Sự Cố Về Nguồn Điện Trên Xe Tay Ga | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Công Ty Thiên Nhẫn' bắt đầu bởi Công Ty Thiên Nhẫn, 5 Tháng ba 2014.

  1. Sự Cố Về Nguồn Điện Trên Xe Tay Ga

    Thảo luận trong 'Công Ty Thiên Nhẫn' bắt đầu bởi Công Ty Thiên Nhẫn, 5 Tháng ba 2014.

    Tỉnh thành:
    Toàn quốc
    Tình trạng:
    Mới
    Hệ thống điện trên xe máy bao gồm: 1. Nguồn điện, 2. Hệ thống đánh lửa, 3. Hệ thống đèn, 4. Hệ thống thiết bị điện, 5. Động cơ khởi động
    Trong bài này chúng tôi muốn truyền tải đến người tiêu dùng một số kiến thức về nguồn điện trên xe tay, các sự cố và cách khắc phục.

    Su Co Ve Nguon Dien Tren Xe Tay Ga

    Nguồn điện gồm:

    1. Bộ phát điện (mâm lửa) cung cấp nguồn điện xoay chiều 12V bình điện (ắc quy) cho hệ thống đánh lửa (tạo tia lửa cao áp cho bugi), nạp điện cho và hệ thống đèn.

    2. Nạp điện ắc quy (cục sạc) đây là bộ phận chỉnh lưu chuyển từ dòng điện xoay chiều (AC) từ mâm lửa thành dòng điện một chiều (DC) để nạp vào bình ắc quy.

    3. Ắc quy: là nguồn điện một chiều cung cấp điện cho đề máy khởi động, đèn, còi, xi nhan, đèn phanh.

    Su Co Ve Nguon Dien Tren Xe Tay Ga - 2
    Ắc quy xe máy được nạp điện từ bộ phận phát điện sau khi được chỉnh lưu

    Sự cố về nguồn điện:

    Dư điện: Đối với các loại xe nhập khẩu như SH, PS, Dyland, @ thường xảy ra vấn đề ở nguồn điện. Theo quy định của Châu Âu đèn pha của xe máy luôn phải sáng cả khi chạy ban ngày. Khi về Việt Nam các loại xe đều được “chế” để tắt đèn pha ban ngày. Việc này dẫn đến dòng điện tồn đọng trong ắc quy gây nóng, phù bình, nứt sạc và thậm chi hư mâm lửa. Chỉ cần chúng ta hiểu được nguyên nhân và xử lý bằng các “xả bớt” điện từ cục sạc vào bình sẽ bảo vệ an toàn cho hệ thống nguồn điện.

    Su Co Ve Nguon Dien Tren Xe Tay Ga - 3
    Cục sạc

    Hư ắc quy: Ngày nay đa số các loại xe tay ga đều dùng ắc quy khô là loại không cần phải bảo dưởng. Tuổi thọ của ắc quy khô thường là khoảng 2 năm sử dụng. Thói quen sử dụng xe ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của bình. Chúng ta nên tránh để xe quá lâu không sử dụng làm điện năng của bình xuống dưới mức có thể khởi động. Việc tắt máy và đề máy lại khi dừng ở đèn đỏ là để tiết kiệm xăng nhưng lại làm bình điện nhanh hư.

    Su Co Ve Nguon Dien Tren Xe Tay Ga - 4
    Bình ắc quy

    Khi khả năng phóng điện của bình ắc quy yếu, đề xe khó nổ chúng ta cần tháo bình ra và đi sạc điện cho bình ắc quy. Lưu ý rằng bình khô chỉ cho phép chúng ta chúng ta sạc điện 1 hay 2 lần sau đó không còn lưu điện nữa. Nếu đề xe không nổ, bóp còi xe nghe tiếng nhỏ và rè là dấu hiệu hư bình ắc quy. Khi thay bình mới cần kiểm tra khả năng hoạt động của cục sạc và mâm lửa. Khi xe có những dấu hiệu bất thường về nguồn điện chúng ta cần xử lý sớm để đến lúc phải thay sạc, thay hay cuốn lại mâm lửa thì “thiệt hại” không phải là nhỏ.

    Su Co Ve Nguon Dien Tren Xe Tay Ga - 5
    Mâm lửa
    Mr Wan thích bài này.
Quan tâm nhiều
Che sên cho Si Fi
Che sên cho Si Fi
bởi Dương Đình Huy, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 15:13
xin giúp với
xin giúp với
bởi Cutylv, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 17:55
Vị trí lắp đèn trợ sáng L4
Vị trí lắp đèn trợ sáng L4
bởi Minh Thái LK, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 19:51