1. Biker cấp 2

    Thay dầu xe Exciter 11 trở lên

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 23 Tháng mười hai 2013.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len
    Yamaha EXCITER RC 2012 có dung tích xi-lanh 135 phân khối có công suất 12,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 2
    Dùng khẩu 19 tháo ốc xả dầu dưới gầm máy và chờ cho dầu cũ chảy hết ra ngoài.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 3
    Trong lúc chờ dầu máy xả ra hết, dùng T-8 tháo 3 ốc định vị ở bộ phận lọc dầu. Lọc dầu cũ sau quá trình sử dụng sẽ có nhiều cặn bẩn và mạt sắt bám vào, cần thay thế lọc dầu mới.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 4
    Dung tích dầu máy của EXCITER RC là 940ml.


    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 5
    Dùng dụng cụ nhọn và sạch để mở lon TOP 1 Action Plus. Tránh mở lỗ quá lớn, gây khó khăn khi đổ dầu vào lọc nhớt và khoang máy.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 6
    Đổ trước 1 lượng dầu vừa đủ cho dầu thấm đều quanh lọc nhớt rồi mới cho vào trong bộ phận lọc nhớt. Điều này làm cho nhớt có thời gian thẩm thấu qua lọc, không gây hiện tượng thiếu dầu bôi trơn cho các bộ phận trong động cơ do dầu mất thời gian thẩm thấu qua lọc

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 7
    Sau đó dùng T-8 vít chặt nắp bộ phận lọc dầu lại, lưu ý đúng vị trí và doăng cao su của nắp

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 8
    Dùng phễu đổ dầu vào khoang máy, tránh rớt dầu ra ngoài.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 9
    Kiểm tra lượng dầu vừa đủ trong phạm vi vạch gạch chéo. sau đó vặn chặt nắp dầu lại.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 10
    Kiểm tra, tăng xích:Dùng khẩu 17 và 19 tháo 2 ốc trục.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 11
    Sau đó dùng khẩu 14,vặn ốc chốt phìa bên phải càng xe.
    Lưu ý, không cần tháo hết ren ốc.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 12
    Sau khi tăng xích đã chuẩn , vặn chặt ốc hãm và ốc trục.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 13
    Vệ sinh xích:Xích trước khi vệ sinh sẽ bị rất nhiều bụi bẩn và đất cát bám vào, gây khô cứng, nhanh mài mòn.tuổi thọ xích giảm.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 14
    Dùng dung dịch xịt vệ sinh xích xịt đều vào xích, để vài phút cho dung dịch ngấm đều và phát huy tác dụng.
    Sau đó dùng bàn trải nhỏ (có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ) chải đều cho bụi và cát tróc ra khỏi xích.Dùng vòi xịt - xịt mạnh cho cát bắn hết ra ngoài.Tiếp sau đó dùng giẻ sạch lau hết dầu bẩn còn lại.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 15
    Hình ảnh xích sau khi được vệ sinh.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 16
    Sau khi vệ sinh, dùng dung dịch bảo dưỡng xích TOP 1 Chain Wax xịt đều cho xích được trơn chu, tuổi thọ của xích được tăng lên đáng kể, giảm tiếng ổn do xích khô và bẩn gây ra.

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 17
    Xịt nhẹ tay cho dung dịch ra dạng sương mù . Xịt đúng kỹ thuật giúp tiết kiệm dung dịch, dung dịch xịt vào xích được đều hơn, không gây chảy và bắn khi xe chuyển động do xịt quá nhiều dung dịch

    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 18

    Xịt đều mặt ngoài
    Thay dau xe Exciter 11 tro len - 19
    Xịt đều 3 mặt giúp bôi trơn xích tốt hơn. Tăng tuổi thọ xích, giảm tiếng ồn do xích gây ra trong quá trình chuyển động.
    2banh
    2banh.vn
  2. BenNg

    BenNg Biker cấp 3

    XỊT NHIỀU CHẠY VĂNG TÙM LUM
  3. Z1K

    Z1K Biker cấp 2

    mình chỉ đi xe thui, mấy caj này có a iu lo :v
  4. Ninja 300

    Ninja 300 Biker cấp 2

    mình hok thik xịt, xịt mấy cái này dầu nhớt văng tùm lum, đất bám zô dơ xe hết :D
  5. Toan Racer

    Toan Racer Biker cấp 3

    vớ vẩn......:64:
  6. Tài LC135

    Tài LC135 Biker mới

    xịt cho cố zô nhớt văng tóe loe lên mâm ...nhất là mâm sơn màu xanh.cam.đỏ....thì lau thí bà lun :D
  7. lt2_db

    lt2_db Biker cấp 2

    ốc xả nhớt cỡ 17 hay 19 ????