Rodai Yamaha Exciter thế nào là đúng? | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Leovince89, 4 Tháng mười một 2015.


  1. Biker cấp 3

    Rodai Yamaha Exciter thế nào là đúng?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Leovince89, 4 Tháng mười một 2015.

    Cách Rodai một chiếc xe mới đều có nguyên tắc của nó, điển hình là chiếc Yamaha Exciter 135 hay Exciter 150. Có nhiều cách để rodai nhưng sẽ có 1 quy tắc cố định và có những sai lầm của việc rodai có những biker chia sẻ là không đúng nhưng cho tới nay vẫn còn cách rodai sai lầm này.

    Điển hình là cách rodai tại chỗ bằng cách dựng chống dứng xe là cho nổ máy trong vòng 24h/1 ngày.

    Rodai Yamaha Exciter the nao la dung
    Cách rodai nguy hiểm cho động cơ bằng cách dựng chống đứng.

    Cách rodai này đã có từ rất xưa tại Việt Nam nhưng không hiệu quả. Cách rodai này, chủ yếu các bộ phân như buồng đốt, cam,..bộ li hộp và bộ số. Cách rodai này sẽ để xe ở dạng không tải trong thời gian 24h/1 ngày rất nguy hiểm cho tuổi thọ của động cơ. Lưu ý hơn là đã xảy ra ở vài trường hợp là ngộ đột khí thải trong phòng kín.

    Cách rodai chính xác đã có trong sách hướng dẫn của xe kèm theo. Muốn tăng tuổi thọ cho xe, cách đơn giản chỉ là không lên ga đột ngột, sang số nhẹ nhàng, canh đúng vòng tua, bóp côn hoàn toàn, không chạy quá tốc độ 50km/h, không phanh gấp. Trải dài quá trình đến 1.000 km đầu tiên theo quy định. Tất cả đều phải chạy thực tế ngoài đường, phải có sự chịu tải và ma sát. Cách này đơn giản nhưng rất hiệu quả và được hãng khuyến khích áp dụng.

    Rodai Yamaha Exciter the nao la dung - 2
    Rodai ngoài thực tế dưới 50km/h ở 1.000 km đầu tiên khuyến khích áp dụng.
    >>> Clip đang Hot: 4 biker tử nạn vì đua xe trái phép không mang đồ bảo hộ:

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 5 Tháng mười một 2015
  2. Rizzla

    Rizzla Biker cấp 3

    chạy xe bạn đừng nên áp dụng máy móc, cũng không nên đỗ xe một chỗ nổ máy, có thể gây ngạt khí cho bạn và động cơ xe không được làm mát tốt trừ khi bạn đưa cây quạt ra đặt kế bên,roda cần người điều khiển chạy trên phố hơn là để 1 chỗ,các chi tiết sẽ mòn đều với lại exciter côn tay mới nên để người biết chạy sẽ tốt hơn là người mới chạy, chạy cứ chạy bình thường côn số nhẹ nhàng từ tốn là được nhưng đừng nhạy cảm quá :)
  3. cakcumcum

    cakcumcum Biker cấp 2

    kô nhất thiết pải rô đai quan trọng là cách sử dụng và bảo quản hợp lý là ok, xe mình là ex135 mới mua về vẫn test km từ 50-100km/h nhưng mình chạy đều chứ kô pải rồ ga nẹt pô nên hơn 3 năm máy rất êm và đầm, ai chạy củng cảm nhận đc điều đó. mình luôn chú trọng việc thay nhớt thườg xuyên là Motul or catrosl !
    bach_anh922 thích bài này.
  4. Bonjovi

    Bonjovi Biker cấp 1

    Hầu như mọi thông tin về vận hành, rodai, bảo trì định kì đều có trong cuốn sách hướng dẫn. Mà thường thì chả ai thèm đọc nó -_-
  5. Thiên Đạo

    Thiên Đạo Biker cấp 2

    Sách hướng dẫn chỉ làm cảnh thôi :D , cứ theo quán tính mà làm thôi bác
  6. QuocHuy94

    QuocHuy94 Biker cấp 1

    Củng đang quan tâm vấn đề này
    Nhưng mình không hiểu nghĩa " canh đúng vòng tua " là ý gì ấy nhỉ ??