SHi 150 2007 đang chạy bị tắt máy là sao? | Hỏi/Đáp - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi bikerboy, 12 Tháng năm 2014.


  1. Biker cấp 3

    Hỏi/Đáp SHi 150 2007 đang chạy bị tắt máy là sao?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi bikerboy, 12 Tháng năm 2014.

    Tình hình là tháng trước mình mới mua 1 con SH 150i đời 2007. nói thật mình thích lắm mà h mới có đk để mua. chạy được hơn một tháng nay. hôm wa mình gặp một vấn đề ko biết nó như thế nào. mong các bạn hiểu biết về dòng xe này chỉ giúp mình cách khắc phục.
    Hôm qua đang chạy thì tự nhiên xe bị tắt máy. đèn Fi tắt luôn. giống như mà bị mất điện hoàn toàn vậy. mình chẳng biết làm sao, đang phân vân tìm chổ sửa xe thì tự nhiên đèn báo Fi sáng lên và mình đề máy thì xe chạy lại bình thường. và cứ như thế bị đến 3 - 4 lần trên một đoạn đường chưa được 4km. cứ đang chạy thì tự tắt máy và đợi xíu là đề lại được.
    Làm thế nào để khắc phục tình trạng này. mình định mang ra tiệm hoặc Head Honda nhưng mình chưa hiểu nhiều nên chưa dám vì sợ bị thợ vẽ tốn nhiều chi phí mà bệnh của xe thì ko khắc phục được. mình mong các bạn hiểu về bệnh này chỉ giúp.

    SHi 150 2007 dang chay bi tat may la sao
    SHi 150 2007

    Video xem nhiều

  2. LoNgKaRo

    LoNgKaRo Thành viên đam mê

    Theo mình xe bạn chỉ bị đường điện mà thui , những việc cần làm trước khi đem e nó ra thợ như sau :
    - mở hộp đựng bình ( dưới chỗ để chân ) thao 2 đầu dây bình lấy nham VS siết chặt 2 đầu dây bình .
    - mở hộp cầu chì 30A ( nằm trong cục cóc đề hinh Vuông gan ngay Binh điện ) rút cầu chi ra va KT coi có bị đứt hay lỏng hoặc teng gì kg ..vv)
    - KT jac cắm cục sạc ( nằm ốm sườn bên phải dưới yên ) coi có bị chay jac hoặc chập dây hay kg ..
    - KT dây ổ khóa máy đỏ vào và đỏ sọc vàng lửa sau công tắc , tắt mở chìa khóa coi có thông hay kg ..
    * đã KT và lam hết các cong đoạn trên mà chưa tìm ra bệnh thì bạn kiểm tra lại hệ thống nước làm mát nữa nhé (két nước, đường ống, bơm nước, quạt gió) xem có hoạt động k, nhiều khi lâu ngày k vệ sinh nên nghẹt đường nước hoặc bơm nước k hoạt động khi đi máy nóng quá chạy tí là tắt máy, đứng chờ 1 hồi máy bớt nóng mới đề đi được nưã.
    Cuối cùng xui lắm là hư cụm FI nhưng vẫn sửa được.
    Vài ý kiến góp vui anh em nào rành thì chia sẻ thêm
    Hải Milano and Mr Wan like this.
  3. Hải Milano

    Hải Milano Biker cấp 1

    Trường hợp này mình bị qua rồi ! mình diễn ta lại xem có đúng bệnh của bạn kh nhé !
    _ mở khóa công tắc đôi khi được khi không.
    _ lúc xe chạy đc thì lại bị chập chờn,đôi khi đang chạy đc 1 lúc thì lại có dấu hiệu sắp tắt máy và lúc đó đèn Fi lại đỏ lên ( giống như xe vừa dc mở khóa công tắc lại vay )
    _cũng có khi đang chạy lại bị tắt máy mất điện hoàn toàn
    ........Nếu như các triệu chứng đó là đúng, thì bạn gặp duy nhất 1 bệnh thế này :
    1/ kiểm tra lại dây Acquy siết chặt lại. sau đó siết lại 2 đầu nối của cầu chì ăcquy
    2/ kiểm tra cầu chì awscquy và thay cầu chì mới ( nên dùng đúng loại cầu chì của Sh loại màu xanh hình vuông dẹp dẹp nhé
    3/ cuối cùng mở hộp cốp phía trước ra, bên phải phía dưới có cái cục màu đen đen, mở cái cục đó ra bạn sẽ thấy 1 đống các thông số cầu chì được viết số 10 và 15. sau đó bạn tìm 1 trong những dãy đó cầu chì số 10 bên trái ngoài cùng, và thay cái cầu chì đó đi nhé !
    HẾT BỆNH !
    ĐÓ là các nguyên nhân chính gây bệnh, nếu ngoài ra còn nhứng nguyên nhân phụ khác như là ổ quá lâu năm tiếp xúc kém, xịt RP7 nhé
    sau nữa là cục Icie ở dưới bên phải xe gắn dưới gầm xe đó, kiểm tra lại cục đó nữ xem có cũ quá không vì lâu năm kém nhạy
Quan tâm nhiều
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15