Template Errors: PAGE_CONTAINER

  1. Invalid argument supplied for foreach() in /var/www/web1/web/library/XenForo/Template/Abstract.php(265) : eval()'d code, line 2307:
    2306: 							';
    2307: foreach ($nodes AS $node)
    2308: {
    

Review Airblade 125 sau 1 thời gian sử dụng | Show xe - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi fan2banh, 28 Tháng tám 2013.


  1. Biker tích cực

    Show xe Review Airblade 125 sau 1 thời gian sử dụng

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi fan2banh, 28 Tháng tám 2013.

    Thấy nhiều người thắc mắc về AB125 mới quá nên em xin phép làm bài đáng giá về AB125 của em sau 3000km sữ dụng.mọi người đóng góp và chia sẽ thêm nha..thanks.

    Giá khi mua cách đây 4 tháng là 39tr cho bán CC.
    Review Airblade 125 sau 1 thoi gian su dung
    Hiện nay giá xe cũng giảm xuống đáng kể, dưới mức đề xuất của hãng, nên cũng có nhiều người lăn tăn lựa chon.
    Mình cũng xin viết 1 vài cảm nhận sau:

    1. Về mức độ ăn xăng của xe:
    - Ban đầu mới lấy về xăng chỉ đc tầm 45km/lít thôi, nên vào đọc thấy mọi người toàn trên 50k,/l mình laij kêu ko biết xe lỗi gì ko, mặc dù biếtxe đang rodai thì hơi hao xăng.

    - Tuy nhiên sau 1000km, thay nhớt máy shell và nhớt lap castrol, xăng cải thiện hẳn. Lên đc tầm 50,5km/l. Và khi đc 2000km mình thay Liqui Moly 5w-30 và nhớt lap Motul Gear 300, đồng thời chỉnh galanty từ 1500 lên 1700, xăng vọt lên hẳn 55km/lít.

    - Và hiện tại đang ở 3000km, xăng vẫn ổn định ở mức đó.

    * Lưu ý: xăng mình đổ A92, và là xăng của nhà bán, nên có số đo chính xác. Theo hình trên thì vừa xuống 1 cục xăng là mình chụp lại số km đã đi đc. 1 Cục đó tương đương khoảng 0,8 đến 0.9 lít.

    2. Về tiếng máy và động cơ:
    - Ban đầu lấy về có lẽ bị ấn tượng với tiếng đề nhẹ nhàng êm ái, nên ko để ý tiếng máy. Chứ mình thấy tiếng máy lúc mới lấy về và hiện tại là gần tương đương nhau.

    - Xe mình lúc để galanty 1500 có bị tiếng cò cò bên máy phải, nhưng khi chỉnh lên 1700, thay nhớt như trên đã nói thì hoàn toàn ko còn nữa.

    - Xe chạy khi mát máy cực êm, coi như đi toàn nghe tiếng xe người khác, và cả khi đi chậm rãi. Nhưng khi nóng máy và chở 2 lại lên dốc thì máy hơi kêu khi ghì ga. Còn để ga nhẹ thì đi chậm và cảm giác máy yếu. Nhưng khi vọt ga lên tầm 60km/h thì chẳng nghe tiếng gì nữa, cảm nhận xe lại lướt như thường.

    - Khi đi đường mình cũng chú ý các xe AB125 khác, thì 10 xe mình chú ý, hết 7 xe máy kêu ò ò. Trong đó có khoảng 3 xe êm ru do đi chậm, như mình đã nói. Và khoảng tốc độ dễ bị ò ò nhất là tầm 40-50km/h, chỉ hơi nhích ga là ò ò. Nhưng xe mình cảm nhận tiếng bình thường thôi, còn xe ai bị kêu to thì mình chịu :D Và êm ái nhất khoảng 25-30km/h và từ 55-80km/h xe vận hành êm ái và lướt.

    - Cũng nói thêm về vụ hụt ga buổi sáng hoặc khi xe mới là có thể do xăng chưa xuống kịp khi là xe mới, hoặc đầu phun FI chưa có độ mở hợp lý nên xăng không đều.

    Cũng có thể do xăng kém chất lương. Và thêm 1 nguyên nhân là do bố 3 càng quăng bám chưa đều nên xe có cảm giác hụt ga. Cũng vì lý do này mà xe bị rung ở dải tốc độ thấp, nhưng khi lên ga cao lại hết. Theo mình các bạn nên vào ga dứt khoát, đừng sợ xe mới mà nhẹ nhàng.

    Xe mình cũng bị hụt khoảng 200-300km đầu tiên khi lấy về, nhưng sau khi thay nhớt ngoài hãng và thay nhớt lap castrol thì tự nhiên buổi sáng hôm sau ko còn bị. Cũng bất ngờ vì mấy hôm liền ngày nào cũng bị. Còn ra HEAT hỏi nhưng ngta kêu bình thường @@.

    3. Idling stop:
    Một tính năng thú vị. Mình rất thích cái này. Đến đèn đỏ 30s-60s dừng lại vừa tiết kiệm xăng, vừa tránh nóng máy. Nhất là đi thành phố.

    Cũng có 1 điều cần nói, là khi lấy xe về thì tính năng này hoạt động ko ổn định, lúc đc lúc ko. Đi 30-40km ngoài đường dừng đèn đỏ hay thử tấp vào lề đường nó cũng ko tắt máy. Nhưng về nhà vừa dừng lại chưa kịp làm gì nó đã tự động ngắt @@ ko biết nó sợ hay sao đó =)).

    Khi lấy xe về nó cũng chạy tàm tạm, cũng ngắt khi dừng. Mình cũng có thời gian tắt cái này đi, từ khoảng 1400km-2000km. Sau khi thử lại thì nó bị như trên ở 2000km. Sau khi thay nhớt thì thấy ko đc nữa rồi. Mình có mang ra HEAT thì đc kỹ thuật mang máy đo tua ra chỉnh lại, từ 1500 lên 1700 vòng/phút. Và hoạt động nhạy bén luôn :D

    4. Về nhớt máy - nhớt lap - nước giải nhiệt:
    Theo mình anh em ko nên xài nhớt hãng sau rodai.
    Mình cạch Motul Expert Scooter, ì máy, nóng, kêu, thải ngay sau hơn 100km.

    Sau đó thay Liqui Moly 5w-30 thấy êm ái nhẹ nhàng cực kỳ. Mỗi tội mắc và là nhớt xe hơi, nên có thể thiếu 1 số phụ gia cho động cơ xe máy.

    Nhưng nhớt này là làm cho môi trường châu á và châu phi nên mát máy :D Trên xe hơi có thể chạy đc tầm 5000km mới thay, nhưng mình tính chỉ chạy tới 2000km là thay thôi. Ý định sắp tới là thay Motul Power Scooter cho rẻ, và cũng thử cảm nhận coi sao.

    Nhớt lap thì xài castrol cũng đc, rẻ tốt bình dân dễ tìm. Còn motul gear 300 thì quá ngon, êm lap lắm.
    Nhưng theo mình ko nên xài nhớt 140, xe mới là cho nhớt đặc quá sợ ảnh hưởng. Với đừng nghe người này người kia nói xe kêu lap rồi đi thay vào. Có khi xe đang bình thường thành có vấn đề ấy @@.

    Còn nước giải nhiệt: có điều kiện thì thay, còn ko thì khá lãng phí. Vì vời động cơ 125 như thế là đủ rồi. Còn nước tốt chỉ nên xài với PKL.

    Khi tầm 300-500km thì HEAT nó gọi ra bảo dưỡng thay nhớt, nhớ nói nó châm thêm nước mát. Xe mình bị hụt xuống dưới mức LOW luôn.

    5. Các vấn đề khác:

    - Về đèn xe: mình có thể kiểm tra coi đường cắt của 2 đèn có đều và bằng nhau ko bằng cách đứng trước bức tường là bật đèn. Nếu ko đều có thể chỉnh bằng cách sau:

    Dựng chống đứng, quay đầu xe thẳng ra, ngó vô hốc đèn phía dưới, thấy ngay 1 con ốc, vặn tay ko đc đâu. Phải dùng 1 cái khoá 6 thì phải. Mình ko nhớ rõ :D xiết qua trái hoặc phải tuỳ theo bị lệch như thế nào, sao cho 2 đường cách bằng nhau. Chỉnh xong nhìn thích lắm, đi sau xe ngta thấy đường cắt như GC tháo xe hơi :D cũng có nét xanh lè =)).
    Review Airblade 125 sau 1 thoi gian su dung - 2
    Review Airblade 125 sau 1 thoi gian su dung - 3

    - Đèn đờmi: chỉ cần tháo ốp phía trên đèn xe ra, thấy ngay giữa có đuôi đèn, xoay trái xoay phải sao cho cảm thấy tháo ra đc, rút ra. Mua bóng led 9-13 tim tuỳ các bạn. Rồi cắm vào y như cũ. Ko phải chế cháo gì hết. Nên mua 9 tim vì 13 tim mắc hơn gần gấp đôi nhưng sáng cũng tương đương nhau.

    - Ai có ý định lên tay thắng với cục xinhan kingkong thì nên làm 1 lượt. Xe mình tự làm, khi tháo ốp đầu ra thì gắn lại có cảm giác ko chắc nữa, nên tháo ra vô nhiều dễ bị kêu è è lắm đó.
    * Cục kingkong gắn rất dễ. Tháo ốp đầu, tìm cục chớp xinhan màu đen ngay dưới mặt đồng hồ, kéo cục đó ra, tháo khỏi giắc, tuốt 2 dây cục kingkong rồi cho cho vào 2 đầu giắc cục chớp, gắn lại và thử,XONG.

    - Xe ai bị kêu rè rè dàn nhựa đầu thì tháo ra, lấy keo 2 mặt loại dầy chêm vô, chêm cả cái chốt bên dưới ốp luôn, chỗ bên dưới đèn ấy.

    - Mình cũng đi dán đuôi đèn màu đen, dán luôn 2 bên để chân, đi cạ chân vô dơ lắm @@

    - Về GC và dàn điện: theo đánh giá của mình ánh sáng AB125 là khá tốt, rất sáng rồi. Do mình cũng đi chiếc Ab110 đời đầu, có lên GC nên mình biết. Máu lắm thì lên, ko thì dây nhợ rắc rối, về zin tốn kém. Tháo dàn nhựa ra có nguy cơ gắn vô ko khớp kêu è è, rồi gãy pát này kia. Mà muốn thay bóng xenon với gc zin thì ánh sáng có hơn, nhưng chói mắt lắm vì choá đèn và gc ko kín làm ánh sáng toe ra rất khó chịu.

    Cũng chưa biết viết gì thêm, nên show ít ảnh xe mình vậy

    Review Airblade 125 sau 1 thoi gian su dung - 4
    Review Airblade 125 sau 1 thoi gian su dung - 5
    Review Airblade 125 sau 1 thoi gian su dung - 6
    Review Airblade 125 sau 1 thoi gian su dung - 7


    ST fan2banh

    Video xem nhiều

  2. 2Bánh

    2Bánh Guest

    uh, vậy cũng mừng
  3. Rayz

    Rayz Biker cấp 3

    clip ab 2016 chạy thử vs clicki 2015, cũng kô tệ :)


    với cục máy ab cũng ngon rồi, làm nồi nhẹ lại cũng lên 140km/h mà