại Groningen được thực hiện bằng xe đạp. Thậm chí tại trung tâm thành phố, con số này lên đến gần 60%. Người dân Groningen trung bình mỗi tuần đi xe đạp 10 lần.
    Groningen cũng là thành phố đại học ở Hà Lan với khoảng 50.000 sinh viên theo học và có rất nhiều người trong số đó chọn xe đạp là phương tiện để đến trường.
    du lịch châu âu giá rẻ

    Thu vi Vuong quoc xe dap o Ha Lan
    Mọi người dân ở mọi lứa tuổi đều dùng xe đạp là phương tiện chính để di chuyển
    Thu vi Vuong quoc xe dap o Ha Lan - 2
    Mọi người dân ở mọi lứa tuổi đều dùng xe đạp là phương tiện chính để di chuyển
    Do có nhiều chính sách môi trường hợp lý từ nhiều thế hệ trước nên đến nay, khí hậu ở nơi đây rất tuyệt vời, ôn hòa, trong lành, rất phù hợp cho việc đi lại bằng xe đạp.
    Năm 1977 là thời điểm lần đầu tiên thành phố thực hiện chính sách thân thiện với xe đạp. Lúc đó, chính quyền đã phân chia thành phố ra làm 4 khu, và ban hành một quy định đặc biệt đó là không được di chuyển trực tiếp từ khu này sang khu khác bằng ô tô.
    Do đó, người sử dụng xe ô tô phải đi đường vòng, dài hơn, tốn xăng hơn, tốn thời gian hơn. Họ phải đi qua khắp thành phố để đến được khu dân cư khác nơi mình ở.
    Đối với những người hay đi xe đạp, họ tỏ ra rất thích thú bởi chỉ có phương tiện này mới được đi lại giữa các khu theo đường thẳng. Do đó, di chuyển bằng xe đạp là cách thức đi lại nhanh nhất, tiện lợi nhất khi đi du lịch và cũng tiết kiệm nhất.
    Thu vi Vuong quoc xe dap o Ha Lan - 3
    Người dân đi xe đạp trên phố
    Thu vi Vuong quoc xe dap o Ha Lan - 4
    Người dân đi xe đạp trên phố
    Nhớ lại thời gian đó, David Hembrow, chủ nhân của blog “A View From the Cycle Path”, chuyên nói về vấn đề đi xe đạp tại Groningen nói rằng: “Đây không phải là biện pháp để loại bỏ xe ô tô. Nhưng điều này để tránh việc môi trường bị ô nhiễm, người dân sống trong khu vực cảm thấy trong lành, dễ chịu, thoải mái hơn. Và việc sử dụng xe đạp là một sự lựa chọn khả thi.”
    Giáo sư Greg Ashworth của trường Đại học Groningen nhớ rằng khi đề án được ban hành, có một bộ phận đã kịch liệt phản đối, nhất là các chủ cửa hàng. Họ nói sẽ rời khỏi thành phố ngay lập tức, phải để người mua được đậu xe ngay trước cửa hàng của họ, nếu không họ sẽ không thể kinh doanh được.
    Nhưng đến khi, đề án đi vào thực thi, giáo sư Greg Ashworth phải thốt lên rằng: “Quá tuyệt vời, không có gì thay đổi. Mọi thứ vẫn thế. Những cửa hiệu không phải di rời. Mọi người dân đều tích cực hưởng ứng, nhanh chóng thích nghi với việc đi lại bằng xe đạp”.
    Cho đến nay, đường phố của Groningen trở thành kiểu mẫu điển hình về cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp. Kể cả chỗ đỗ xe cũng được thiết kế khá thoải mái và tiện nghi. Mọi người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau đều thoải mái khi chọn hình thức giao thông tiện lợi, tiết kiệm và rất tốt cho sức khỏe này. Groningen là thành phố đại học ở Hà Lan với khoảng 50.000 sinh viên theo học và có rất nhiều người trong số đó chọn xe đạp là phương tiện để đến trường.
    Thu vi Vuong quoc xe dap o Ha Lan - 5
    Mẹ chở con đi xe đạp
    Thu vi Vuong quoc xe dap o Ha Lan - 6
    2banh
    2banh.vn
  2. teconvina

    teconvina Biker cấp 3

    Thu vi Vuong quoc xe dap o Ha LanThu vi Vuong quoc xe dap o Ha Lan - 2 nội đô sài xe điện + xe đạp nà đẹp
  3. thuylinh152

    thuylinh152 Biker mới

    Đạp xe vừa có lợi cho sức khỏe, vừa không ô nhiễm môi trường Thu vi Vuong quoc xe dap o Ha Lan