1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Thần Y chuyên trị bệnh hao xăng của xe máy

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 25 Tháng chín 2014.

    Một chiếc xe tay ga như Honda SH Ý mà có thể chạy được 50km/ lít xăng hay một chiếc Wave có thể chạy được 80km/ lít xăng quả là điếu khiến người nghe khó có thể tin được nhưng điều đó lại có thật khi chiếc xe mày qua tay "thần y" Lê Văn Quang.

    Than Y chuyen tri benh hao xang cua xe may
    Anh Quang đang nâng cấp chiếc xe tay ga cũ cho khách.

    Mấy ngày nay, câu chuyện về một thợ sửa xe làm cho xe tiết kiệm xăng trở thành đề tài của nhiều cuộc tranh luận, từ văn phòng đến chợ búa. Một chiếc xe tay ga SH chạy được 50km/1 lít xăng, hay xe Wave một lít xăng có thể chạy được 80km... thật là những điều khó tin. Tò mò và cũng không tin vào điều đó, chúng tôi quyết định tìm hiểu thực hư câu chuyện.

    Theo địa chỉ nghe được, chúng tôi đến tiệm sửa xe của anh Lê Văn Quang ở xã Nghĩa Kỳ (TP Quảng Ngãi). Lúc này, tiệm của anh Quang có rất nhiều xe của khách hàng chờ anh “chỉnh”. Anh Quang nghỉ tay, không ngần ngại cho biết tiệm sửa xe này của anh đã được hơn chục năm còn việc nâng cấp cho xe tiết kiệm xăng thì mới làm cách đây hơn hai tháng. Năm nay 43 tuổi, nhưng anh trở thành thợ sửa xe từ năm 18 tuổi.

    Vào một ngày rảnh rỗi, anh ngồi nhìn chiếc xe vợ mình đang đi, cảm thấy hao xăng quá nên nghĩ không biết có cách nào để làm xe tiết kiệm xăng hay không. Anh lên mạng tìm cách, tình cờ đọc được bài báo về ông "thần y" Xuyến ở Huế có thể làm xe tiết kiệm xăng đến một cách thần kỳ. "Nói thật là một thợ sửa xe lâu năm rồi nhưng khi nghe những điều đó tôi vẫn không tin. Nên muốn ra ngoài đó để xem thực hư như thế nào".

    Nói là làm, từ 3 giờ sáng, lái chiếc xe tay ga Attila Elizabeth của vợ mình để ra Huế làm thử. Chiếc xe này trước đây một lít xăng chỉ chạy được hơn 30km, sau khi qua tay ông Xuyến một lít xăng chạy được hơn 50km. Lúc này anh mới tin đó là sự thật. Là một người thích học hỏi, anh Quang xin tôn ông Xuyến làm sư phụ…Nhờ có đam mê và kinh nghiệm trong nghề nên trong những đệ tử học nghề ở thầy Xuyến, anh Quang là người học nhanh và giỏi nhất. Sau hơn một tháng rưỡi, đã thành thục, anh Quang trở về Quảng Ngãi, đổi tên tiệm của mình thành "Cơ sở Thần y Văn Xuyến 2".

    Ngoài sửa xe, tiệm của anh còn nhận nâng cấp cho xe tiết kiệm xăng. Những ngày đầu, nhiều người không tin, băn khoăn rằng liệu khả năng tiết kiệm xăng này sẽ kéo dài được bao lâu và tuổi thọ của máy có ảnh hưởng? Về vấn đề này anh Quang khẳng định: “Xe sau khi làm xong sẽ có tác dụng vô thời hạn, máy chạy êm, không những không làm hại xe mà thao tác này còn giúp xe kéo dài tuổi thọ”.

    Về bí quyết làm lợi xăng cho xe, anh Quang xin được giữ bí mật vì lý do nghề nghiệp, tuy nhiên cũng có bật mí nhỏ là anh chỉ điều chỉnh ở hai bộ phận của xe mà hoàn toàn không lắp ráp thêm thiết bị nào. “Hầu hết các loại xe khi xuất xưởng lượng xăng xe tiêu thụ khá nhiều. Tuy nhiên, sau khi làm lại thì xe sẽ tiêu tốn ít hơn, lượng nhiên liệu không bị dư thừa quá nhiều dẫn đến tình trạng khói đen bám kín phần bugi đánh lửa như mặc định. Chính điều này sẽ tiết kiệm được một lượng xăng đáng kể, đồng thời hạn chế lượng khói đặc xả ra ngoài môi trường”, anh Quang tiết lộ.

    Để khách an tâm hơn anh cũng dành cho mỗi khách hàng chế độ bảo hành 2 năm, trong trường hợp 2 năm nếu xe có vấn đề gì thì anh “bao”. Sau khi “trăm nghe không bằng một thấy”, người người đổ xô đến tiệm anh sửa chỉnh. Giá nâng cấp mỗi chiếc xe là 600.000 đồng/chiếc dành cho xe số, xe tay ga từ 1.000.000 đến 1.300.000 đồng/chiếc. Mỗi chiếc xe anh mất chừng khoảng 1-2 giờ là đã hoàn thành. Gần ba tháng nhưng số lượng xe anh Quang làm được đã hơn 300 chiếc. Để chứng minh, anh Quang cho chúng tôi xem sổ ghi chép của mình.

    Trong sổ ghi đầy đủ thông tin của khách hàng như tên, nơi ở, số điện thoại và thông tin về xe như biển số xe, xe sau khi đã được sửa một lít xăng chạy được bao nhiêu km… Anh Quang giải thích: "Ghi chép lại như thế này trước hết là giúp mình rút ra được kinh nghiệm cho lần sau cái nào được và chưa được, mặt khác nó còn giúp mình quản lý thông tin khách hàng để bảo hành".

    Xem qua sổ ghi chép của anh Quang, chúng tôi ấn tượng với những con số như xe Wave Trung Quốc khi đã qua bàn tay của anh chạy được 95km/lít xăng, xe SH Ý chạy được 50km/lít xăng, xe Nouvo LX một lít xe chạy được 65km… Anh Quang cho biết, hầu hết khách hàng tìm đến đây là những người đang sử dụng xe máy tay ga. Một lý do đơn giản là dòng xe này tuy mẫu mã rất đẹp nhưng lại rất hao xăng khiến cho ai cũng cảm thấy “xót” với lượng xăng tiêu tốn gấp 2 lần so với dòng xe số.

    Trong thời gian ngồi chờ anh Quang nâng cấp xe cho mình, anh Nguyễn Văn Lâm (đường Trương Định, TP Quảng Ngãi) cho biết, đây là lần thứ hai anh đem xe lên cho anh Quang nâng cấp, lần trước anh đem chiếc xe Vespa Ý lên đây thấy anh Quang làm có hiệu quả nên anh tiếp tục đem xe của vợ lên đây. Anh Huỳnh Nữ, chủ tiệm xe Nữ Hiện (ở 206- Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi) không chỉ là khách hàng thường xuyên mà còn là người quảng cáo và giới thiệu nhiều người đến tiệm của anh Quang.

    Trung bình một ngày anh đem lên đây 2 chiếc xe để anh Quang nâng cấp. Mỗi khi bán xe cho khách hàng anh đều khuyên họ nên đem xe lên anh Quang nâng cấp để xe tiết kiệm được xăng và nhận luôn công việc đem lên đây làm giúp họ. "Anh Quang không chỉ làm cho xe lợi xăng mà xe sau khi được ảnh sửa đi rất nhẹ nhàng và êm. Mọi người nên làm cái này, nó có thể tiết kiệm được một số tiền xăng xe rất nhiều", anh Nữ khẳng định.

    Số lượng khách hàng của anh Quang ngày một tăng, không chỉ là người dân Quảng Ngãi mà nhiều người từ Quảng Nam hay Bình Định cũng tìm đến, bởi trong bối cảnh xăng dầu lên xuống thất thường, việc tìm ra “bệnh” để chữa “viêm túi” thật sự khiến người người khấp khởi…

    Nguồn: cadn.com.vn
    2banh
    2banh.vn