1. Biker cấp 4

    Suzuki Viva 110 sau 13 năm sử dụng vẫn còn như mới

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 11 Tháng mười 2014.

    Thực sự nếu xét về mức độ "nồi đồng cối đá" chắc là không có hãng xe nào qua được Suzuki tại Việt Nam điển hình như chiếc Suzuki Viva 110 dưới đây, chiếc xe đăng ký lần đâu năm 2001 với sau 13 năm sử dụng, chiếc xe chỉ cần tân trang nhẹ là lại trở nên như mới.

    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi
    Suzuki Viva 110 sau 13 năm sử dụng được người chủ xe tân trang khá bắt mắt
    . ​

    Mẫu xe vang bóng một thời được hãng xe Nhật Bản phát triển dành cho thị trường châu Á với tên gọi Viva. Từ Thái Lan, xe xuất khẩu sang Việt Nam và nhiều nước châu Á khác đầu những năm 2000.

    Cùng với Dream, Wave, Viva nhập là niềm mơ ước của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ dù có nhược điểm hộp số 4 cấp không liên tục (từ số 4 về số N người sử dụng phải trả lùi). Tới khi lắp ráp ở Việt Nam, công nghệ hộp số tròn được áp dụng và từ số 4 chuyển thẳng về N một cách dễ dàng.

    Suzuki Viva sở dĩ được yêu thích bởi đặc điểm đầm và bốc, rất thích hợp với sự "thể hiện" của giới trẻ. Xe chạy êm ái, không rung giật khi lên tốc độ cao, thậm chí theo nhiều người càng chạy nhanh xe càng đầm, uy lực được tỏ rõ. Viva sở hữu thiết kế trang nhã, những đường nét bo tròn, yên xe phồng đặc trưng.

    Động cơ 4 thì SOHC 110 phân khối làm mát bằng không khí, bình xăng lớn dung tích tới 4,5 lít. Nhiều xe số ngày nay khi đạt giải tốc độ khoảng 80-90 km/h đã bắt đầu có dấu hiện rần, tê tay và chân, tuy nhiên Suzuki Viva lại vững vàng, không rung, không bị tạt bởi gió ở tốc độ cao.

    Phiên bản Suzuki Viva 110 Thái Lan được một nữ nhà báo ở Sài Gòn sử dụng từ năm 2001, và mới được tân trang sau 13 năm sử dụng bởi cặp niềng (vành) đã gỉ sét, được thay mới.

    Cặp giảm sóc sau cũng không còn tác dụng, được đặt hàng mới chính hãng thay thế. Ngay cả ống xả cũng được đặt hàng, bởi hiện nay ống xả Viva đời cũ không có sẵn. Nước sơn mới phủ chống trầy xước, cụm đồng vệ sinh sạch sẽ. Đánh bóng ốp đèn pha, xi nhan, đèn hậu. Các ký hiệu trên tay lái sau thời gian dài sử dụng bị mờ chữ cũng được vẽ lại chỉn chu. Toàn bộ ốc vít xi mạ lại và đồng bộ hơn.

    Chi phí để chiếc xe trở nên bắt mắt như vậy khoảng 5 triệu đồng. Một vài hình ảnh về chiếc Suzuki Viva 110 như mới sau 13 năm sử dụng:

    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 2
    Suzuki Viva 110 Thái Lan
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 3
    Sau khi được tân trang chiếc xe trở nên như mới

    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 4
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 5
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 6
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 7
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 8
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 9
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 10
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 11
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 12
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 13
    Xe được trang bị động cơ 4 thì SOHC 110 phân khối làm mát bằng không khí

    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 14
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 15
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 16
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 17
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 18
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 19
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 20
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 21
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 22
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 23
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 24
    Suzuki Viva 110 sau 13 nam su dung van con nhu moi - 25
    Chiếc xe vẫn như mới sau 13 năm sử dụng


    Nguồn: Vnexpress.net


    2banh
    2banh.vn