1. Biker cấp 3

    Thắc mắc cào cào đi tuor được ko ?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 21 Tháng chín 2013.

    Tình hình là em rất mê cào cào nhưng thiết kế lốp xe của cào cào lại dùng để đi đường ổ gà ổ voi, còn đi đường nhựa thì ko êm ái chút nào. Thêm nửa là độ bền của cào cào ko biết thế nào? Em mún hỏi là dùng cào cào để đi tuor khoảng 200 km đổ lại thì ổn ko.?..và dùng đi làm hàng ngày được không? Vậy ai đã từng sử dụng wa dòng cào cào này cho em xin ý kiến nha..thanks mọi người nhiều.
    2banh
    2banh.vn
  2. hayabusa

    hayabusa Biker cấp 2

    Về nguyên tắc, đã là xe thì xe nào cũng đi được. Tuy nhiên, do đặc thù thiết kế để đi offroad nên cào cào có những đặc thù sau:

    - Động cơ rất mạnh (so với xe khác cùng phân khối). Tăng tốc tốt nhưng max speed ko cao (vì leo núi có bao giờ bang được với tốc độ trên 60km/h đâu @_@)
    - Tuổi thọ động cơ không cao (so với những xe khác). Thường tuổi thọ động cơ tính bằng giờ hoạt động (khoảng 2.000 giờ). Hết giờ là tự hư phải thay.
    - Phụ tùng cho cào cào là loại đặc biệt nên giá rất cao.
    - Như đã nói cào cào dùng leo núi. Mà leo núi dằn sốc thì thường không ai ngồi mà toàn đứng lái (ngồi sốc 1 phát dập trứng). Do đó yên xe cào cào bé tí. Ngồi lâu (đường trường) sẽ tê trứng.
    - Cào cào chuyên dụng sẽ bỏ tất cả các đèn như đèn pha, xi nhan, v.v... và bỏ bả khung bắt biển số (đi rừng ai mà bắt biển số làm gì).

    Từ các lí do trên thì tùy bạn có quyết định dùng cào cào đi đường trường hay không. Tuy nhiên, cào cào chuyên nghiệp thì thường ko đi đường trường được (cơ bản nhất là ko có biển số).

    Ngày nay, các hãng thấy nhu cầu như bạn ngày càng nhiều nên các hãng có sản xuất thêm 1 mẫu cào cào lai. Tức vẫn dáng cào cào nhưng máy yếu hơn cào cào, bền hơn, có đèn, biển số, v.v... Nếu thích bạn có thể tham khảo thêm dòng này.

    Thân!