R1 2015 khi có sự "nhúng tay" của nghệ nhân Oberdan Bezzi | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Cuxilike, 26 Tháng ba 2015.


  1. Moderator

    Thảo Luận R1 2015 khi có sự "nhúng tay" của nghệ nhân Oberdan Bezzi

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Cuxilike, 26 Tháng ba 2015.

    Oberdan Bezzi là một nghệ sĩ thiết kế xe máy độc lập quốc tịch Italia nổi danh với các bản vẽ luôn khiến bất kì tay chơi 2 bánh nào cũng phải siêu lòng, mới đây, đã giới thiệu 2 bản biến tấu màu dựa trên mẫu superbike đình đám YZF-R1 hoàn toàn mới.

    Trên phiên bản đầu tiên, mang tên Kenny Robert, những đường nét tuyệt mỹ của chiếc superbike flagship nhà Yamaha càng thêm phần quyến rũ, khi được Oberdan trưng dụng tối đa các gam chủ đạo đen – vàng – trắng, ba sắc thái kinh điển của Yamaha USA vào thập niên 60. Sắc màu này gợi lại quá khứ vàng son của Yamaha Racing cùng tay đua 2 bánh nổi danh nhất nước Mỹ “King” Kenny Robert (cha). Trên prototype YZR 500 “King Robert” đã lập hattrick Vô địch thế giới 1978 – 79 – 80. Trước đế chế Valentino Rossi, đây là thời đoạn thịnh vượng nhất mà Yamaha Racing từng nếm trải.
    R1 2015 khi co su nhung tay cua nghe nhan Oberdan Bezzi

    Trong khi đó trên trên biến thể còn lại – Giacomo Agostini – nếu tinh ý chúng ta dễ dàng nhận ra Oberdan dường như thiên về chiếc MVAgusta 500 Quattro nhiều hơn YZR 500. Bởi MVAgusta mới chính là đội đua vun đắp thanh danh Giacomo ngày nay. Với mác xe đồng hương, “Thánh” Giacomo đã giành đến 13 danh hiệu Vô địch thế giới (7 ở thể thức 500cc – 6 thể thức 350cc). “Kỉ nguyên Giacomo - MVAGusta” là một thời đoạn lạ lùng nhất lịch sử giải đua Grand Prix đỉnh cao, nó kéo dài đến tận 7 năm từ 1967 – 1973, với 12 danh hiệu Quán quân cá nhân liên tiếp đều thuộc về MVAgusta.
    R1 2015 khi co su nhung tay cua nghe nhan Oberdan Bezzi - 2
    Yamaha R1 2015, siêu môtô của Yamaha.

    Đến năm 1974, Huyền thoại Giacomo chính thức sang đầu quân cho đội đua đến từ Iwata. Sau 2 năm, ông cũng đã mang về cho Blue Team 2 Danh hiệu vô địch (chia đều 350 phân khối và 500 phân khối). Nhưng chức vô địch 500cc năm 1975 với YZR 500 cũng là danh hiệu đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của Giacomo trước khi ông chia tay đường đua cuối 1977.


    Nguồn: bikervietnam.com

    Video xem nhiều