1. Biker tích cực

    Thắc mắc về thay ECU đồ chơi cho Exciter 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 21 Tháng bảy 2015.

    Dạo gần đây em không còn hết hồn với chiếc xe Exciter 150 đang đi. Có nhiều anh em khuyên em nên lên IC độ hay ECU độ cho tua máy nó vượt qua ngưỡng 10 ngàn vòng thành 12 ngàn vòng. Em cũng tính lên ECU độ cho Ex150 mà thắc mắc:

    Thac mac ve thay ECU do choi cho Exciter 150

    Hình ảnh minh họa - lên ECU độ cho Ex150
    1 - thay ECU độ thì có cần thay lò xo xú páp không?
    2 - nên thay ECU bắt song song hay thay loại Stand alone?

    Thac mac ve thay ECU do choi cho Exciter 150 - 2
    Lắp ECU độ - ảnh chỉ mang tính minh họa

    3 - sau khi gắn ECU độ thì xe zin trong quá trình chạy cần lưu ý điều gì?
    4 - nếu thay ECU mà không chưa đạt hết như mong đợi thì cần vô thêm món ăn chơi gì cho Exciter 150 trở nên okie hơn?
    5 - Hiện nay trên thị trường có những loại ECu độ nào? Trong đó loại nào ngon giá hợp lý?
    6 - Nếu xe zin hoàn toàn, chỉ thay ECU độ thì trong điều kiện đường xá ok, xe sẽ đạt max speed bao nhiêu?

    Xin cám ơn các anh em, em hỏi hơi nhiều nhưng cũng mong các anh chỉ bảo để em cũng như các anh em gà mờ khác sẽ được thêm kinh nghiệm, kiến thức. Chúc các anh em một ngày vui vẻ.
    2banh
    2banh.vn
  2. DucAnh89

    DucAnh89 Biker tích cực

    Trong lúc chờ cao nhân vào giải đáp, em xin giúp bác 1 câu:

    Xe zin thì lắp xong cần phải cẩn trọng vì như vậy bạn đã khiến xe bớt bền theo lý thuyết. Không phải tự nhiên mà nhà sản xuất người ta giới hạn tua máy tại ngưỡng nào đó.

    Nếu bạn muốn ngon thì phải thay nhiều thứ trong máy để tối ưu.
  3. Lãng Tử CR

    Lãng Tử CR Biker cấp 2

    Thứ 1: Nên thay 4 lò xò supap loại xịn, loại dõm ko nên thay làm gì
    Thứ 2: Thay ECU thì đơn giản tháo cục IC zin ra gắn cục ECU mới vào
    Thứ 3: Chã cần phải lưu ý cái gì, cứ kéo max lên đc tua 12.000 là ngon Thac mac ve thay ECU do choi cho Exciter 150, sợ ECU cùi ko lên nỗi thôi
    Thứ 4: Zô thêm món ăn chơi thì nhìu chẵng hạn
    - Thay cây pô độ hơi sẽ thông hơn pô zin, cuốn pô đi cuốn zin của xe cũng đc nhưng mà cắt ra thì mất zin, ko thì thay cuốn lớn luôn
    - Thay Mobin sườn
    - Thay tăng áp, nên thay loại của NGK
    - Thay cầu chì + bình điện cao lên khoãng 6 7ampe tại vì khi đi ECU độ nó sẽ cần điện nhìu hơn điện zin
    - Thay bugi bạch kim (Iridium) đánh lữa chính xác hơn bugi zin
    - Thay pô e K&N hàng của USA càng tốt
    - Tìm thợ rành về độ Exciter bảo chỉnh lại xăng gió 1 tí là ok
    Sơ sơ tớ chỉ bik' tới nhiu đó thôi Thac mac ve thay ECU do choi cho Exciter 150 - 2
    Thứ 5: Thấy ECU Redleo nhìu đứa bạn đi cũng ok
    Thứ 6: Xe zin hoàn toàn chỉ thay ECU độ thì thà khỏi gắn đi bạn, thay ECU mà ko thay 4 lò xo supap thì khi bạn ngứa tay kéo hết ga hết số rất dễ bị cong supap, mà cong supap thì bạn xác định hậu quả đi Thac mac ve thay ECU do choi cho Exciter 150 - 3, đã ko gắn ECU độ thì thôi, gắn là phải lên những thứ ở trên mình liệt kê, còn ko thì chạy cũng như xe zin thôi.
    Chúc bạn có con xe đạt được tốc độ xé gió Thac mac ve thay ECU do choi cho Exciter 150 - 4
    Mà thực sự đừng nên đụng vào hệ thống máy móc điện đài bạn à ko bền = zin đâu, thích thì độ kiểng cho đẹp, dừng đèn xanh đèn đỏ xe độ kiểng đẹp ấn tượng người ta còn dòm ngó ngắm ngía chứ độ máy thứ 1 ko bền thứ 2 ngừ ta nhìn vào xe cũng chã bik' xe chạy tới cỡ nào, xe zin kéo bình thường cũng lên đc 135 rồi
    Last edited: 21 Tháng bảy 2015
    alo113nghe thích bài này.
  4. vietduan

    vietduan Biker mới

    Chạy cho hết 135 cây chuối /giờ đả nước mắt nước mũi ra rồi