1. Biker cấp 4

    Ria mép đen - Triumph Thruxton độ cực chất với phong cách xe đua

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 7 Tháng tư 2017.

    Sau khi qua bàn tay của Matias đến từ xưởng chuyên độ xe Tamarit, chiếc Triumph Thruxton vốn đã quen thuộc với hình ảnh của một mẫu nakedbike có kiểu dáng cổ điển đặc trưng, nay đã trở nên ấn tượng hơn rất nhiều trong diện mạo mới mang phong cách của một chiếc xe đua đường phố và được đặt với cái tên là ‘Ria mép đen’.

    Ria mep den Triumph Thruxton do cuc chat voi phong cach xe dua
    Ria mép đen - Triumph Thruxton độ cực chất với phong cách xe đua.

    Matias của xưởng ’Tamarit’ lại một lần nữa có dịp ăn mừng tác phẩm mới của mình. Anh cho biết: ‘Đây là một chiếc Triumph được chúng tôi đặt tên ‘Ria mép đen’. Nó được làm cho một người bạn tốt và là một vị khách vô cùng đặc biệt của xưởng tôi - Rubén. Anh ấy là chủ sở hữu và đối tác của một trong những tiệm cắt tóc thời thượng nhất miền Nam Tây Ban Nha. Hơn nữa, tiệm của anh rất gần xưởng Tamarit.”
    Ria mep den Triumph Thruxton do cuc chat voi phong cach xe dua - 2
    Cần phải biết rằng mặc dù mới thành lập được bốn năm nhưng đây đã là tác phẩm thứ 20 của xưởng. Đội thợ của xưởng rất hài lòng với những gì đã đạt được bởi họ đã thành công trong việc làm điều mình thích - tạo ra những chiếc Triumph độ kinh điển.
    Ria mep den Triumph Thruxton do cuc chat voi phong cach xe dua - 3
    ‘Ria mép đen’ được tạo ra từ một chiếc Triumph Thruxton 2004 màu đen. Rubén yêu cầu Matias tạo ra một chiếc xe vừa có nét cafe racer, vừa có nét scrambler. Matias bắt đầu dự á với việc phục hồi màu thép nguyên bản cho bình xăng của xe.

    Với nguồn cảm hứng từ sắc xám này, Matias lựa chọn ba màu sắc chủ đạo cho xe: xám kim, trắng và đen. Vỏ động cơ của xe có màu nhôm và đen còn vỏ bộ phận cân bằng của xe có màu trắng bóng.
    Ria mep den Triumph Thruxton do cuc chat voi phong cach xe dua - 4
    Với nhiều chỉnh sửa về mặt kỹ thuật cùng các bộ phận do chính ‘Tamarit’ chế tạo, Matias thay thế đầu đèn nguyên bản bằng đầu đèn ¾ kiểu Bates. Xe sử dụng lốp Mitas E-07 có lực đẩy tốt và lốp Heidenau K60 giúp xe chuyển hướng tốt hơn (một phần cũng bởi lốp Mitas không có cỡ 18” họ cần). Cặp lốp này trông khá đồng bộ mặc dù được làm bởi hai hãng khác nhau. Vành xe và lót trục của bánh được sơn đen mờ.
    Ria mep den Triumph Thruxton do cuc chat voi phong cach xe dua - 5
    Chắn bùn sau mới được làm bằng thép không gỉ còn chắn cạnh mới có đục lỗ được làm bằng nhôm. Cặp lò xo giảm xóc sau mới của Ohlins góp phần hoàn thiện đuôi xe. Ngoài việc giúp cải thiện khả năng vận hành của xe, các thay đổi này cũng khiến đuôi xe trông gọn gàng hơn hẳn.

    Matias còn lắp gương chiếu hậu mới ở cuối tay lái cho xe, sơn đen phuộc trước và thay đồng hồ đôi của xe bằng đồng hồ đơn mới nhỏ gọn hơn.

    Ria mep den Triumph Thruxton do cuc chat voi phong cach xe dua - 6

    Chắn bùn trước mới của xe cũng là một bộ phận do chính ‘Tamarit’ chế tạo. Matias tận dụng hệ thống xả hướng lên mới để gắn thêm vào xe tấm chắn cho bình đựng dầu mới.

    Ria mep den Triumph Thruxton do cuc chat voi phong cach xe dua - 7

    Đối với đội thợ, bộ phận gây khó khăn nhất cho họ trong dự án là đuôi xe bởi nó khác biệt hoàn toàn so với những gì họ đã từng làm. Họ phải chèn thêm hai tấm thép không gỉ hình ô-van ở bên ngoài ốp đuôi nhựa để biển số sau của xe trông tự nhiên hết mức có thể.

    Ria mep den Triumph Thruxton do cuc chat voi phong cach xe dua - 8

    Những người thợ của ‘Tamarit’ hài lòng với gần như mọi bộ phận của chiếc xe này, từ sự cân đối, đường nét trang nhã và màu sắc giản dị. Đối với họ, thật khó để lựa chọn bộ phận ưa thích nhưng đó có thể là đầu xe mới với đầu đèn mới, lò xo màu đen và tấm chắn bình đựng dầu. Những thứ này tạo nên một vẻ ngoài tuyệt đẹp cho xe nếu đặt đúng góc nhìn.
    Ria mep den Triumph Thruxton do cuc chat voi phong cach xe dua - 9Ria mep den Triumph Thruxton do cuc chat voi phong cach xe dua - 10
    Nguồn: Xe&Phongcach
    2banh
    2banh.vn