Suzuki RGV Gamma 250 SP đạt vận tốc 210 km/h với giá 210 triệu đồng | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi KawaZ1000, 29 Tháng năm 2014.


  1. Biker tích cực

    Thảo Luận Suzuki RGV Gamma 250 SP đạt vận tốc 210 km/h với giá 210 triệu đồng

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi KawaZ1000, 29 Tháng năm 2014.

    Dòng xe RGV từ trước đến nay vẫn là một trong những sự lựa chọn số 1 đối với những tay lái dũng mãnh, đam mê tốc độ. Và chiếc RGV Gamma 250 SP cực hiếm này cũng vậy với với nguyên bản là dòng xe đua nhưng ứng dụng thành xe thương mại và không dành cho những người yếu tim.

    Suzuki RGV Gamma 250 SP dat van toc 210 kmh voi gia 210 trieu dong
    Dòng xe RGV từ trước đến nay vẫn là một trong những sự lựa chọn số 1 đối với những tay lái dũng mãnh, đam mê tốc độ.

    Tại Việt Nam, số lượng xe RGV Gamma 250 SP cực hiếm. Đây nguyên bản là dòng xe đua nhưng ứng dụng thành xe thương mại, nên sau khi “mở giới hạn” có thể đạt tốc độ 240 km/h, một con số “khủng” đối với môtô hạng 250 phân khối, và sẵn sàng “tì đè” những chiếc môtô 600 phân khối. Sinh ra không để phục vụ những người yếu tim, “ngựa chứng” này chỉ phù hợp cho những người đam mê tốc độ muốn sở hữu một trong những chiếc môtô gần giống nhất với mẫu xe đua chuyên nghiệp.

    Suzuki RGV Gamma 250 SP dat van toc 210 kmh voi gia 210 trieu dong - 2
    RGV Gamma có tay lái gọn sát vào thân xe

    RGV Gamma có tay lái gọn, nguyên thủy không trợ lực nhưng nhà sản xuất vẫn để trống một lỗ để lắp thiết bị trợ lực tay lái. Bô e hút gió thiết kế “đồ sộ” bằng một ống màu đen có cổ góp gió trổ ra phía trước mặt nạ xe.

    Suzuki RGV Gamma 250 SP dat van toc 210 kmh voi gia 210 trieu dong - 3
    Suzuki RGV Gamma 250 SP dat van toc 210 kmh voi gia 210 trieu dong - 4
    Xe vẫn giữ màu sơn xanh đen trắng nguyên thủy. Khung xe bằng nhôm nên rất nhẹ

    Xe vẫn giữ màu sơn xanh đen trắng nguyên thủy. Khung xe bằng nhôm nên rất nhẹ, bóng láng nhưng cũng rất vững chắc. Thân xe đậm nét thể thao với những mảng ốp bằng nhựa bao bọc kín, trừ ra những khe hốc có tác dụng hút gió tản nhiệt động cơ.

    Mâm xe dạng ba cánh kiểu dáng trụ trơn đơn giản, nhưng đường kính lớn và tuyền một màu đen cứng cáp. Cặp phuộc nhún trước dạng lò xo thủy lực, nhún sau dạng lò xo đơn đặt giữa khung xe. Vật dụng đem theo xe có thể cất vào hốc khá rộng dưới yên sau hoặc buộc trên xe với bốn móc inox lắp hai bên hông xe.

    Suzuki RGV Gamma 250 SP dat van toc 210 kmh voi gia 210 trieu dong - 5
    Mặt đồng hồ đơn giản hiển thị tốc độ cùng số đo vòng tua

    Do mang đặc trưng là xe SP (Sports Production) nên yên sau rất cao, tạo dáng cho người ngồi sau (nhìn từ xa) rất oai, nhưng phải bám chặt người cầm lái, nếu không muốn bị văng khỏi xe bất cứ lúc nào. Điểm cần nhớ nữa là số phân khối không lớn nhưng xe khá cồng kềnh, vì vậy dẫn dắt phải cẩn thận. Khoảng cách gầm xe so với mặt đất chỉ 12 cm nên hoàn toàn không phải là xe dùng để đi trên những mặt đường “ổ gà, ổ voi”.

    Suzuki RGV Gamma 250 SP dat van toc 210 kmh voi gia 210 trieu dong - 6
    Sử dụng hai đĩa thắng trước.

    Suzuki RGV Gamma 250 SP dat van toc 210 kmh voi gia 210 trieu dong - 7
    Đặc trưng là xe SP (Sports Production) nên yên sau rất cao.

    Cắm chìa khóa và gạt sang bên nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, ấn nút đề máy, vặn nhẹ tay ga có thể nghe tiếng động cơ kêu “re… re…” nhẹ êm quen thuộc của dòng xe “Su Sports”. Bật hệ thống chiếu sáng, đèn pha cực sáng tạo cảm giác yên tâm khi di chuyển trong đêm. Hai ống pô phụt khói trắng nhạt khi xe đột ngột tăng tốc. Chủ xe cho biết, kết quả thực tế đo cùng với chiếc môtô khác (có vạch công-tơ-mét chỉ trên mức 180km/h) cho thấy xe có thể chạy đến 210km/h hoặc hơn. Cảm giác mạnh nhất đối với người lái là xe đạt vận tốc rất lớn khi đi ở số 4, tuy là gia tốc sau khi vừa đề máy (vào số 2 hoặc số 3) không cao. Khả năng “chặt góc” hoặc ôm cua cũng rất thuyết phục.

    Xe sử dụng kỹ thuật khớp ly hợp (bộ nồi) dạng khô và bộ chế hòa khí 32mm đặc biệt với cụm cảm nhận áp suất không khí tích hợp trong hộp lọc gió. Động cơ cấu thành từ hợp kim nhôm, mở góc 90 độ nhằm mục đích đua tốc độ. Người chơi cũng có thể sắm bộ phụ kiện độ công suất động cơ thành 70 mã lực. Tuy nhiên, vì các vấn đề liên quan đến luật định, mẫu xe này bị giới hạn công suất, ví dụ tại Nhật là 40 mã lực, Italia 67 mã lực.

    Suzuki RGV Gamma 250 SP dat van toc 210 kmh voi gia 210 trieu dong - 8
    Mẫu xe không dành cho những người yếu tim
    Theo songmoi

    Video xem nhiều

    Hào Quy Nhơn thích bài này.
  2. xipo.vespa

    xipo.vespa Biker cấp 1

    người viết bài này chưa viết hết về cục máy xe Suzuki RG 250 hoặc date sau còn gọi là RG 250 Gamma ( sp hoặc r ). nếu như Yamaha có TZR 250 honda có NSR 250 thì Suzuki có RGV 250 tất cả đều là sườn nhôm, cả 3 xe của 3 hãng date cuối đều dùng phuộc upside down. Đời đầu là năm 1982. Tuy nhiên 3 hãng này thì riêng Suzuki lại k có công thức riêng cho hãng mình mà lại lấy công nghệ của Aprillia, có nghĩa là nguyên cục máy Aprilia gắn vào xe này là vừa ( mình k nói máy aprilia 2001 nhé ) tức là cùng thời điểm đó châu âu có phiên bản xe đua 2 thì 2 máy rồi và Nhật Bản chế tạo cho mình riêng, sau này Suzuki sử dụng lại và các đời của Suzuki 2 thì 2 máy này đều xài nồi khô...dĩ nhiên tốc độ rất là kinh khủng. Mình đã từng đi TZR 250 của Yamaha rồi và phải nói là chắc chiếc CBR400 mới có khả năng đề 3 lại nó, còn anh Suzuki này thì mình chạy thử wa 1 chiếc xe Cam date 86 máy V-tiwn, xe chạy như phản lục :D
    phamgia and Hào Quy Nhơn like this.
  3. xe may

    xe may Biker mới

    Người viết bài chắc là chủ xe hoặc thân quen với chủ xe nên có những tấm ảnh chưa từng xuất hiện của chiếc vj23 này.
    Bạn gì ấy đã chạy qua tzr250 xin cho hỏi là dòng nào? 1kt, 3ma, 3vx...đại loại thế? Chiếc vj23 trong bài này là đời cuối cùng của dòng xe rgv 250 rồi, còn đời sau nào nữa? RG 250 hay Gamma lại là một khoảng trời khác mà hầu nhưng chúng nó chẳng có tí gì chung chạ với dòng rgv250. NSR250 từ MC16 đến chót là MC28 không hề có phuộc usd. Còn rgv250 thì vẫn có nồi ướt, chỉ có sp mới có nồi khô.
  4. xipo.vespa

    xipo.vespa Biker cấp 1

    trước mình đi tzr 250 1kt 2 máy ngang. NSR 250 date cuối sao lại k có phuộc upsidown, bác lên hình google coi lại thử đi
    Còn Suzuki 250 nói chung là RGV 250 các đời xài có 1 loại máy à mà hình như k có 2 máy ngang mà chỉ là máy V. Trước ở sg có 1 chiếc bs giấy tờ đàng hoàng sau đó xe bán ra HN nghe nói jo bị die 1 máy . Mình thì thấy Su 250 máy nó chung nhau hết đó sao lại k???
  5. xe may

    xe may Biker mới

    Coi hình chưa đủ, còn phải đọc chữ nữa mới biết chắc mình đang coi cái gì. Công cụ tìm kiếm là tốt, nhưng thông tin chính tà bất phân, đúng sai thì phải tự mình phân biệt mới có tác dụng.
    MC28 là đời cuối cùng của dòng nsr250 không hề có phuộc usd, nếu sai chết liền tại chỗ.
    Suzuki 250cc 2 thì có nhiều đời nối tiếp nhau. Đời trước rgv250 là rg250 2 máy parallel twin. RGV đương nhiên là máy V-twin, chỉ có rgv120 đặt tên bắt chước tào lao mà không hiểu gì. Trước đó nữa cũng có vài đời rg250 khác. Trong cùng dòng rgv250 thì các thời kỳ có thay đổi góc máy khác nhau, không xài chung máy.
    RGV250 cũng có vài chiếc nếu mình không lầm.
    Không cần phải giấu, mọi thứ thông tin đều miễn phí ở đây:
    http://nsr-world.com/history/
    http://www.suzukicycles.org/All-Suzuki/all_suzuki_models.html
    xipo.vespa thích bài này.