1. Mê PKL

    Phượt cùng Yamaha Nouvo SX: Trải nghiệm mới mẻ(phần 1)

    Thảo luận trong 'Phượt' bắt đầu bởi , 25 Tháng ba 2014.

    Nếu phượt bằng xe số, côn tay hay các loại xe chuyên dụng để phượt như cào cào, touring đã khiến bạn nhàm chán thì đây là lúc các tín đồ mê ngao du sơn thuỷ có thể thêm vào một chút gia vị lạ lẫm của dòng xe tay ga.

    Xuất phát từ ý tưởng ‘đổi gió’ tránh mùa hè Hà Nội oi bức, nhóm chúng tôi tất bật chuẩn bị tây tiến mấy ngày cuối tuần. Chặng Hà Nội – thị xã Mộc Châu dài hơn 200 km được chọn cho dù thời tiết lúc đó đang báo trời có khả năng mưa và mây mù. Lúc đó không ai trong nhóm nghĩ rằng câu chuyện thời tiết còn nối dài tới hết chuỗi ngày chinh phục Mộc Châu sắp tới.

    Phuot cung Yamaha Nouvo SX Trai nghiem moi mephan 1
    Nouvo sẵn sàng chinh phục những con đường Tây Bắc quanh co

    Thử sức với mọi địa hình :
    Nouvo cũng như những chiếc xe ga khác, vốn chỉ loanh quanh trong nội thành, làm phương tiện đi lại hàng ngày là chính. Chẳng ai nghĩ sẽ có ngày dùng chiếc xe này chinh phục vùng cao nguyên đường sá quanh co. Nếu phượt bằng các mẫu xe số hay phân khối lớn từ lâu không còn xa lạ thì chiếc xe số tự động như Nouvo hẳn sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới.

    Quyết định nhanh chóng, hành lý sẵn sàng, máy ảnh trên vai, không quên mũ bảo hiểm và quần áo bảo vệ - Chúng tôi bắt đầu chinh phục 200 km đường trường bằng chiếc xe mà hàng ngày vẫn chen chúc trong phố phường chật chội.

    Trái với tình cảnh chen vai thích cánh trong dòng xe cộ hàng ngày, Nouvo được thoả sức thể hiện ở cung đường Đại lộ Thăng Long. Chiếc xe 7,78 kW mau chóng đạt tốc độ 60 km/h và không khó để bứt lên 80 km/h bởi đường đi khá thẳng và thưa thớt xe cộ. Bởi vậy, chẳng mấy chốc đoàn xe đã kết thúc 30 km đường cao tốc và hướng về Hoà Bình. Đoạn đường này bắt đầu vào nhiều khu vực dân cư, đường sá bị xe tải dày xéo nhiều nên khá xấu, giảm xóc Nouvo thiết kế theo kiểu thể thao nên đi qua đoạn đường này cho cảm giác hơi xóc. Nhưng chính giảm xóc và khung xe cứng cáp mang lại cảm giác an toàn vì không bị ‘nẩy tưng tưng’ gây ra hiện tượng bồng bềnh mất lái.

    Phuot cung Yamaha Nouvo SX Trai nghiem moi mephan 1 - 2
    Tăng tốc vượt đèo Đá Trắng

    Đoạn thử thách đầu tiên trong hành trình dành cho Nouvo chính là Dốc Kẽm. Con dốc dài 3km đường đẹp nhưng độ dốc cao khiến động cơ bắt đầu gầm gừ để leo dốc và ồn ào hơn khi chúng tôi cố gắng giữ tốc độ 60 km/h. Không có gì bất ngờ khi Dốc Kẽm vẫn chưa thể khuất phục chiếc xe số tự động chở hai người và hai kiện hành lý, bởi Nouvo cũng có sức kéo gần 11 Nm không thua kém bất kì dòng xe số nào.

    Sau khoảng hai tiếng không nghỉ, con đường tránh vào Hoà Bình hiện ra trước mắt và chúng tôi quyết định tiếp tục đi thẳng lên tận Mộc Châu. Chiếc xe đi liên tục nhưng màn hình LCD báo nhiệt độ nước làm mát vẫn giữ ở mức hai vạch và đồng hồ báo xăng tụt mất ba vạch sau hành trình gần 110 km. Đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của hai xe ở trong khoảng 45 – 53 km/L cho đoạn đường đèo núi hỗn hợp ở trên.

    Hai chiếc xe tiếp tục nối đuôi nhau thẳng tiến lên Dốc Kun và đèo Đá Trắng, trước kia có thể là con dốc khó đi nhưng giờ đã to và đẹp hơn rất nhiều. Đây mới là cung đường thử sức thực sự dành cho Nouvo, bởi đi lên thì dễ nhưng đi xuống mới khó.

    Phuot cung Yamaha Nouvo SX Trai nghiem moi mephan 1 - 3
    Cung đường này cũng không thiếu những đoạn đường xấu

    Với xe số hay côn tay, việc xuống dốc sẽ an toàn do dùng số để hãm tốc độ còn các dòng xe số tự động không thể thực hiện thao tác này. Không còn cách nào khác, chúng tôi phải sử dụng phanh triệt để nhằm giảm tốc độ nếu không muốn chiếc xe cứ trôi dốc ở tốc độ cao, có khi lên tới 50 - 60 km/h. Đèn phanh LED ở phía đuôi xe được dịp nhấp nháy liên tục mỗi khi Nouvo xuống đèo.
    Theo Autonet​
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 25 Tháng ba 2014
  2. kedachet

    kedachet Biker cấp 1

    có hơn 200km thôi à.
  3. tohutieu

    tohutieu Chủ sạp