Quy tắc về làn đường chạy cho moto: Những điều cần lưu ý!! | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 5 Tháng mười một 2013.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Quy tắc về làn đường chạy cho moto: Những điều cần lưu ý!!

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 5 Tháng mười một 2013.

    Chào anh chị em 2 bánh, mình viết bài này cũng vì mục đích muốn chia sẽ và góp ý cho những ai đang chạy xe PKL. Hy vọng nó là 1 bài khá hữu ích và sẽ giúp khá nhiều cho các anh chị em đang chơi PKL:).

    Như ta biết mỗi xe PKL đều có với kích thước gọn gàng đôi khi to và hầm hố so với những phương tiện lưu thông trên đường, mô tô vừa lợi thế nhưng cũng có cả sự bất lợi. Tuy nhiên, nhiều tay lái lại không quan tâm đến khả năng linh hoạt của chiếc xe để tận dụng những ưu điểm, hạn chế những bất lợi của nó.

    Chiều rộng của những chiếc xe 4 bánh mang lại khá nhiều hạn chế khi lưu thông. Nhưng với xe 2 bánh, nhờ được thu hẹp chiều rộng, nên người điều khiển gần như có thể thoải mái tận dụng hết các làn đường cho phép. Mở đèn pha, ngay cả khi lưu thông ban cùng, cùng với đèn xi-nhan chuyển hướng sẽ giúp các phương tiện giao thông trên đường chú ý tới bạn, và việc di chuyển sẽ thuận lợi an toàn hơn. Việc lựa chọn làn đường để di chuyển luôn có 2 việc quan trọng cần làm.

    Quy tac ve lan duong chay cho moto Nhung dieu can luu y
    Vượt xe cần dứt khoát tăng tốc khi tầm quan sát tốt và có đủ khoảng cách an toàn.

    Đầu tiên, phải tạo được một khoảng cách an toàn xung quanh xe, khi đó người điều khiển sẽ có thêm thời gian để xử lý những tình huống xảy ra bất ngờ. Nếu bạn đang ở làn đường bên trái và vượt một chiếc xe bên phải, bạn sẽ được an toàn hơn so với việc vượt phải, và bạn có thể tránh được những điểm mù bên phải xe muốn vượt.

    Đèn xi-nhan trái luôn bật khi tăng tốc vượt xe, và chuyển qua xi-nhan phải khi bạn đã vượt qua và trở về làn đường của mình. Tương tự, nếu có một chiếc xe muốn vượt bạn, hãy di chuyển sang làn đường bên phải của xe đó. Lưu ý, khi vượt xe cần dứt khoát tăng tốc, tầm quan sát tốt và có đủ khoảng cách an toàn.

    Quy tac ve lan duong chay cho moto Nhung dieu can luu y - 2
    Đèn pha luôn mở và ở vị trí lưu thông giúp xe trước dễ quan sát sẽ giúp bạn cầm lái an toàn và dễ dàng hơn.

    Thứ hai, môtô sẽ giúp người xung quanh dễ nhận ra hơn so với những phương tiện giao thông khác nếu bạn chú ý một số thao tác khi cầm lái. Nếu bạn đang chạy theo một chiếc xe, hãy di chuyển ở giữa chiếc xe đó để đèn pha của bạn không vượt ra khỏi tầm quan sát kính chiều hậu xe phía trước.

    Khi bạn di chuyển gần một chiếc xe ô tô trên quốc lộ, hãy chạy xe của mình luôn về phía bên phải làn đường đang di chuyển, giữ cho đèn pha của bạn luôn trong tầm quan sát của kính chiếu hậu xe phía trước. Khi thay đổi vị trí trên làn đường, cũng cần phải gây sự chú ý với những lái xe khác xung quanh.

    Khi vượt qua nhiều phương tiện giao thông khác, nên điều chỉnh vị trí để luôn đảm bảo một khoảng cách an toàn và tầm quan sát tốt nhất. Và phải luôn làm chủ những tình huống giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và không phải bao giờ cũng nằm trong khả năng ứng phó của bạn.

    Quy tac ve lan duong chay cho moto Nhung dieu can luu y - 3
    Nếu cả hai bên có những phương tiện giao thông khác, hãy chọn vị trí tốt nhất để đảm bảo một khoảng cách an toàn.

    Nếu cả hai bên xe của bạn đều có những phương tiện giao thông khác, hãy tùy chỉnh vị trí tốt nhất để đảm bảo một khoảng cách an toàn. Và tốt nhất nên chọn vị trí giữa làn đường để đảm bảo sự an toàn. Hãy tự tao cho mình những niềm vui nhỏ khi tham gia giao thông, điều này sẽ giúp bạn có sự tương tác tốt hơn với môi trường xung quanh, tạo một tinh thần thoải mái và thư giãn khi lái xe. Rất nhiều tay lái mô tô bỏ quên thông điệp về vị trí làn đường của mình, và ít sử dụng đèn tín hiệu trên xe.

    Dù bằng cách nào, bạn cũng nên duy trì khoảng cách an toàn sao với những phương tiện giao thông xung quanh. Một lợi ích khác của việc thay đổi vị trí là đèn pha của bạn sẽ liên tục chuyển động, tạo nên sự chú ý cho những lái xe mất tập trung.

    Nguyễn Hoàng Duy.

    Video xem nhiều