1. Biker cấp 3

    Thay ic - mở giới hạn tua máy exciter 5 số

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 30 Tháng mười hai 2013.

    Thay ic mo gioi han tua may exciter 5 so
    IC zin theo xe giới hạn tua máy ở khoảng 8.500rpm. Do đó muốn tốc độ tối đa hoặc gia tốc (depa lẹ) được tăng thêm thì cần phải "độ" IC. Hiện có 3 cách độ chính dành cho Ex như sau:
    - Mod IC zin : thợ sẽ dùng chính cục IC zin theo xe, mỗ ra để thay thế linh kiện khác nhằm phục vụ cho mục đích mở tua, sau đó lắp lại. Giá tầm 350K.

    Thay ic mo gioi han tua may exciter 5 so - 2
    ic mod tua.
    *Ưu điểm : rẻ tiền, không phải đấu dây lùm xùm, có bảo hành, có thể tùy chọn tua mở cao/thấp phù hợp từng tình trạng xe.

    *Nhược : made by VNese, linh kiện và tay nghề... ko theo tiêu chuẩn nào, khi trục trặc phải tìm IC khác gắn vô hoặc đẩy xe tới chỗ lắp để khắc phục.

    - Đấu IC song song : dùng IC các đời của Jupiter, Sirius... (vốn không giới hạn vòng tua) mỗ ra thay thế linh kiện phù hợp rồi đấu chung vào cùng IC zin. IC đấu thêm vào chỉ đảm nhận nhiệm vụ mở tua máy - góc đánh lửa. Các nhiệm vụ TPS, đèn báo nhiệt... do IC zin đảm nhận.

    Thay ic mo gioi han tua may exciter 5 so - 3
    * Ưu điểm : giá thành rẻ (~400K), tua mở không quá cao phù hợp xe zin.

    * Nhược : đấu-mỗ dây lùm xùm, khi trục trặc chỉ có nước đẩy xe tới chỗ lắp khắc phục mới mong nổ máy đc.

    * IC theo xe Jupiter R đc đánh giá là loại phù hợp nhất để lắp cho Ex mà ko cần phải mod, do đó nó là lựa chọn số 1 cho kiểu lắp song song.

    - Thay IC độ : tháo IC zin ra thay vào. Các loại thông dụng hiện có trên thị trường : BRT, Rextor, Redplug, NCY, TWH, TPL, Shark...

    *Ưu điểm: nhanh gọn, thẩm mỹ, không câu-đấu dây. Ở 1 số loại IC có thể điều chỉnh góc đánh lửa, có thể khắc phục nhanh chóng bằng cách thay IC zin dự phòng khi bị trục trặc, có rất nhiều thương hiệu nhiều loại để lựa cho cho xe zin lẫn xe độ, hàng ngoại nhập.

    *Nhược : giá thành cao (trên 1 triệu), bảo hành khó, khó lựa chọn cho phù hợp.

    Ngoài các ưu nhược điểm riêng của từng cách độ nêu trên, có thể liệt kê những ưu-nhược cũng như lưu ý chung như sau:

    *Ưu : bớt trễ ga đầu & gia tốc tốt hơn IC zin (đặc biệt đối với IC độ ngoại nhập), tốc độ ở mỗi số tăng lên, chạy nhẹ xe, ralenty nhuyễn và lỳ, ít hao xăng (ko đáng kể). Hiện nay Rextor V.3 và TWH LC135 New là 2 loại có hỗ trợ TPS, rất phù hợp cho xe zin và có biến trở chỉnh góc đánh lửa.

    Thay ic mo gioi han tua may exciter 5 so - 4

    Thay ic mo gioi han tua may exciter 5 so - 5
    *Nhược : hồi hộp, không đáng tin cậy = IC zin, rát máy thậm chí róc máy đối với IC độ nếu chọn loại có góc đánh lửa quá sớm hoặc chọn map đánh lửa quá sớm (đồi với các IC có biến trở chỉnh).

    *Lưu ý chung :
    +Khi động cơ hoạt động ở tua máy cao hơn thì các bộ phận liên quan như cam, supap, lò xo supap... sẽ chóng hỏng hơn. Để đảm bảo độ bền cao hơn, đáp ứng đc áp lực ở vòng tua cao hơn nhằm phát huy hết công lực của vòng tua cao, nên thay bộ supap và lò xo supap loại tốt hơn và cứng hơn hoặc thay luôn cam khác có gối và góc quét "độ" để phát huy tối đa tốc độ nhưng phải bung đầu mất zin theo 1 số quan điểm.

    +Không nên kéo hết ga và ngâm ga thường xuyên hay liên tục trên quảng đường dài có thể tổn hại đến các bộ phận liên quan nhanh hơn.

    +Cần canh chỉnh xăng gió lại cho phù hợp.​
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 22 Tháng chín 2014
  2. Minion

    Minion Biker cấp 3

    giá cao rùi bảo hành khó
    aj mà mua
  3. Kawasaki Z1000

    Kawasaki Z1000 Biker cấp 2

    sao mà mắc quá vậy, ra chợ tân thành rẻ bèo ah ^^
  4. Laodongtu

    Laodongtu Biker cấp 1

    Ic càng mạnh thì lửa mạnh bao quanh.. A e chỉnh ic nên chỉnh lại xăng gió và thêm cái cầu chì khủng và có cái dự phòng là chu đáo.. Tốn xăng lắm đó mấy Bác với loài 2012..13..14 nên xiết lại ốc cổ nha., quá giới hạn nó rung lên đó