Sự khác biệt giữa KTM RC 390 và Kawasaki Ninja 300 | Show xe - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi fan2banh, 13 Tháng mười một 2014.


  1. Biker tích cực

    Show xe Sự khác biệt giữa KTM RC 390 và Kawasaki Ninja 300

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi fan2banh, 13 Tháng mười một 2014.

    Nói về màu sắc thì Ktm rc 390Kawasaki ninja 300 rất nổi . Cả 2 đòng xe đều mang một nét đặc trưng , KTM thì màu cam chói lọi với Kawasaki thì màu xanh đặc trưng như quả ổi .Nào cùng so sánh hai đối thủ này xem ai hơn ai nào.

    Su khac biet giua KTM RC 390 va Kawasaki Ninja 300
    Bề ngoài thì mỗi dòng xe đều có một nét đặc trưng riêng nhỉ.
    Nếu KTM Duke 390 khó có thể nào cạnh tranh với Kawasaki Ninja 300 thì sự xuất hiện của KTM RC390đã khiến Kawasaki Ninja 300 phải lo lắng khi KTM RC390 có phong cách khá giống với Kawasaki Ninja 300.

    Su khac biet giua KTM RC 390 va Kawasaki Ninja 300 - 2
    Bảng so sánh về động cơ của 2 dòng xe đang rất được ưa chuộng.

    Về động cơ, KTM RC390 đạt công suất tối đa 43,5 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút, hơn hẳn 4,5 mã lực so với Kawasaki Ninja 300 đạt công suất tối đa 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút. Và điều thú vị là dù sức mạnh hơn hẳn nhưng KTM RC390 chỉ nặng có 153kg so với trọng lượng 172kg của Kawasaki Ninja 300. Dù động cơ KTM RC 390 hơn hẳn Kawasaki Ninja về mọi mặt nhưng top speed (theo đồng hồ trên xe) thì Ninja 300 lại có thể đạt ngưỡng 180km/h trong khi RC390 lại bị giới hạn tốc độ ở 179km/h.

    Su khac biet giua KTM RC 390 va Kawasaki Ninja 300 - 3
    Kawasaki Ninja 300 phiên bản 2014 đạt công suất tối đa 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút

    Su khac biet giua KTM RC 390 va Kawasaki Ninja 300 - 4
    KTM RC390 đạt công suất tối đa 43,5 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút

    Su khac biet giua KTM RC 390 va Kawasaki Ninja 300 - 5
    Đối với một biker chuyên đi phượt thì có thể Ninja 300 vượt trội hơn hẳn với bình xăng có sức chứa đến 17 lít so với RC 390 thì chỉ mang được 10 lít thì khá là chênh lệch .
    Chiều cao yên lên tới 820mm củng khiến RC 390 khá kén chọn người điều khiển trong khi chiều cao yên của Ninja chỉ là 785mm giúp mọi biker dù cao tới thấp đều có thể dễ dàng di chuyển và chống chân một cách thực sự ổn thỏa.

    Su khac biet giua KTM RC 390 va Kawasaki Ninja 300 - 6
    Yên chỉ cao 785mm kết hợp với góc lái rộng và tư thế ngồi thoải mái cùng bình xăng lên tới 17 lít khiến biker cưới Ninja 300 có thể chinh phục mọi nẻo đường

    Su khac biet giua KTM RC 390 va Kawasaki Ninja 300 - 7
    Thật khó để đánh giá RC390 hay Ninja 300 xe nào đẹp hơn vì điều đó phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của từng biker. Nhưng RC390 lại làm “siêu lòng” được đa số biker với mức giá rẻ hơn “cực kỳ” đáng kể khi mức giá chỉ tầm 205.000 rupee (khoảng 70 triệu vnđ) trong khi Ninja 300 được bán với mức giá 350.000 rupee (khoảng 120 triệu vnđ) – tại Ấn Độ. Tất nhiên đây chỉ là mức giá ở Ấn Độ mà thôi, về tới Việt Nam thì RC390 cũng phải có giá khoảng 200 triệu và Ninja 300 lên tới tận 270 triệu hoặc hơn thế nữa tùy thuộc cửa hàng.

    Su khac biet giua KTM RC 390 va Kawasaki Ninja 300 - 8

    Tất nhiên, với danh riêng của mình Kawasaki đã trang bị cho Ninja 300 những công nghệ tiên tiến nhất của mình vốn dĩ chỉ có trên các dòng superbike của hãng như khung, hệ thống phun xăng điện tử, hỗ trợ sang số ở tốc độ cao, hệ thống hỗ trợ vi sai, phần mềm KAMS giúp tối ưu hóa hút gió để hỗ trợ cho hệ thống làm mát bằng dung dịch của xe. Ngoài ra, Ninja 300 cũng được công nghệ xe đua ly hợp dép hoạt động như mô-men xoắn giới hạn và cơ chế tự servo cho phép một đòn bẩy ly hợp kéo nhẹ hơn.

    Trong khi đó KTM RC 390 được thửa hưởng trọn vẹn động cơ và công nghệ từ KTM Duke 390 gần như không có gì mới về công nghệ, điểm nhấn công nghệ trên KTM được kể tới chỉ vỏn vẹn là: hệ thống phanh ABS. Cả KTM RC390 và Kawasaki Ninja 300 đều có những lợi thế riêng của mình và tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng cá nhân mà biker sẽ có những lựa chọn khác nhau.

    Nguồn: Testxe

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15
Tin công nghệ nổi bật