1. Biker cấp 4

    Thú chơi xe cổ của những người đã trót đam mê

    Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi , 10 Tháng tư 2017.

    Đây là hình ảnh bộ sưu tập hàng trăm chiếc xe cổ của anh Long Huỳnh và anh Trường Giang (ngụ quận 7, TPHCM). Các bạn nào đam mê xe cổ mà thấy những chiếc xe này chắc sẽ chảy nước miếng mất thôi. Thích quá các bác ạ.

    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me
    Một góc hầm xe chứa bộ sưu tập của anh Giang và anh Long.​

    Bộ sưu tập của hai anh nằm dưới một tầng hầm ở một cao ốc bên quận 7. Chỉ một góc nhỏ nhưng đã có đến hàng trăm chiếc xe, đa phần dòng xe xuất xứ từ các nước Đức, Tiệp Khắc... còn lại là các dòng xe từ Pháp, Ý, Nhật…

    Hàng ngày, đây là nơi mà hai anh thường hay lui tới chăm sóc cho những "đứa con" của mình.

    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 2
    Đa phần các xe này đều mang dấu thời gian, có tuổi đời hàng chục năm.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 3
    Một chi tiết được đóng logo của chiếc Motobecane.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 4
    Một trong những dòng Motobecane rất hiếm xuất hiện ở Việt Nam.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 5
    Nếu đã trót đam mê thì người chơi mất ăn mất ngủ với những “đứa con” của mình.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 6
    Cái khoảng sân nhỏ phía trước quán cà phê của anh Giang là nơi dân mê xe cổ đến để “phẫu thuật”,
    khám phá các bộ phận mà công nghệ xe hiện đại dường như không có nữa.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 7
    Chiếc bình xăng con chả giống ai của dòng Jawa 20, xuất xứ Tiệp Khắc.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 8
    Dòng cải tiến của Jawa 20 nhìn khá mỹ miều với nhiều chi tiết đẹp hơn so với phiên bản trước.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 9
    Cần khởi động bên phải thân xe đạp về phía trước và cần số nằm cao hơn máy bên trái thân xe.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 10
    Có thể nhận thấy các dòng xe nổi tiếng rất chú trọng việc đóng lô gô vào các chi tiết linh kiện.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 11
    Chiếc Simson Schwallbe có một điều khiển chân 4 số và có thanh chống giảm xóc thủy lực.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 12
    Cần khởi động và cần số cùng một bên.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 13
    Dòng xe này sản xuất năm 1982, trọng lượng là 260 ký nên khá nặng. Simson là hãng xe nổi tiếng của Đông Đức. Thành lập năm 1856, xuất phát của Simson là nhà máy sản xuất vũ khí phục vụ chiến tranh.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 14
    Dòng Simson Suhl sản xuất năm 1961.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 15
    Dòng xe này xuất hiện ở Việt Nam rất hạn chế, có thể nói là rất hiếm.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 16
    Xe này có bộ phận giảm xóc khá đặc biệt.
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 17
    Thu choi xe co cua nhung nguoi da trot dam me - 18
    Số khung và số máy chỉ một số.
    Anh Long chia sẻ: “Không chơi thì thôi, nếu đã chơi xe cổ rồi thì đam mê lắm. Nghe ở đâu có một con xe cổ là anh em gần như mất ăn mất ngủ, chỉ mong sớm được tận mắt nhìn thấy. Chỉ sợ một điều là khi gặp, chiếc xe không còn nguyên bản do nhiều lý do thì buồn lắm.”

    Riêng dòng xe các nước xã hội chủ nghĩa thì đa số nhập về ở miền Bắc rồi mới vào miền Nam. Thời điểm sản xuất đã vài chục năm, có xe bảy tám mươi năm, nay tìm lại phụ tùng để sửa chữa, thay thế, phục chế là điều không hề đơn giản.

    Ngày nay tìm lại những chiếc xe nguyên bản là điều không hề đơn giản. Tìm được xe cổ là một chuyện, phục chế lại xe là chuyện khác không kém phần kỳ công.

    Theo Dân Trí
    2banh
    2banh.vn