Sau một thời gian sử dụng lò xo 2010 (thay trong hãng) thì xe có hiện tượng chảy dầu phuộc trước - ODO 5353km. :(
theo mình thì mỡ bò trên chén cổ lâu ngày nó chảy xuống bụi bám zậy, chứ dầu nào chảy ngược lên trên cha @@
Chào Bạn Dầu nhớt trong nhún chịu áp lực rất lớn & sẽ CỰC ĐẠI khi bạn châm thêm nhớt hay thay lò xo cứng hơn = trọng lượng xe & người X vận tốc bạn đang chạy . Áp suất này được chuyền đến mọi nơi & bằng nhau trong ống nhún ( Theo Định luật PASCAL ) Nên dù thấp hay cao ,nơi nào không chịu được Áp suất sẻ " xì ." nhớt Khuyến cáo Lò xo Ex 2010 dài hơn Ex 150 đến 25 mm , Nên chỉ được dùng khi bạn dùng ty phuộc của Ex 2010 , Nếu không độ căng cứng sẽ làm giảm " độ ngậm " vỏ phuộc vào ty phuộc sẽ làm phuộc nhún cứng & có độ rung lắc bánh do " độ ngậm " vỏ phuộc vào ty phuộc giảm . ( Lưu ý : bánh xe được bắt vào vỏ phuộc , xe thì cố định trên ty phuộc _ Nên độ " Rơ " và độ "Ngậm " vỏ phuộc với Ty phuộc luôn có tác động trong quá trình xe chuyển động trên đường ) Chưa kể nguy cơ xì phốt ,tét ron đầu ty là thường trực !! do phải châm thêm nhớt khi dùng " đô căng " Lò xo này Cần cẩn trọng Khi quyết định thay lò xo căng hơn , châm thêm nhớt !!!!