Dù chúng ta cũng biết, Suzuki đã "khai tử" dòng Suzuki Fx125 từ rất lâu. Vốn được xem là một dòng xe huyền thoại trong giới chơi xe côn tay. Cho tới nay vẫn còn nhiều biker đam mê dòng xe này vì "nội công" vốn có cũng như kiểu dáng gần gủi với người dùng nhất là thị trường Việt Nam. Nhưng câu hỏi đặt ra tại sao Suzuki không đầu tư để "hồi sinh" dòng xe này thành dòng Suzuki Fx150? Dòng Suzuki Fx125 vốn là dòng xe huyền thoại vì sở hữu khối động cơ DOHC có bản sắc riêng. Suzuki Việt Nam dù biết rất rõ thị trường Việt Nam rất chuộng dòng xe underbone thay vì dòng hyper-underbone nhưng Suzuki vẫn tiếp tục phát triển dòng xe này dù biết doanh số đạt không cao như mong muốn. Suzuki Việt Nam vẫn quyết định tung ra dòng Raider 150 Fi với nhiều cải tiến so với Raider thế hệ trước. Tình hình Suzuki Việt Nam đang đầu tư rất nhiều vào phân khúc xe ôtô bán tải và tải nhẹ nên doanh số bán các dòng xe máy của hãng dù có thị phần ít hơn các hãng khác nhau cũng không làm hãng này lo lắng. Chính vì vậy, khi nhiều câu hỏi đặt ra "Tại sao Raider 150 Fi thời điểm này vẫn chưa ra mắt?" và chỉ có một câu trả lời duy nhất "doanh số bền". Còn về dòng Fx125 có hồi sinh lên dòng Fx150 hay không vẫn còn là dấu chấm hỏi? Nhưng nếu hãng Suzuki "chịu" đầu tư vào dòng xe underbone ở hạng 150 phân khối thì sẽ đạt doanh số cao ngoài mong đợi so với dòng hyper-underbone nhưng rất tiếc trong thời điểm này Suzuki vẫn "không chịu" làm điều này. Nhiều người dùng tin rằng nếu Suzuki "hồi sinh" dòng Fx125 thành Fx150 với kiểu dáng thể thao hơn hợp xu hướng cùng khối động cơ thừa hưởng từ Satria F150 Fi thì sẽ đạt được doanh số cao tại thị trường Việt Nam. Nhưng nếu muốn "hồi sinh" dòng Fx125 thì phải nhắm tới thị trường lẫn người dùng. Điển hình 2 đối thủ của 2 hãng lớn tại Việt Nam là Yamaha Exciter 150 nhắm tới đối tượng trẻ trong thành phố cá tính và Honda Winner 150 nhắm tới đối tượng có phần "lớn" hơn 1 chút đam mê Phượt đầy hiểm trợ, thử thách. Vậy Fx150 sẽ hướng đến đối tượng nào để phù hợp? Đây cũng là một câu hỏi khó. Nhắm đối tượng cũng như thị trường tốt mới có thể đạt được doanh số tốt.
bạn nói vậy cũng chưa đúng, như bạn nói đó chỉ là người việt nam, con ở nước ngoài thì sao, đó là chưa đến lúc thôi bạn vì hiện tại Su ra mắt raider để cạnh tranh rồi, nếu sau này các hãng ra mắt mẫu xe khác ngay lập tức Su sẽ có câu trả lời, đừng xem thường suzuki :) cá nhân mình thấy xe suzuki cũng khá bền, còn về độ khó sửa chữa cũng không phải là nan giải chẳng qua Honda yamaha gằn liền với người dùng lẫn mấy anh sữa xe nên ở ngoài họ sữa xe chỉ là sửa đơn thuần thôi, mình không dìm hàng ai nhưng có mấy tiệm sửa xe không đàng hoàng, họ chỉ cần tìm tòi cố gắng thêm tí là sửa được thôi, chứ học ra đi sửa mấy chiếc xe quen thuộc thì ai chẳng làm được, quan trọng là phải biết tìm tòi khám phá,phải nghiên cứu
Su không quan tâm thị trường VN cho lắm, mẫu raider bên indo hay thái chuộng mà, chắc chắn sẽ tham gia, nhưng sẽ chậm su luôn chậm
chỉ là ở vn thôi chứ indo hay thái và các nc khác xem su đi trc hon va ya về dòng côn tay underbone ,rai 125, 150 , fx 125 đều ra trc ex 135 , 150 , sonic 150 winner , xe êch 150 cug ra tai vn rồi mới đến các nc khác , các hãng củng ưu tiên ở đâu chuông xe ho thì ưu tiên phát triển mẫu mã , và đời xe đó ở nc đó trc
thanh nien gao nay ddangh noi den sonic 125 sohc hay nova 125 , 2thi, ngày trc cũng có thanh niên ngáo nói sonic của honda là máy cbr150??? bên tinhte nói xe độ nói làm nồn ji ở đây, tr c honda chi có sonic 125 máy sohc cùi nhé , con 2 thì là nova nhá thánh ỉa trong quần
Tao nói chuyện với mày đàng hoàng đấy thằng trẩu. Nova là nova, sonic là sonic mày gộp chung làm gì hả thằng ngu, sonic 4thì 125 đấy mày biết không, ai đi đầu chắc ai cũng biết còn thằng trẩu như mày đ biết sủa cái đ gì. Ếch ngồi đáy giếng. Loại dốt kiến thức lại còn thíu văn hoá. Cút đi. Tao đ nói chuyện với chó
người củng hiểu đc tieegs chó ah hay mày cũng là chó kiến thức ah chưa có tuổi nhé cái loai bawg dh rơm đem ra đây đo coi