Su “xì-po” và những tai tiếng còn đeo bám sau gần chục năm | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi chividamme, 20 Tháng mười hai 2014.


  1. Biker cấp 3

    Thảo Luận Su “xì-po” và những tai tiếng còn đeo bám sau gần chục năm

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi chividamme, 20 Tháng mười hai 2014.

    Hôm nay mình có đọc trên báo có nghe nhắc đến Su xì po và những tai tiếng còn đeo bám sau gần chục năm. Do ban đầu thích xe này nên mình đọc... nhưng càng đọc càng buồn. Hông tin các thánh vào đọc sẽ thấy "gió thật to", kinh lém:
    Su xipo va nhung tai tieng con deo bam sau gan chuc nam
    Những mẫu xe máy chịu nhiều điều tiếng tại Việt Nam Suzuki RGV từng là niềm mơ ước của không ít bạn trẻ, nhưng cũng mang theo nỗi ám ảnh với người đi đường.

    Suzuki RGV, thường được gọi là Su “xì-po”, là mẫu xe hai thì, côn tay, được sản xuất trong giai đoạn 1997 đến 2002 và trở thành mẫu xe côn tay mơ ước của nhiều thanh niên. Mẫu xe này gây ấn tượng mỗi khi xuất hiện với âm thanh rè rè chói tai cùng làn khói xanh mịt mù.
    Su xipo va nhung tai tieng con deo bam sau gan chuc nam - 2


    Phiên bản RGV 120 được trang bị động cơ dung tích 120,7 phân khối, sản sinh công suất 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Đây chính là yếu tố khiến mẫu xe này bốc ngay từ cú nhích ga đầu tiên.

    Lợi dụng sự nhanh nhẹn và bứt phá trên những tuyến phố vắng, một thời gian dài, những băng cướp tại Sài Gòn đã sử dụng RGV 120 làm phương tiện gây án. Cũng từ đó, tiếng động cơ rè rè phía sau lưng đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, khiến những người đam mê dòng xe này cũng bị nhìn với ánh mắt cảnh giác.
    Su xipo va nhung tai tieng con deo bam sau gan chuc nam - 3

    Tuy nhiên, do nhược điểm phát ra âm thanh lớn và thu hút sự chú ý vì làn khói xanh, mẫu xe này về sau không còn được các đối tượng phạm tội sử dụng. Giờ đây, rất hiếm để tìm được một chiếc RGV 120 "zin". Những người đam mê muốn sở hữu dòng xe này thường mua xe Satria và dựng lại. Những chiếc RGV 120 nguyên bản hiếm hoi thường được những nhà sưu tập mua về “trùm mền”, với giá lên tới cả trăm triệu đồng.

    Nguồn Zing News / text: Minh Quân
    Em thắc mắc nhất là tại sao phải mua Satria về dọn lên Su xì po nhỉ? Càng đọc càng không hiểu. Chắc tại em chưa sở hữu nên em không biết chăng?

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
heo dầu AB 2016 hư thì nên thay heo hiệu nào
heo dầu AB 2016 hư thì nên thay heo hiệu nào
bởi loc nguyen 9000, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 08:47
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
bởi Dương Đình Huy, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 12:04
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
bởi giang non, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 20:25