1. Biker cấp 2

    Suzuki GN125 độ phong cách Ducati

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 14 Tháng mười hai 2013.

    Từ động cơ của mẫu xe côn tay Suzuki GN125, một chàng sinh viên quê Cao Bằng đã chế tạo thành công một mẫu xe với cảm hứng thiết kế từ dòng naked-bike Ducati Monster.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati

    Phạm Ngọc Linh hiện là sinh viên năm thứ 2 ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, khóa 63, Đại học công nghệ kỹ thuật giao thông vận tải Hà Nội. Khi chế tạo mẫu xe mô tô độc đáo này, Linh mới chỉ là cậu sinh viên năm nhất, vừa rời khỏi ghế trường phổ thông.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 2

    Niềm đam mê với những chiếc xe nói chung, cùng với đó là nền tảng gia đình tốt, là những điều kiện thuận lợi giúp Linh phát triển được khả năng của mình. Gia đình cậu sinh viên năm 2 này có một xưởng cơ khí, nên Linh có được những công cụ và vốn kiến thức kha khá về cơ khí.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 3

    Linh chia sẻ, cậu rất đam mê những chiếc xe máy, xe phân khối lớn, đặc biệt là dòng xe Ducati Monster của Ý. Do đó, Linh đã quyết định phác thảo ý tưởng mẫu mô tô tự chế lấy cảm hứng thiết kế từ dòng Ducati Monster.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 4
    Trong quá trình thực hiện, Linh cũng nhận được nhiều sự góp ý, tư vấn của bạn bè để hoàn thiện mẫu xe của mình. Linh đã phác thảo ý tưởng chiếc xe trên giấy, sau đó tìm mua các linh phụ kiện để chế tạo xe. Linh chia sẻ: “Khi đã có ước mơ, chúng ta nên cố gắng để hiện thực hóa nó”.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 5

    Sau khi đã phác thảo được ý tưởng, Linh tìm mua một chiếc Suzuki GN125 cũ của người quen để xây dựng chiếc xe của mình. Cậu học sinh phổ thông khi đó đã tháo toàn bộ chiếc GN125 để tận dụng các bộ phận có thể sử dụng được. Suzuki GN125 là một mẫu xe côn tay, dáng cổ điển, được sản xuất từ năm 1994 đến 2001.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 6

    Toàn bộ phần khung sườn của xe được Linh chế tạo từ thép ống mềm, đường kính 33 mm, dày 3 mm. Những ống thép này được uốn nhiệt hoàn toàn thủ công. Đây chính là công đoạn được Linh cho là khó khăn và tốn sức nhất, bởi khung xe đóng vai trò quyết định lớn đến an toàn của chiếc xe, nên mọi quá trình thực hiện và tính toán phải cẩn thận để đảm bảo sự cân bằng cho xe.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 7
    Khi đã hoàn thành được phần khung sườn, Linh bắt tay vào làm dàn vỏ. Vỏ xe được lên hình từ nhựa mica cứng, sau đó lót xốp và bọc da công nghiệp. Trong khi đó, bình xăng xe được giữ nguyên từ chiếc GN125.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 8

    Để phù hợp với vóc dáng của chiếc xe, Linh đã trang bị cho xe đôi lốp Suzuki Avenis 150, kích thước lốp trước sau lần lượt là 120/90-12 130/90-12. Lốp sau có chỉnh sửa đôi chút để phù hợp với xe.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 9
    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 10

    Phần đầu của mẫu xe độ nổi bật với cặp phuộc to dành cho những mẫu xe cỡ lớn, được mua về thay lò xo và sơn lại cho hợp với màu sơn tổng thể của xe. Đèn pha được Linh lấy lại từ chiếc Piaggio Liberty, chế thêm bộ phận kính chắn gió theo kiểu dáng của dòng xe Ducati Monster.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 11

    Khung xe được chia làm 2 phần với khung đỡ máy và khung đỡ yên, có thể tháo rời để chỉnh sửa. Linh trang bị cho xe giảm xóc sau dạng monosock, được lấy từ chiếc Suzuki FX125.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 12
    Ống pô Nobi đặt dưới yên xe được Linh mua từ các sạp linh kiện tại Hà Nội.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 13
    Kiến thức cơ khí của Linh khá tốt nên có thể thấy động cơ xe đã có những tinh chỉnh để vận hành trơn tru hơn.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 14
    Ngoài ra, xe còn được lắp thêm chống đổ, dàn để chân tiện CNC khá bắt mắt.

    Suzuki GN125 do phong cach Ducati - 15

    Linh cho biết, toàn bộ quá trình thực hiện chiếc xe này kéo dài trong khoảng 2 tháng, với chi phí bỏ ra khoảng 20 triệu đồng. Chàng sinh viên năm 2 hiện tại hy vọng sẽ có nhiều thời gian và cơ hội để chế tạo thêm những mẫu xe độc đáo trong tương lai.
    2banh
    2banh.vn
  2. Kawasaki Z1000

    Kawasaki Z1000 Biker cấp 2

    20tr có một con vk Ducati Monter
  3. Future

    Future Biker cấp 3

    độ thấy ngồ ngộ :)
  4. Lee Hoàng

    Lee Hoàng Biker cấp 1

    Hic đi chiếc nay sao chống chân được ta?
  5. Kawasaki Z1000

    Kawasaki Z1000 Biker cấp 2

    Xe chỉ dành cho các bác 1m8 trở lên ^^
  6. CagivaMito

    CagivaMito Biker mới

    e cũng đam mê nhưng tiếc lại ít tiền nên cố lắm cũng k thể như bác độ Du kia dc, nhưng e thấy có vài cái chưa ổn (theo ý e)
    1- Quá cao. Quan trọng là cái trọng tâm nhưng nói thật e cao 1,7m cũng k dám nói là chống chân nổi cái xe này, dù là nhón. Chắc bác chủ cao trên 1.75m chắc.
    2- Cái bô air e thấy sao sao. Vì lên xe mà cặp chân vào bình xăng giá nào cũng chạm cái bô air.
    3- Xe mà đổ thì cái chông đổ bảo đảm chẳng có tác dụng.
    vài ý kiến đóng góp. Nhưng nói thật e rất ngưỡng mộ bác chủ.
  7. hiep_kute

    hiep_kute Biker cấp 1

  8. william

    william Biker cấp 1

    đẹp ...nhưng mà quá cao :)
  9. phuotthu

    phuotthu Biker cấp 1

    Độ con này chắc mất vài tháng