Phượt Sài Gòn-Đà Lạt-Phan Rang-Phan Rí Cửa-Mũi Né-Sài Gòn. | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Phượt /Tour' bắt đầu bởi dqn278, 13 Tháng sáu 2016.


  1. Biker mới

    Phượt Sài Gòn-Đà Lạt-Phan Rang-Phan Rí Cửa-Mũi Né-Sài Gòn.

    Thảo luận trong 'Phượt /Tour' bắt đầu bởi dqn278, 13 Tháng sáu 2016.

    Life's a journey, relish every step of the way :).



    Cuộc đời ngắn lắm, hãy làm những điều bạn thích và đam mê ^^. Đi đây đi đó và biết thêm về quê hương đất nước mình, cũng thú vị lắm chứ :D.


    Chuyện là thằng em mới tậu con xe, sau khi roda xong muốn rủ phượt một chuyến hơi xa test xe nên mình vạch ra hành trình này, tuy có mục đích riêng cần ghé Đà Lạt một tí hehe, nó thích đi những cung ven biển hơn nhưng không sao, tập tành đi đèo một lần là mê ngay ấy mà :D.


    Hành trình dự kiến đi trong 2 ngày:

    _ Ngày 1: Sài Gòn - Dầu Giây - AH1 - QL55 - QL20 - Đà Lạt.

    _ Ngày 2: Đà Lạt - QL20 - QL28B - AH1 - Phan Rí Cửa - Mũi Né - Mũi Kê Gà - men theo cung ven biển về đến Vũng Tàu - Sài Gòn.


    Nhưng đời hông như mơ hehe. Khúc AH1 mãi ngắm đường mà chạy lố đến QL55B luôn, ước tính xa hơn cung cũ khoảng 18km nên thôi chơi luôn :D. Đường rất vắng xe, có lẽ vì vậy nên đường khá đẹp ^^. Với những đoạn dốc khoảng 10 độ cộng thêm cua khúc khuỷu, cảm giác lượn lờ rất đã nhưng ôm cua dễ bị cua nó đá ra ngoài >_< , chắc vì vậy mà thấy một cột mốc bên đường bị cái gì đó tông trốc hết cả gốc lên, vết tích còn khá mới, hy vọng là không có chuyện gì xảy ra. Đoạn QL55B này khoảng 40km, không có cây xăng nào cả.


    Ra lại QL55, sau khi qua cầu Tà pao thì khoảng 40km kế tiếp cũng không có cây xăng, nhưng có vài nhà dân bán xăng lẻ. Cung này thì đi ngang hồ Hàm Thuận, cảnh ở đây đẹp như tranh vẽ vậy :D. Cũng đáng để mình đi lòng vòng hehe. Qua khu vực hồ Hàm Thuận một chút thì có cây xăng. Khoảng 20km nữa ra lại QL20 thì đường khá xấu.


    Tới Di Linh - Đức Trọng thì ôi thôi toàn ổ gà ổ voi không, do đường đang thi công, nhiều đoạn chỉ cho chạy 1 làn xe, đường khá hẹp, khúc này chỉ lo tập trung vào tay lái nên mình không nhớ rõ đoạn này bao xa nữa. Gần đến thị trấn Liên Nghĩa thì đường bình thường trở lại. Đến Finôm thì đường cũng đang thi công, nhưng tình trạng tạm chấp nhận được.


    Vào đến Đà Lạt thì hai anh em ngẩn tò te, vì đã lâu rồi quên mất khái niệm "nghỉ hè", Đà Lạt đông như hồi tết mình vừa đi vậy, chạy lòng vòng cả tiếng đồng hồ vẫn chưa tìm được khách sạn luôn :'(. Lúc này nói thiệt ngu người rồi hehe, vì đi lòng vòng thậm chí cả mấy con đường nhỏ xíu mà người ta cũng lắc đầu bảo hết phòng mà. Cũng may có em ấy giúp đỡ, hông thôi đêm nay hai anh em ăn cám cho no rồi haha. Cuối cùng cũng tìm được phòng, dạng hostel, nhưng anh chủ cho hai đứa ở phòng 4 giường luôn vì chỉ còn 1 phòng duy nhất à, anh chị chủ khá dễ thương và phòng cũng rất đẹp, mình nghĩ là nhà mới xây đây thôi, khách sạn nằm trong con hẻm nhỏ, khá yên tĩnh. Tên là Sunny Hostel. Mình chia sẽ số anh chủ lỡ có bạn nào cần thì alo thử nhé :): 0633901151 - 0947798579. Ah có một bất tiện hơi nhỏ xíu, là nên về trước 23h. Chỗ ngủ nghỉ lo xong rồi - quẫy thôi :D.


    Người cần gặp đã gặp, việc cần làm cũng đã làm. Mọi thứ đều khá suôn sẽ nhưng bất ngờ mình nhận được tin không hay, nên tối đó hai anh em bàn lại và thay đổi địa điểm đến ưu tiên cho sáng ngày mai là Phan Rang. Do cung đường đột ngột xa hơn dự kiến, nên đành bỏ lỡ buổi hẹn cafe sáng, rời Đà Lạt trước khi được nhìn thấy những tia nắng đầu tiên ở thành phố ngàn hoa này. Chỉ kịp để lại vài dòng email tạm biệt và cám ơn người Đà Lạt dễ thương J.


    Men theo QL20, đoạn gần đến đèo Dran thì đường cũng đang thi công, thi công lắc nhắc từng đoạn gần như hết cả đoạn đường đèo ấy, khá xấu và nguy hiểm, vì nhiều đoạn đường khá gồ ghề + 1 bên là vực không có thanh chắn, trượt xuống thì chỉ có xác định ngắm gà khỏa thân nhé @.@. Nhưng cảnh ở đây cũng rất đẹp :D. Bò từ từ ra đến QL27 thì đường đẹp trở lại nên hai anh em bắn như 2 thằng điên vậy hehe. Đến khúc đèo Ngoạn Mục thì thôi rồi, đã trót mê đèo giờ càng mê hơn :D. Càng đến gần địa phận Phan Rang thì càng có cảm giác như rớt từ thiên đàng xuống... núi lửa vậy, nói chung giờ đã hiểu cảm giác con heo quay nó thấy thế nào rồi hehe :D.


    Mà người dân khu vực này khá tốt bụng, mình tấp vào một quán nước có ý định mua một ít đá bi cho vào cái bình giữ nhiệt để có nước lạnh dùng dọc đường, bình cũng nhỏ thôi, dung tích cỡ 750ml. Nhưng họ không chịu bán! Mà họ chỉ cho thôi :). Gửi tiền họ không chịu nhận nên mình đành mua một lon redbull cho đỡ ngại, lúc chiều đến Mũi Né cũng lặp lại tình trạng tương tự vậy :). Người dân ở đây dễ thương ghê hen ^^.


    Xong việc ở Phan Rang, 12h tụi mình xuất phát tiếp đến điểm đến dự kiến kế tiếp là Phan Rí Cửa. Đoạn đường này mình có cảm tưởng chắc chỉ cần gắn thêm hai cái cánh vào xe là có thể bay được ngay :D. Gió gì mà nó mạnh như muốn thổi người ta bay mất tiêu vậy @.@. Chạy thêm một lúc nữa thì đập vào mắt mình là cả một cánh đồng gồm hàng loạt các tuabin tạo ra điện từ sức gió thì hiểu gió ở đây mạnh thế nào rùi hen :). Bù lại đường ở đây khá đẹp, và cũng không có mấy nhà dân, lưu ý coi chừng cừu đi lang bang qua đường thôi :D, với cái nắng này và hai bên là đồng trống mênh mang thì chắc cũng không có anh nào dại mà núp lùm nên đoạn này cứ bắn thoải mái nếu có thể :D.

    Cuối cùng cũng đến Phan Rí Cửa, nghe đồn nhiều rồi nên rất háo hức muốn được thử cảm giác lượn lờ trên cung đường này. Chỉ dài khoảng 25km, nhưng đường đẹp tuyệt đối nha, nhưng sau này thì chưa biết được hehe :D. Phần nền đường đã xong hoàn toàn, chỉ đôi chỗ thấy người ta đang lát gạch hai bên lề đường thôi. Khu vực này lưu ý nên trùm kín mít, nếu không muốn cát nó đập vô người, cũng đau đấy không đùa được, tụi nó cứ kéo từng cơn từng cơn bay ra hướng biển, như đi trẫy hội ấy @.@.


    Đến Mũi Né cũng đã 16h, sau khi dừng chân nằm nghỉ 1h thì nhắm không theo tiếp cung ven biển như dự kiến được nên đành tạm biệt em nó và ra lại AH1 về lại Dầu Giây – Sài Gòn. Về đến ngã ba Vũng Tàu là khoảng 20h30, kết thúc chuyến hành trình tốt đẹp.


    Tổng hành trình trong 2 ngày khoảng gần 900km. Tối đó chắc là sẽ ngủ rất ngon hehe :D.

    Video xem nhiều