Siêu phẩm Yamaha YZF-R1 độ phong cách Santander tại Hà Nội | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Dreamer, 29 Tháng tư 2015.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Siêu phẩm Yamaha YZF-R1 độ phong cách Santander tại Hà Nội

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Dreamer, 29 Tháng tư 2015.

    Yamaha YZF-R1 người anh đầu đàn trong dòng xe Yamaha YZF-R Series, mẫu supersport rất được anh em đam mê xe PKL ưa chuộng, sau khi được độ lại cùng nhiều nâng cấp từ chủ nhân là một người chơi xe lâu năm tại Hà Nội, đã càng trở nên mạnh mẽ và dữ tợn hơn.

    Được coi là phiên bản thương mại của mẫu M1 trứ danh trên đường đua MotoGP. YZF-R1 chính thước được hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào giới thiệu vào năm 1998. Trải qua 15 năm phát triển, đứa con tên tuổi nhà yama ha đã không ngừng nâng cấp, trang bị các tính năng và cả những tinh hoa công nghệ được thừa kế từ đường đua MotoGP. Chiếc R1 2010 đã được chủ nhân khoác lên mình dàn áo mang phong cách Santander 2008, nhằm tôn lên những nét góc cạnh và dữ dằn cho chiếc xe của mình.

    Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi
    Yamaha R1 độ phong cách Santander

    Với những chiếc supersport, giới mê phân khối lớn có thể bỏ ra hàng giờ để tranh luận về những mẫu xe đã định hình phân khúc 1000cc, ví dụ như Honda CBR1000RR, Yamaha YZF-R1, hay Kawasaki ZX-10R. Mỗi người dành một tình cảm riêng đối với một mẫu xe khác nhau, vì vậy nên ai cũng có lý lẽ riêng cho lập luận của mình. Với những anh chàng ham mê R1, tình yêu đến từ thiết kế hiếu chiến, sắc xảo và cỗ máy "hỗn hào" đầy phiêu lưu.

    Ngoại hình của chiếc xe không sở hữu vẻ cơ bắp, mà sắc sảo với những nét cắt, xẻ của đầu xe và dàn áo. Nếu CBR1000RR mang vẻ chín chắn, chắc nịch của một người tuổi trung tuần nhiều kinh nghiệm sống thì R1 lại có nét hiếu chiến, ngông cuồng của tuổi trẻ, lầm lì và bất chấp đối thủ. Đây cũng là tiêu chí "không thỏa hiệp" (No Compromise) trong thiết kế mà kỹ sư Kunihiko Miwa cha đẻ của mẫu sport-bike này muốn truyền tải. Phần đầu của R1 nổi bật với điểm nhấn với cặp gương cầu Projecter, đơn giản mà dữ dằn. Trong khi đuôi xe được tạo hình đơn giản, vuốt cao đến hiếu chiến với cặp ống xả Slip-on mang thương hiệu Twobrother.

    Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi - 2
    Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi - 3 Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi - 4

    Sở hữu chiều dài 2.070 mm, rộng 715mm và cao 1.130 mm, chiều cao yên ở mức 835mm, cùng với tay lái hạ thấp cùng góc lái khá hẹp. Yamaha R1 là một trong những con quái thú khó thuần nhất trong phân khúc supersport 1000cc. Người đồng hương CBR1000RR dễ chịu hơn khi chiều cao yên chỉ ở mức 823mm. Bởi vậy R1 chỉ thích hợp với những tay nài có chiều cao từ 1,7m, và sẽ tỏ ra không hề dễ chịu khi di chuyển trong những con phố hẹp.

    Đồng hồ hiển thị của xe là dạng điện tử kết hợp analog cho phép hiển thị đa thông tin một cách trực quan và hiện đại. Phần ghi-đông của xe đã được chủ xe trang bị thêm những phụ kiện hàng hiệu từ Rizoma và Brembo. Cùng với đó ở phía đuôi xe, cụm ống xả nguyên bản cũng đã thế chỗ cho cặp “pô” hiệu TwoBrothers. R1 sở hữu 4 máy thẳng hàng nhưng cho tiếng nổ đặc trưng của những chiếc xe động cơ V4 như RSV4, nay càng phấn khích hơn với bộ đôi ống xả đặc biệt này.

    Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi - 5

    Và đương nhiên, đi với số tiền gần bằng một chiếc Honda Civic là những con số làm siêu lòng giới hâm mộ: 182 mã lực trên tổng trọng lượng 206 kg. Nghĩa mỗi "chú ngựa" chỉ phải mang trên lưng mình 1,13 kg, bởi vậy R1 luôn sẵn sàng chồm lên và phi nước đại. Một con số chứng quá đủ để chứng minh: 130 km/h tại cấp số 1, trước khi đạt vận tốc tối đa 280 km/h.

    Yamaha còn trang bị cho đứa con của mình bộ xử lý điều khiển quá trình nạp YCC-I (Yamaha Chip Controlled Intake). Khi vòng tua động cơ thấp, YCC-I sẽ điều khiển van nạp sao cho mô-men xoắn mà động cơ sinh ra ở mức cao. Khi vòng tua động cơ cao, YCC-I điều khiển van nạp để công suất ở mức lớn nhất. Đây là bước cải tiến mang tính quyết định tới khả năng vận hành của Yamaha YZF-R1. Bởi khi vòng tua máy thấp, nó cần mô-men xoắn lớn để tăng tốc. Còn khi vòng tua cao, động cơ cần sinh ra công lớn để đạt vận tốc nhanh nhất.

    Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi - 6 Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi - 7 Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi - 8

    Trang bị an toàn của Yamaha YZF-R1 bao gồm phanh đĩa thủy lực đôi đường kính 310 mm với 6 piston cho bánh trước trước và phanh đĩa đơn đường kính 220 mm 1 piston ở sau. Hệ thống treo bao gồm phuộc trước kiểu Telescopic và giảm xóc kiểu Swingarm. Bên cạnh đó, Bộ la-zăng hợp kim của chiếc xe được khoác ngoài bộ lốp cỡ 120/70 ZR17 trước và 190/55 ZR17 sau.

    Có thể nói, mỗi chiếc môtô cũng sở hữu trong mình một tính cách như người chơi xe, mỗi người một tính, mỗi xe một "nước". Không ít anh chàng dành tình yêu cho R1 bởi sự cá tính và hung dữ. Nếu yêu thích nhà Yamaha, hãy chắc chắn đã tích lũy cho mình đủ kinh nghiệm và kỹ năng cầm lái, hay vóc dáng đủ tầm để sẵn sàng “thuần phục” ngựa hoang trên mọi cung đường.

    Hiện phiên bản mới nhất 2015 của mẫu Yamaha YZF-R1 đã có mặt tại Việt Nam với mức giá khoảng 34.000 USD, tức khoảng hơn 700 triệu đồng.

    Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi - 9

    Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi - 10

    Sieu pham Yamaha YZFR1 do phong cach Santander tai Ha Noi - 11
    Cứng cáp với cặp pô TwoBrothers

    Nguồn: Cafeauto.vn

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
Hỏi đáp role đề xe máy fxr 150
Hỏi đáp role đề xe máy fxr 150
bởi hà duy ngọc, 9 Tháng mười hai 2016 lúc 22:23
Bộ NSD nào cho Si Fi
Bộ NSD nào cho Si Fi
bởi Dương Đình Huy, 9 Tháng mười hai 2016 lúc 23:17
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
bởi HITMEN_BI, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 11:54