[REVIEW] - ECU mở tua cho các dòng xe Fi | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi damme_xedo, 25 Tháng mười một 2014.


  1. Biker cấp 3

    [REVIEW] - ECU mở tua cho các dòng xe Fi

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi damme_xedo, 25 Tháng mười một 2014.

    Để tăng tốc cho các lần thốc ga, mở giới hạn cho vòng tua máy của xe, trước đây IC mở tua được dùng cho rất nhiều mẫu xe sử dụng bình xăng con (BXC), nhưng với Fi thì sao? giải pháp có lẽ là ECU không hãm tua.!
    REVIEW ECU mo tua cho cac dong xe Fi
    ECU mở tua cho các dòng xe Fi.
    Trước đây, trên các dòng xe sử dụng BXC, các tay độ xe luôn thay thế IC zin bằng IC mở tua để mở giới hạn vòng tua máy cho chiếc xế yêu của mình. Nhưng với Fi, đây là vấn đề khá nan giải, bởi để can thiệp tới hệ thống điện tử, các người thợ cần phải "đụng" tới lửa, gió và hệ thống mã hóa của bộ Fi, map lại mức độ phun xăng và điều hiển nhiên để mở max tua máy là điều không đơn giản.
    REVIEW ECU mo tua cho cac dong xe Fi - 2
    ECU Racing cho phép mở max tua máy.
    ECU là viết tắt của Electronic Control Unit - 1 thiết bị được lập trình sẵn để cân chỉnh các hệ thống trên xe. Như loại ECU Racing trong bài có tên gọi TĐ Pro xuất xứ từ Thái Lan cho phép xe có thể mở hết giới hạn tua máy, điều chỉnh hệ thống phun xăng Fi... Mẫu ECU này có thể thay thế tạm thời cho Bazzaz (theo chia sẽ của người thợ lắp đặt) vì nó có thể hiệu chỉnh mức độ phun xăng của xe, bên cạnh đó lợi thế câu song song với IC zin, ECU cho phép mở hết lực của tua máy, cho xe lên ga nhẹ và bốc ở những cú thốc ga.​
    REVIEW ECU mo tua cho cac dong xe Fi - 3
    Có thể tăng chỉnh xăng gió cho xe.
    Theo cảm nhận của 1 người bạn sau khi gắn lên chiếc Nouvo SX như sau: Người thợ gắn trực tiếp vào hệ thống điện của xe, khu vực mobin sườn và lửa. Sau khi lắp đặt, xe gần như không có gì thay đổi (chưa tăng chỉnh). Chạy từ tiệm về tới nhà và tắt máy nghỉ ngơi, có lẽ lúc này ECU load các thiết lập (có lẽ vậy) vì sau khi nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng, dắt xe ra đề thì cảm giác ở vị trí để chân rất rung (cảm giác thấy rất rõ). Xe ra với tốc độ khoảng 50km/h khá nhanh, kéo đều cho lên 70km/h thì ga cuối rất nhẹ, cảm giác lướt nhanh rõ rệt. Tiếp tục nghỉ ngơi 1 đêm, xe đã không còn cảm giác rung khi đề máy, ngược lại rất êm ái, xe lên ga đầu nhẹ, vọt và rút tốt ở ga cuối. Về xăng, gió và max speed theo đánh giá của thợ lắp ráp thì max speed sẽ được tăng, vì tua máy mở hết ở ga cuối, về vấn đề xăng có lợi hay không thì mình có thể tăng chỉnh được.
    REVIEW ECU mo tua cho cac dong xe Fi - 4

    REVIEW ECU mo tua cho cac dong xe Fi - 5

    REVIEW ECU mo tua cho cac dong xe Fi - 6

    REVIEW ECU mo tua cho cac dong xe Fi - 7
    ECU Racing TĐ Pro.
    Trên là những đánh giá và cảm nhận sơ bộ về ECU Racing TĐ Pro sau 1 ngày test. Sản phẩm này theo chia sẽ của người thợ và người bán thì có thể gắn được mọi loại xe Fi của các hãng (không kén xe). Loại ECU này hiện được bán tại Tâm Đắc Shop (0903571336 - Q10)

    Ảnh: Jimmy - hội Nouvo

    Video xem nhiều

    Last edited: 25 Tháng mười một 2014
  2. Khánh An

    Khánh An Biker mới

    Fi gắn vào là OK hết