1. Biker tích cực

    Suzuki Viva đổ nửa lít xăng chạy hơn 50 km tại Sài Gòn

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 29 Tháng mười một 2014.

    Chiếc Suzuki Viva chạy được 55,6 km chỉ với nửa lít xăng do một cô gái điều khiển. Trong một cuộc đua xe tiết kiệm nhiên liệu do Suzuki tổ chức bên lề AFF Cup với điều khiển không được rồ ga để tăng tốc hoặc hãm phanh đột ngột, lên ga từ từ và giảm ga khi gần tới đèn đỏ.

    Chiều 28/11, tại khu vực sân vận động Quân khu 7, Suzuki World đã tổ chức cuộc thi chạy xe tiết kiệm nhiên liệu với dòng xe phun xăng điện tử Viva 115 Fi.

    Những người tham gia chương trình này phải chạy quãng đường khoảng trên 50 km, bắt đầu từ số 2 Phổ Quang, sau đó chạy qua đường Hoàng Minh Giám, ra đại lộ Phạm Văn Đồng, chạy hết đại lộ Phạm Văn Đồng, quay về đường Bạch Đằng, Hoàng Hà, Trường Sơn, qua Lăng Cha Cả và quay lại điểm xuất phát. Chặng đường mỗi vòng khoảng 17 km, đoàn đua sẽ chạy tổng cộng 3 vòng.

    Suzuki Viva do nua lit xang chay hon 50 km tai Sai Gon
    Trước khi chạy, tất cả xe được đổ xăng đầy bình, ngang với miệng nắp bình xăng.

    14 chiếc xe được đổ đầy xăng trước sự giám sát của những người tham gia, sau đó dán niêm phong. Những người tham gia lái chiếc Viva chạy hết 3 vòng, sau đó, ban tổ chức sẽ đổ lại mực xăng đầy bình như cũ và đo số lượng nhiên liệu tiêu hao, sau đó chia cho quãng đường mà chiếc xe đó đã chạy và tìm ra lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình.

    Suzuki Viva do nua lit xang chay hon 50 km tai Sai Gon - 2
    Bình xăng được dán niêm phong để đảm bảo không gian lận.

    Kết thúc cuộc đua, chị Phạm Thị Thanh Thúy đã đạt giải nhất với mức tiêu hao 111,2 km/lít. Chị Thúy đã chạy 55,6 km nhưng chỉ hết 0,5 lít xăng. Chiếc xe của chị Thúy mới vận hành 2.356 km.

    Suzuki Viva do nua lit xang chay hon 50 km tai Sai Gon - 3
    Kết thúc cuộc đua, ban tổ chức sẽ dùng ống xăng dung tích 1 lít để đổ thêm vào bình để đo lượng xăng hao hụt.

    Theo chia sẻ của những người tham gia, để chạy tiết kiệm xăng nhất, chiếc xe cần phải chạy hết rô-đa, người lái luôn giữ vận tốc trung bình từ 30-40 km/h. Nếu chạy chậm quá hoặc nhanh quá cũng tốn xăng. Đặc biệt không được rồ ga để tăng tốc hoặc hãm phanh đột ngột. Lên ga từ từ và giảm ga khi gần tới đèn đỏ.

    Suzuki Viva do nua lit xang chay hon 50 km tai Sai Gon - 4
    Biên bản ghi nhận, người chạy tốn xăng nhất là anh Hoàng Văn Nha, chạy 89,2 km/lít.

    Mức tiêu hao 111,2 km/lít tuy chưa vượt qua kỷ lục trước đây của dòng xe này (118 km), nhưng điều kiện vận hành trên tuyến đường này một nửa là đường đông và một nửa đường thoáng, vì vậy mức tiêu hao này phù hợp với thực tế giao thông tại các thành phố lớn.

    Suzuki Viva do nua lit xang chay hon 50 km tai Sai Gon - 5
    Chị Phạm Thị Thanh Thúy, chạy 111,2 km/lít xăng đã trở thành người đạt giải nhất của cuộc thi.

    Suzuki Viva 115 Fi là mẫu xe số phun xăng điện tử, động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió có dung tích xi-lanh 113 phân khối, công suất 9,4 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Ly hợp tự động và hộp số 4 cấp. Tại Việt Nam, xe có giá từ 21,6 đến 22,9 triệu đồng tùy phiên bản.


    Nguồn: zing news.
    2banh
    2banh.vn
  2. lapdom

    lapdom Biker mới

    xe mình chay 80km/lít thui, đã thấy rất hài lòngSuzuki Viva do nua lit xang chay hon 50 km tai Sai Gon