1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Sự khác biệt giữa xe máy Đài Loan và xe máy Trung Quốc

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 20 Tháng mười 2014.

    Các hãng xe Đài Loan đang phải nổ lực làm việc hết mình để đưa ra những chiếc xe máy tốt nhất nhằm khẳng định thương hiệu của mình. Trong khi rất ít hãng xe Trung Quốc cố gắng thiết lập một thương hiệu thật sự.

    Một trong những hãng xe máy phát triển nhanh nhất là ở Đài Loan. Các công ty như Kymco, SYM, PGOTGB đều gắng sức củng cố thương hiệu tại thị trường Bắc Mỹ. Kymco và SYM có nền tảng vững chắc khi lắp ráp xe cho các hãng Nhật, trong khi PGO từng là chi nhánh của Piaggio.

    Su khac biet giua xe may Dai Loan va xe may Trung Quoc
    Một mẫu xe Kymco bán tại Mỹ.

    Trong những năm 1990, phần lớn các thương hiệu này thoát khỏi sự liên đới với các hãng lớn và bắt đầu sản xuất xe của chính mình. Vào thời kỳ đầu, nhiều mẫu xe máy Đài Loan bắt chước những kiểu xe máy Nhật mà họ biết rõ. Sau đó các hãng Đài Loan thiết kế thân xe và bộ khung riêng nhưng vẫn tiếp tục sử dụng bản copy từ động cơ Nhật.

    Hiện các hãng Đài Loan đạt tới trình độ tự thiết kế những chiếc xe hoàn thiện và khá thành công. Chất lượng xe Đài Loan cũng được nâng cấp. Tại Mỹ, xe máy hiệu PGO được công ty có tên Genuine phân phối. Genuine bán cả sản phẩm có thiết kế của xe Piaggio với tên gọi Stella và những chiếc xe hiện đại do PGO thiết kế và sản xuất. Còn tại Canada, PGO bán xe dưới chính tên gọi riêng.

    Trong khi đó, tại Trung Quốc, phần lớn các thương hiệu xe máy thực tế gần như không "động tay động chân" vào việc sản xuất xe. Họ có thể đặt một dòng động cơ từ một nhà máy này, bộ khung từ một nhà máy khác và trả cho nhà máy thứ 3 để lắp ráp mọi thứ và gắn logo của họ lên xe.

    Việc hợp tác thương hiệu để tạo ra những mẫu xe giúp họ có khả năng lựa chọn mức độ chất lượng theo ý muốn. Nhưng khách hàng gần như không có cơ hội để biết thật sự xe nào có chất lượng cao hơn. Vì thế thường thương hiệu rẻ nhất (và chất lượng thấp nhất) bán được nhiều xe hơn cho đến khi các báo cáo chất lượng được công bố. Hãng xe sau đó thường chọn cách đặt tên mới cho những mẫu xe tiếp theo và vòng quay cứ thế tiếp diễn.

    Thực tế rất ít hãng xe Trung Quốc cố gắng thiết lập một thương hiệu thật sự và chẳng mấy khi nâng cấp chất lượng sản phẩm. Với một chiếc xe máy Trung Quốc, khách hàng có thể sẽ "được" tiếp cận công nghệ cũ để tạo ra giá thành hợp lý nhất có thể. Theo trang tư vấn của Mỹ Motorscooterguide, xe 125-150 phân khối sử dụng bản nhái từ động cơ GY6 thời những năm 1980, trong khi xe 50 phân khối phần lớn dùng bản sao của động cơ Minerelli.

    Những cỗ máy kiểu cũ không tạo ra hiệu suất cao hay mức tiêu hao nhiên liệu thấp, nhưng chúng vẫn đáng tin nếu được lắp ráp tốt. Điều khó khăn là làm cách nào để biết mình mua được một chiếc như thế.

    Nguồn: vnexpress.net
    2banh
    2banh.vn