1. Biker cấp 1

    Suzuki X-Bike125 liệu có cùng số phận với đàn anh Shogun

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 4 Tháng mười 2013.

    Cảm nhận của tôi về chiếc X-Bike 125 zin sau 20 000 km
    Suzuki XBike125 lieu co cung so phan voi dan anh Shogun
    Tôi mua chiếc xe này không phải vì hình dáng bên ngoài của nó. (ảnh S.T)
    Khi tôi nói mình đi X-Bike có nhiều bạn đã hỏi ngược lại X-Bike là xe gì sao nào giờ chưa thấy?
    Suzuki XBike125 lieu co cung so phan voi dan anh Shogun - 2
    Tên gọi X-Bike 125 có chút gì đó làm ta gợi nhớ đến FX125. Nhưng kì thực ngoài đời chúng khác nhau quá chừng. Duy chỉ có cặp mâm X-Bike là giống kiểu mâm xéo 5 cây của FX.
    Suzuki XBike125 lieu co cung so phan voi dan anh Shogun - 3
    Suzuki XBike125 lieu co cung so phan voi dan anh Shogun - 4
    Thực chất X-Bike có chút hao hao của Shogun đời cũ.

    Thích nhất khi chạy chiếc X-Bike là nó khá nhẹ nhàng ở tốc độ 60 km/h. Ai đó đã từng nói rằng X-Bike bị giới hạn IC nên khó mà vượt qua mốc 85 km/h. Nghe nói nhưng tôi nghi ngờ tính chính xác của thông tin này.
    Suzuki XBike125 lieu co cung so phan voi dan anh Shogun - 5
    Rồi tôi quyết định kiểm chứng ở đường vắng, theo đồng hồ chiếc X-Bike đã qua 20 000 km tại số 3 khi đạt 70km/h tôi sang số 4 và siết thêm vòng ga, chờ đợi kết quả: kim đồng hồ từ từ nhích dần qua mốc 80 rồi 90, 100 km/h, rồi tôi giảm ga lại vì đường thử không cho phép. Tuy có hơi lâu để chạm đến 100km/h (theo đồng hồ xe), nhưng quả thật đối với chiếc xe có động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 2 như chiếc X-Bike thì cũng tạm chấp nhận được khi phải hy sinh một phần công suất.
    Có quá nhiều lời ca tụng chiếc xe này rồi, nên tôi chọn cách phê bình thật “nhẹ nhàng”:
    Tôi thấy giá cả phụ tùng chiếc xe này tạm ổn trừ bộ tem theo xe hơi bị cao khoảng: 600 nghìn/bộ.
    Suzuki XBike125 lieu co cung so phan voi dan anh Shogun - 6
    Hệ thống cân bằng động cơ giúp giảm độ rung và tiếng ổn của máy
    Theo trang web của Suzuki thì:
    Suzuki X-Bike125cc là dòng xe máy đầu tiên và duy nhất có hệ thống cân bằng động cơ_hệ thống này là một đột phá về công nghệ giúp giảm độ rung và tiếng ổn của máy, giúp xe di chuyển êm,nhẹ nhàng hơn.

    Đúng là X-Bike có cái công nghệ này thật nhưng hơi bị “lố” khi nói nó là chiếc đầu tiên và duy nhất có. FX đã được trang bị cái này lâu rồi.
    Đèn signal được đem từ trên cao xuống thấp, cho nên lúc mở đầu đèn phía trên ra, bên trong của X-Bike khá đơn giản do giảm bớt dây điện nằm ở cổ xe. Chóa đèn được lắp chặt vào phần ốp nhựa nhờ 2 phe sắt bắt trên cao. Chạy 1 thời gian qua các ổ gà, gờ giảm tốc các phe sắt này rớt ra hoặc phần pát nhựa bị nứt gãy, khiến cụm chóa đèn va vào phần ốp nhựa kêu lộc cộc, đi ban đêm ánh sáng bị lên xuống thất thường.
    Suzuki XBike125 lieu co cung so phan voi dan anh Shogun - 7
    Để khắc phục triệt để và tiết kiệm tôi đã chọn cách khoét lỗ và xỏ kẽm cố định chóa đèn trước lại

    Thêm một chi tiết vừa hay vừa dở đó là cặp ống nhún phía sau của X-Bike khá cứng nếu đi một mình cho cảm giác không êm ái tẹo nào. Nhưng lúc tôi cho 2 người bạn có tổng trọng lượng là 188 kg ngồi lên rồi cùng về Vĩnh Long thì chiếc xe X-Bike đi 2 ở phía trước, tôi chạy xe khác đi sau quan sát thấy rằng: có lẽ X-Bike sinh ra để “thồ hàng” (xin lỗi 2 bạn ú của mình nhé).
    Suzuki XBike125 lieu co cung so phan voi dan anh Shogun - 8
    Khi tải nặng phía sau thì phuộc nhún sau mới bắt đầu làm việc.
    Suzuki XBike125 lieu co cung so phan voi dan anh Shogun - 9
    Từ đó tôi không bao giờ thắc mắc tại sao nhiều anh thay phuộc sau loại khác vào X-Bike để làm gì nữa.

    Mỗi buổi sáng khi có việc gấp phải đi thì X-Bike không đáp ứng tức thì như các xe khác. Người không kiên nhẫn khó mà chịu đựng được cảm giác phải đạp hoặc đề vài lần và kết hợp đóng mở le gió để xe nổ được máy. Tuy nhiên nhờ công nghệ mà “Ông Suzuki” nhà ta đưa vào gọi là búa giảm áp gì đấy lại có ưu điểm là phụ nữ hoặc ông già 60 vẫn đạp máy nhẹ nhàng nếu lỡ may xe yếu bình không đề máy được.
    Suzuki XBike125 lieu co cung so phan voi dan anh Shogun - 10
    Hy vọng X-Bike sẽ không bị chìm vào quên lãng như các anh chị nhà Su như Best hay Shogun
    Vài dòng chia sẻ cùng các bạn. Mỗi người mỗi ý. Hy vọng chúng ta có cái nhìn tích cực về chiếc X-Bike 125 giá bình dân mà nhiều công nghệ “hiện đại” này.
    Bài: Hà Sơn, ảnh sưu tầm
    2banh
    2banh.vn
    nguyenthanhtrungxe thích bài này.
  2. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    Đang tính kiếm chiếc SUZUKI VIVA 2 đĩa chạy đây.....;)
  3. bluenight

    bluenight Rider

    shogun chạy mạnh cực kỳ ngon hơn cả x-bike nữa, xe su tốt mỗi tội phụ tùng thì pó tay, đã mắc mà còn hiếm...
    SCDC thích bài này.
  4. tunghuynh

    tunghuynh Biker cấp 1

    đang chạy xb đây.cảm giác k chi bằng.mượt mà quá.lên số 3-4 kéo lên là thích nhất.bo cua cũng rất tốt.k bị rung lắc gì cả.phụt thì đang đi rất ổn.k bị cứng như bác nói.xbike máy giống axelo nên sẽ khó mà bị quên lãng đc.giờ trào lưu axl đang bắt đầu.jupiter ngày càng ít thấy.
  5. tunghuynh

    tunghuynh Biker cấp 1

    đang chạy xb đây.cảm giác k chi bằng.mượt mà quá.lên số 3-4 kéo lên là thích nhất.bo cua cũng rất tốt.k bị rung lắc gì cả.phụt thì đang đi rất ổn.k bị cứng như bác nói.xbike máy giống axelo nên sẽ khó mà bị quên lãng đc.giờ trào lưu axl đang bắt đầu.jupiter ngày càng ít thấy.
  6. Rayz

    Rayz Biker cấp 3

    xưa mê e này kinh :)) mà cái dè sau hơi cứng quá, k khớp vs dáng xe đang nuột tự nhiên 1 đường thằng rồi bẻ ra sau. :)))
  7. mrhoangstar

    mrhoangstar Biker cấp 1

    kiểu dáng xấu vãi, xe chon mấy bà bán rau đi chơ